Bản Tin Tổng Hợp Trong Tuần (14/08/2022 –20/08/2022)

Ban Mục Vụ Truyền Thông Giáo Phận Kon Tum

Bản Tin Tổng Hợp Trong Tuần

Chúa Nhật 14/08/2022  –  Thứ Bảy 20/08/2022

.

STT

Giáo Hội               Hoàn Vũ

Tác giả

Nội dung chính

Nguồn

1

Kinh Truyền Tin 14/08: Đốt lên ngọn lửa chứng tá

Đức Giáo Hoàng

Trong Kinh Truyền Tin trưa Chúa Nhật 14/08, Đức Thánh Cha đã có bài huấn dụ ngắn dựa trên bài Tin Mừng Chúa Nhật 20 thường niên. Ngài mời gọi các tín hữu để cho Lời Chúa soi sáng và làm bừng cháy lòng nhiệt thành, chứ không ngủ quên trong sự tĩnh tại dễ chịu.

Vatican News Tiếng Việt:

2

Kinh Truyền Tin 15/8: Thiên đàng ở trong tầm tay

Đức Giáo Hoàng

Trưa thứ Hai 15/8, Lễ Trọng Đức Mẹ hồn xác lên trời, ĐTC đã có bài huấn dụ ngắn về ngày lễ và cùng đọc kinh Truyền Tin với các tín hữu hành hương đền thánh Phêrô. Ngài nói rằng “Thiên đàng ở trong tầm tay, nếu chúng ta không nhượng bộ tội lỗi, chúng ta ngợi khen Thiên Chúa trong sự khiêm nhường và quảng đại phục vụ tha nhân.”

Vatican News Tiếng Việt:

3

Paolo Ruffini: Chỉ kết nối mạng thôi thì chưa đủ là truyền thông

Amedeo Lomonaco

Phát biểu tại Đại hội SIGNIS Thế giới năm 20222 tại Seoul, ông Paolo Ruffini, Bộ trưởng Bộ Truyền thông của Vatican, nhắc lại rằng “cách duy nhất để đối phó với thách đố của công nghệ là không nghĩ về nó như một thần tượng.”

Vatican News Tiếng Việt:

4

Bản Tuyên bố kết thúc Đại hội Truyền thông Công giáo Thế giới SIGNIS 2022

Ngọc Yến – Vatican News

Ngày 18/8/2022, sau ba ngày gặp gỡ, 300 tham dự viên của Đại hội Thế giới SIGNIS 2022 về chủ đề “Hoà bình trong Thế giới Kỹ thuật số”, đã đưa ra bản Tuyên bố kết thúc, nhấn mạnh rằng chiến lược cơ sở hạ tầng và truy cập kỹ thuật số công bằng có khả năng phục hồi và hỗ trợ sự phát triển toàn diện con người.

Vatican News Tiếng Việt:

5

Tiếp kiến chung 17-8-2022:Tuổi già đảm bảo đích đến của sự sống

Hồng Thủy – Vatican News

Sáng thư Tư, 17/8, tại Đại Thính Đường Phaolô VI, ĐTC đã có buổi tiếp kiến chung hằng tuần với bài giáo lý tiếp theo về tuổi già. Ngài khuyến khích người già mang lại những chứng tá cho trẻ em và người trẻ về những phúc lành của họ.

Vatican News Tiếng Việt:

6

Đại Hội mừng 50 thành lập của Liên HĐGM Á châu

Văn Yên, SJ – Vatican News

Nhân dịp mừng 50 năm thành lập, trưa ngày 22/8 tới đây, Liên HĐGM Á châu sẽ bắt đầu Đại Hội với buổi lễ khai mạc tại Đền thánh Chân phước Nicholas Bunkerd Kitbamrung ở Bangkok, Thái Lan.

Vatican News Tiếng Việt:

7

Đức Thánh Cha sẽ tham gia Hội nghị thượng đỉnh Vitae đầu tiên

Ngọc Yến – Vatican News

Đức Thánh Cha sẽ tham gia Hội nghị thượng đỉnh Vitae đầu tiên sẽ được tổ chức ở Vatican, trong hai ngày ngày 31/8 và 01/9, để cùng với các nghệ sĩ và các lãnh đạo thế giới thúc đẩy công ích.

