CỔ VÕ ƠN GỌI : Tuyển Viện Pleiku Mừng Lễ Chúa Chiên Lành

         Chúa nhật IV Phục Sinh – lễ Chúa Chiên Lành, ngày cầu nguyện cho ơn gọi sống đời tu trì, một truyền thống tốt đẹp được Giáo hội cổ võ và quan tâm.

          Năm nay, trong sứ điệp ngày thế giới cầu cho ơn gọi, Đức Thánh Cha Phanxicô đã gợi lên hình ảnh sống động về những giấc mơ, về việc tận tâm phục vụ và lòng trung thành của Thánh Giuse. Qua đó, ngài muốn gởi gắm các ơn gọi cho Thánh Giuse, Đấng bảo vệ các ơn gọi,

          Đáp lại những thao thức của Đức Thánh Cha, các vị chủ chăn trong các giáo xứ thuộc miền Gialai, Giáo phận Kontum đã tổ chức ngày cổ võ ơn gọi với chủ đề “Giuse – Giấc mơ của ơn gọi”. Có hơn 330 bạn trẻ từ lớp 9 đến lớp 12 trong các giáo xứ của 7 hạt thuộc miền Gialai tề tựu về giáo xứ Hoa Lư trong ngày sinh hoạt. Để đạt được ước mơ tham dự ngày ơn gọi của miền, có những bạn đã phải vượt qua hơn 100 cây số, dù đường xa có chút mệt mỏi nhưng trên gương mặt của các bạn lại phảng phất những niềm vui; có lẽ đó là niềm vui của sự gặp gỡ, kết nối và khám phá.

          Đoàn chiên Thanh tuyển Con Đức Mẹ Vô Nhiễm cũng lên đường, mang theo niềm vui bước theo Chúa trong đời sống của mình để giới thiệu cho các bạn trẻ. Đây là cơ hội để chị em xác tín lại hành trình theo Chúa của bản thân, đồng thời nhìn lại ước mơ, đời sống phục vụ và lòng trung thành của mình qua những tháng ngày sống trong môi trường Tuyển viện.

          6h30 sáng, chị em đã có mặt tại giáo xứ Hoa Lư để tiếp đón, trao bảng tên, làm quen với các bạn trẻ và cùng nhau sống trong bầu khí của ngày hội Ơn Gọi. Ngoài ra, chị em còn tranh thủ thời gian để đến sinh hoạt ơn gọi với giáo xứ Iakha và Iato thuộc hạt Chư Păh với những tổ chức riêng.

          Đến nơi nào chị em cũng mang theo tâm tình “Tấm áo đời tu” của người Con Đức Mẹ Vô Nhiễm để giới thiệu. Tấm áo này sẽ gợi lên trong lòng các bạn trẻ về ước mơ sống đặc sủng của Dòng, về sứ mạng phục vụ trong lãnh vực giáo dục qua từng giai đoạn huấn luyện và để giữ được “Tấm áo đời tu” này đòi hỏi các bạn phải có lòng trung thành.

          Qua ngày lễ Chúa Chiện Lành, chị em ước mong ngày càng có nhiều bạn trẻ nam nữ quảng đại dâng mình cho Chúa trong đời sống tu trì, cách riêng trong đời sống của người Con Đức Mẹ Vô Nhiễm. Xin Chúa Giêsu là mục tử nhân lành luôn dẫn dắt các ơn gọi đến với Ngài. Xin Thánh Giuse – Đấng bảo vệ các ơn gọi luôn đồng hành với những ai bước đi trong ơn gọi dâng hiến.

Tuyển viện Pleiku, FMI
Nguồn: fb Anh Em Cvkem
WGPKT(28/04/2021) KONTUM