Vatican News Tiếng Việt:

8

Thánh lễ an táng ĐHY Jozef Tomko

Ngọc Yến – Vatican News

Sáng thứ Ba ngày 16/8/2022, tại Nhà thờ Chính toà Thánh Elisabeth, Đức Hồng Y Dominik Duka, nguyên Tổng Giám Mục của Praga đã cử hành Thánh lễ an táng cho Đức Hồng Y Jozef Tomko, nguyên Tổng trưởng Bộ Truyền giáo.

Vatican News Tiếng Việt:

9

ĐTC quyết định không mở cuộc điều tra theo giáo luật ĐHY Ouellet

Ngọc Yến – Vatican News

ĐTC quyết định không mở cuộc điều tra theo giáo luật Đức Hồng Y Marc Ouellet, nguyên Tổng Giám Mục Québec và hiện là Tổng trưởng Bộ Giám mục, vì theo kết quả điều tra sơ bộ, không có đủ yếu tố để thực hiện cuộc điều tra này.

Vatican News Tiếng Việt:

10

Giới trẻ Trung Á tổ chức Lễ hội chờ đợi Đức Thánh Cha viếng thăm Kazakhstan

Ngọc Yến – Vatican News

Trong những ngày vừa qua, một số các bạn trẻ Trung Á đã cùng tham dự Lễ hội, với các hoạt động như cầu nguyện, dã ngoại, thảo luận sáu dự án dành cho người già và những người gặp khó khăn, trong tinh thần chờ đợi cuộc viếng thăm của Đức Thánh Cha đến Kazakhstan.

 

11

Kết thúc giai đoạn Thượng Hội đồng Giám mục cấp Giáo phận

Ngọc Yến – Vatican News

Với các bản đúc kết của các Hội đồng Giám mục gửi đến Ban Thư ký Thượng Hội đồng trong những ngày vừa qua, giai đoạn Thượng Hội đồng Giám mục thế giới lần thứ XVI với chủ đề: “Vì một Giáo hội hiệp hành: hiệp thông, tham gia và sứ vụ” đã kết thúc ở cấp giáo phận. Sau đây là một số bản đúc kết của các HĐGM.

Vatican News Tiếng Việt:

12

Công nghị tấn phong 20 hồng y mới

G. Trần Đức Anh, O.P. | RVA

Đức ông Diego Ravelli, Trưởng ban Nghi lễ Phụng vụ của Đức Thánh cha Phanxicô thông báo: Lúc 4 giờ chiều thứ Bảy, ngày 27 tháng Tám tới đây, Đức Thánh cha sẽ chủ sự Công nghị Hồng y tại Đền thờ thánh Phêrô để tấn phong 20 hồng y mới, với nghi thức đội mũ, trao nhẫn và chỉ định nhà thờ hiệu tòa.

Đài Chân Lý Á Châu:

.

STT

Giáo Hội Việt Nam

Tác giả

Nội dung chính

Nguồn

1

Hội đồng Giám mục Việt Nam: Bản tổng hợp toàn quốc cho Thượng Hội đồng Giám mục Cấp giáo phận

Văn phòng thư ký HĐGMVN

Hội Thánh Công giáo tại Việt Nam gồm 27 Giáo phận với số giáo dân 7.294.713 người, chiếm tỉ lệ 7,21% trên tổng dân số tại Việt Nam. Hai mươi bảy Giáo phận hiện diện trên khắp mọi miền đất nước với những đặc điểm khác nhau: nông thôn hay thành thị; thuần túy người Kinh hoặc vừa có các tín hữu người Kinh vừa có các tín hữu thuộc dân tộc ít người; tùy theo địa bàn, tỉ lệ người Công giáo cao (10% – 30% dân số) hoặc rất thấp (từ 0,3% – 3%).

Hdgmvietnam:

2

La Vang – Công trình đền thờ của toàn Giáo hội Việt Nam

Lm. Vinh Sơn Phạm Trung Thành
UB Nghệ Thuật Thánh trực thuộc
HĐGM VN

Bài viết này cố gắng trình bày cái nhìn toàn diện về một công trình xây dựng của Giáo Hội Công Giáo Việt Nam, công trình được đánh dấu khởi đi từ biến cố kỷ niệm 50 năm thành lập Hàng Giáo phẩm Việt Nam.

Hdgmvietnam:

3

Hiệp hành như là phương cách sống và hành động đặc trưng của Giáo Hội

Lm. Antôn Hà Văn Minh

Tài liệu chuẩn bị Thượng Hội đồng Giám mục Thế giới đã minh định: “Hiệp hành là phương cách sống và hành động (modus vivendi et operandi) đặc trưng của Giáo hội, Dân Thiên Chúa, vốn biểu lộ và thực hiện cách cụ thể bản chất hiệp thông của mình khi mọi thành viên của Giáo hội đồng hành cùng nhau, tập họp lại trong đại hội và cùng tham gia tích cực vào sứ vụ phúc âm hóa của Giáo hội. 

Hdgmvietnam:

4

Tông thư Desiderio Desideravi về đào tạo phụng vụ cho Dân Thiên Chúa

Ủy ban Phụng tự – Hội đồng Giám mục Việt Nam

Ngày 29/6/2022, ĐTC Phanxicô đã ban hành Tông thư Desiderio Desideravi về đào tạo Phụng vụ gửi toàn thể Dân Chúa. Ủy ban Phụng tự – Hội đồng Giám mục Việt Nam trân trọng giới thiệu bản Việt ngữ của Tông thư này. Văn phòng Hội đồng Giám mục sẽ in ấn và phát hành Tông thư này.

Hdgmvietnam:

5

“6G” – Luận bàn một hướng đi truyền giáo của người linh mục và tu sĩ sống sứ vụ liên văn hóa

Lm. Giuse Đỗ Nguyên Vũ, SVD

Công nghệ internet vệ tinh giúp chúng ta hình dung thế giới với những mối quan hệ vốn vô cùng phức tạp thì nay lại được chắp thêm đôi cánh tự do giữa muôn vàn thử thách vì tính xuyên biên giới, để cho mọi người bước sâu hơn vào các mối quan hệ đa chiều.

Hdgmvietnam:

6

Người Công giáo trong tầm ngắm của Big Tech

Jonathan Liedl / Vi Hữu lược dịch

Một số trường hợp kiểm duyệt trực tuyến của Big Tech (Big Tech là các mạng xã hội khổng lồ như Google, Facebook, Twitter, Instagram, YouTube…) gần đây đã làm dấy lên mối quan ngại. Sự thiếu minh bạch từ các mạng xã hội này khiến cho người ta nghi ngờ về sự cố tình trù dập những bài đăng mang tính Công giáo.

Hdgmvietnam:

7

Thư mời tham dự Đại hội Ủy ban Giáo Dân năm 2022

UBGD/HĐGMVN

Theo thông lệ, trước khi kết thúc nhiệm kỳ 3 năm, Đức cha chủ tịch Uỷ Ban Giáo Dân trực thuộc Hội Đồng Giám Mục Việt Nam, sẽ tổ chức đại hội nhằm tổng kết các sinh hoạt của Uỷ Ban trong 03 năm qua và định hướng cho nhiệm kỳ tới của Uỷ ban.

Hdgmvietnam:

8

Tin cậy vào Chúa luôn mãi trong mọi sự

Linh mục Nnamdi Moneme, OMV/

Linh mục Lorenzo Scupoli nói rằng trong đời sống tâm linh, chúng ta không được tin tưởng vào bản thân mà phải hoàn toàn tin tưởng vào Chúa.

Hdgmvietnam:

.

STT

Các Giáo Phận

Tác giả

Nội dung chính

Nguồn

1

Nghi thức khai mạc và Thánh lễ vọng Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời tại La Vang

Ban Truyền Thông Tổng Giáo Phận Huế

Khách hành hương về bên Mẹ La Vang ngày càng đông hơn, con số có thể nói hơn 30.000 người.

Tổng Giáo Phận Huế:

2

Rước Kiệu và Thánh Lễ mừng kính Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời dịp hành hương La Vang 2022

Ban Truyền Thông Gp. Huế

Lúc 04g30 sáng ngày 15/8/2022, khi bình minh chưa ló dạng, con cái Đức Mẹ ở tại khuôn viên linh địa La Vang đã vào hàng ngũ chỉnh tề cho cuộc Rước Kiệu tôn vinh Mẹ. Từng hồi trống, kèn của các Giáo phận thay nhau khởi xướng thật rầm rộ cả một bầu trời.

Tổng Giáo Phận Huế:

3

Tổng Giáo phận Hà Nội – Báo Cáo Thượng Hội Đồng Giám Mục Cấp Giáo Phận

Anphongsus Phạm Hùng

Báo cáo của TGP Hà Nội về Thượng hội đồng Giám mục thế giới XVI cấp giáo phận

Tổng Giáo Phận Hà Nội:

4

Cảm Nhận về Hành Hương La Vang 2022

Ban Truyền Thông TGP Huế

Trải qua biết bao thăng trầm của chuỗi ngày dài không về được bên Mẹ, vì 2 năm dịch bệnh Covid, đã kéo theo nhiều hệ lụy làm ảnh hưởng đến cuộc sống của rất nhiều người. Hôm nay, lòng mong mỏi đã được thỏa mãn khi được về bên Mẹ Maria La Vang kính yêu, nhân dịp hành hương thường niên, đoàn con cái Mẹ rạng ngời hạnh phúc !

Tổng Giáo Phận Huế:

5

Những câu hỏi đầu tiên về Kinh Thánh: Tân Ước

Michel Quesnel/ Lm. Phaolô Nguyễn Minh Chính chuyển ngữ

Những câu hỏi đầu tiên về Kinh Thánh dành cho người từ 10 đến 90 tuổi.

Giáo Phận Qui Nhơn:

6

Khai mạc khóa huấn luyện ca trưởng miền Kon Tum

Minh Sơn 

Vào lúc 8 giờ ngày 15/08/2022, khóa học dành cho các ca trưởng miền Kon Tum đã khai mạc tại Trung tâm Mục vụ – TGM Kon Tum. Khoảng 130 ca trưởng đang phục vụ tại các giáo xứ, giáo họ trong miền Kon Tum bắt đầu trải qua khóa học kéo dài 3 ngày từ 15-17/08/2022, do nhạc sĩ Ngọc Linh hướng dẫn.

Giáo Phận Kon Tum:

7

Lược sử Giáo xứ Kon Thụp

Minh Sơn 

Làng Phong Đak Pnan, xã Kon Thụp, huyện Mang Yang, tỉnh Gia Lai, nằm trên vùng núi cao, cách xã lộ Kon Thụp 500 mét, cách quốc lộ số 27 khoảng 22km. Làng Phong Đak Pnan cách trung tâm xã, chợ và trường học khoảng 2km…

Giáo Phận Kon Tum:

.

STT

Các Hội Dòng

Tác giả

Nội dung chính

Nguồn

1

Đời thánh hiến dưới mắt Thánh Têrêsa Avila

Linh mục Đa Minh Nguyễn Đức Thông, CSsR

Các nhân đức quan trọng và cần thiết của đời tu là yêu mến nhau, dứt bỏ mọi thụ tạo và nhân đức cuối cùng nhưng vô cùng quan trọng là khiêm nhường đích thật.

Dòng Đaminh Tam Hiệp:

2

Đời tu và chuyện tình hoa Pơ Lang

Nt. Maria Bảo Sương (HVTVK)

Hoa Pơ lang với sắc màu đỏ rực giữa màu xanh của núi rừng. Sắc thắm của hoa là màu của con tim, màu của sự chung thủy giữ trọn lời thề của người con gái Tây Nguyên. Nhìn lại chặng đường theo Chúa, dẫu biết rằng con tim của của con nhỏ bé không biết yêu Chúa thế nào cho đủ. Nhưng con biết quả tim của Chúa thì bao la và Ngài yêu con đến hy sinh cả tính mạng để con sống mãi trong ân sủng của Ngài.

Dòng Đaminh Tam Hiệp:

3

Thông tin và hình ảnh Thánh Lễ Tạ ơn và Nghi Thức Cam kết của Anh Chị Em Mến Thánh Giá Qui Nhơn Tại Thế nhóm Kontum

MTG QN TT Vùng Kon Tum

Đúng 16g30 -10/08 anh chị em các nhóm Đăk la,Phương Nghĩa , Phương hoà, Mẫu tâm tập trung về nhà thờ GX Phương Nghĩa để chuẩn bị cho Thánh lễ ngày 11-08 . Anh Chị Em tập nghi thức , lãnh nhận bí tích hoà giải …và nhất là cùng nhau đến trước Thánh thể để kín múc muôn ơn lành…

Hội Dòng Mến Thánh Giá Qui Nhơn:

4

Hãy lắng nghe trẻ em thay vì buộc các em phải lắng nghe như một hình thức tra tấn

Lm. Augustinô Đỗ Phúc, SDB

“Hãy để cho học sinh dễ dàng tự do bày tỏ tư tưởng của chúng…Bề trên hãy để cho chúng nói nhiều, còn mình nên nói ít đi” (Giáo dục theo gương Don Bosco, Carlo Ambrogio SDB).

Dòng Don Bosco:

5

Tây Nguyên đi qua tôi để lại gì?

 Nắng Hồng (Khấn tạm), FMI 

Với tôi, Tây Nguyên để lại trong tôi hình ảnh đẹp của vị mục tử dấn thân cho sứ mạng truyền giáo và ưu tư giáo dục người trẻ nơi vùng ngoại biên Tây Nguyên…

Dòng Con Đức Mẹ Vô Nhiễm:

6

Quay quắt với nhau vì danh lợi

Lm. Anmai, CSsR

Phải nói với nhau rằng cái danh lợi thú nó làm cho con người thất thiên bát đảo dù cho người đó là ai. Tệ hại nhất lại là những người khoác trên mình chiếc áo tu trì.

Hội Dòng Mến Thánh Giá Qui Nhơn:

7

Sự liên đới trong đau khổ

Nt. Carolyn Humphreys, OCDS / Nt. Anna Ngọc Diệp, OP lược dịch

Ai trong chúng ta cũng có thể nhận ra rằng đau đớn thể lý là một thực tại gây phiền nhiễu cho cuộc sống. Tuy nhiên, phản ứng của chúng ta đối với bệnh tật thể lý có thể biến thiên từ sự tăng trưởng mang tính kiến tạo sang sự tủi thân mang tính huỷ hoại; từ điều tốt đẹp nhất của sự phó thác sang điều tồi tệ nhất của thất vọng; và từ việc được thánh hóa nhờ niềm tin sang việc bị suy sụp tâm hồn.

Dòng Đaminh Thánh Tâm:

8

Hội dòng Đa Minh Rosa – họp mặt mừng lễ Bổn mạng 2022

BBT

Sau 2 năm bị “cô lập” vì đại dịch Covid, năm nay (2022) Chúa thương cho chị em trong đại gia đình Đa Minh Rosa Lima từ khắp mọi miền sứ vụ quy tụ về Nhà Mẹ để họp mặt và mừng lễ Thánh Rosa Lima, Bổn mạng của Hội Dòng. Ai cũng hân hoan phấn khởi vì được hội ngộ, nối tình hiệp thông sau thời gian dịch bệnh kéo dài. Sự kiện đặc biệt này diễn ra vào thứ 7 ngày 20/8/2022.

Dòng Daminh Rosalima: 

9

Lợi ích của việc xưng tội thường xuyên

LM. BENEDICT BAUR, O.S.B /TRẦM THIÊN THU chuyển ngữ 

“Lợi ích” của việc xưng tội nhẹ đến từ thực tế là chúng ta lãnh nhận bí tích. Sự tha tội xảy ra bởi sức mạnh của bí tích, tức là bởi quyền năng của chính Chúa Giêsu Kitô..

Dòng Daminh Rosalima:

.

Ý Lực Sống 44:

Tôi “Tin” Xác Loài Người Ngày Sau Sống Lại

1. Khẳng định trong kinh Tin Kính của Công Đồng Nicea năm 325 của Hội Thánh Công Giáo : Tôi tin xác loài người ngày sau sống lại, tôi tin hằng sống vậy. Amen.

2. Các tôn giáo đều tin có sự sống sau khi chết, nhưng không tôn giáo nào dạy thân xác của con người sẽ sống lại.

3. Chỉ có Chúa Giêsu là quả quyết mạnh mẽ như thế. “Tôi sẽ cho người ấy sống lại vào ngày sau hết “ (Ga 6,54). Tuyên bố như thế tại Hội đường Ca-phác-na-um. “. . . Nhưng Ta sẽ cho cho họ sống lại trong ngày sau hết “ (Ga 6,39). Và nhiều lắm lần như thế.

     Không có nhà sáng lập đạo nào đã làm được những việc lạ lùng như Chúa Giêsu đã làm : Kẻ điếc nghe được, kẻ câm nói được, kẻ mù thấy được, kẻ què đi được, mọi thứ bệnh tật được lành . . . Bão tố nổi lên mà bảo im là im . . . Rồi còn đi trên mặt nước như đi trên đất liền vậy ! Nhưng sửng sốt nhất là làm cho người đã chết sống lại ! Con gái ông Giairo 12 tuổi mới chết, cầm tay bảo dậy là cháu sống lại rồi còn bảo người nhà cho cháu ăn nữa chứ ; cậu thanh niên con bà goá thành Nain đã chết người ta đang khiêng đi chôn, vì chạnh lòng thương người mẹ goá bụa, cầm tay bảo dậy là anh sống lại ngon hơ luôn ; ông Lazaro chết chôn bốn ngày rồi, thối rồi, mà nghe lệnh : Anh Lazaro đi ra ! Là người chết chôn bốn ngày lò mò ra khỏi mộ ! Tự đi ra thôi, không thấy cần ai đỡ cả ! Chỉ có Chúa Giêsu làm được như thế mà thôi nhé. Ngài là Thiên Chúa làm người mà. Chính Chúa Giêsu đã sống lại từ cõi chết. Chuyện như đùa mà những người tin chuyện đó là hơn hai tỷ người trên thế giới bây giờ , trong đó có những nhà thông thái, nhà bác học tin như thật mới lạ chứ. Trong đó cũng có mình nữa.

4. Xét về mặt lý luận thì Thiên Chúa dựng nên con người có hai phần : Phần hồn, mắt mình không thấy được vì là thiêng liêng, chưa ai thấy trí khôn mình bao giờ, chưa có ai thấy tình yêu của mình hay của người khác bao giờ. Phần xác thì mắt mình có thể thấy được: thấp cao, đen trắng. . . Hồn-Xác mới thành một Con-Người. Có xác mà không có linh hồn là con loài vật thôi.

     Khi con người bị hư vong mà được Chúa cứu chuộc, thì được cứu chuộc cả hồn và xác. Tôi tin xác loài người sẽ sống lại là như thế. “ Sẽ có một con người mới, một trời mới, một đất mới” ! Bạn tin không ? Mình tin vì Chúa Giêsu đã khẳng định như thế. Những ai tin Chúa dựng nên con người và tin chính Chúa đã cứu chuộc con người khi con người bị hư vong thì sẽ tin được con người “mới” được Chúa cứu chuộc cả hồn xác.

5. Có người đặt vấn đề : Chết cọp ăn, chết cá nuốt . . . thì lấy gì mà sống lại ? Chuyện đó là việc của Chúa chớ không phải việc của mình. Chúa dựng nên bạn cách nào, bạn nào có biết ? Năm 1985 , chính quyền thị xã Kontum, buộc phải bốc mộ các vị linh mục đi chỗ khác, các vị này trong đó có cha Do, người dày công khai phá vùng thành phố Kontum bây giờ từ 1850 ! Tuy đau lòng nhưng vì lệnh ban ra là không thể không làm, kiểu như Lăng Cha Cả ở Saigon vậy mà. Con cái vô ơn chỉ vì không thấy sự hy sinh của cha mẹ ! Kể tiếp chuyện bốc mộ: Khi bốc mộ phần của một linh mục người Pháp chết đã hơn 100 năm ! Đâu còn gì ? Chút đất đen đen, mấy hạt chuỗi bằng đá màu xanh là rõ nhất ! Mình buộc miệng nói với một linh mục đứng bên cạnh : Có còn gì đâu mà sống lại ? Vị linh mục này bèn đáp lại : Chúa dựng nên con người từ hư không thì Chúa cũng có thể làm cho chút cát bụi này thành con người mới được. Mình làm thinh luôn vì thấy ngài nói có lý. Đâu có ai vẽ đường hay chỉ bảo để Chúa làm việc ?

6. Mọi người sẽ sống lại, nhưng không giống nhau ! Trong Dụ Ngôn ngày Phán Xét chung, Chúa nói với những người đứng bên hữu rằng: Hãy vào hưởng hạnh phúc ngàn đời dành sẵn cho các ngươi, vì xưa Ta đói các ngươi cho ăn ,Ta khát các ngươi cho uống . . . Rồi Chúa nói với những người đứng bên tả : Xéo khỏi mặt Ta mà vào lửa đời đời, vì xưa Ta đói các ngươi không cho ăn, Ta khát các ngươi không cho uống. . . Luật nhân quả là luật của Trời Đất mà. Suốt đời làm tội ác không ai can ngăn đặng mà cũng có hạnh phúc nước Trời ? Nếu như vậy thử hỏi xem người ta cố gắng sống tốt để làm gì cho mệt ? Mà Chúa thì rất Công Minh cơ !

7. Thân xác con người sẽ sống lại là niềm tin bất di bất dịch của Kito giáo. Luật Nhân Quả là luật của Trời Đất mà tất cả các tôn giáo đều tin và lẽ dĩ nhiên là có Kito giáo.

     Lạy Chúa, xin cho con tin rằng sự sống lại của Chúa là bảo chứng của sự sống lại của loài người chúng con. AMEN

Linh Mục Phêrô Nguyễn Vân Đông – Gp Kon Tum

WGPKT(21/08/2022) KONTUM