Giáo Hạt Chư Prông: Mừng Lễ Chúa Chiên Lành – Ngày Ơn Gọi 2024

Trong niềm vui mừng lễ Chúa Nhật IV mùa Phục Sinh – Chúa Nhật Chúa Chiên Lành, cầu cho ơn thiên triệu linh mục và tu sĩ, Giáo hạt Chư Prông đã tổ chức Ngày Ơn Gọi qui tụ các bạn trẻ với mục đích cùng nhau gặp gỡ tìm hiểu, khám phá và cổ võ cho ơn gọi dâng hiến, để phụng sự Thiên Chúa và phục vụ con người.

Ngày Ơn Gọi được tổ chức tại giáo xứ Hoàng Yên (xã Ia Phìn, huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai) với thành phần các bạn trẻ, khoảng 240 em là học sinh (từ lớp 9 đến lớp 12) và sinh viên (tốt nghiệp 12, cao đẳng, đại học).

Các bạn trẻ và những người phụ trách giới trẻ, phụ trách ơn gọi đã có mặt từ lúc 8g30 và triển khai chia đội, họp đội.

Đúng 9g30 tất cả tập họp để chính thức bắt đầu ngày sinh hoạt. Cha Đaminh Nguyễn Xuân Hùng, chính xứ Hoàng Yên, quản hạt Chư Prông đã khai mạc với lời chào mừng quý Cha, quý Tu sĩ nam nữ và tỏ bày niềm vui được tiếp đón các mầm non ơn gọi, là tương lai của Giáo Hội.

Tiếp đến, Cha Phêrô Ngô Bá Công (SDB), trưởng Ban Ơn gọi giáo hạt Chư Prông (Bề trên Cộng thể Don Bosco Ia Pia – giáo xứ Ia Pia) đã có giờ nói chuyện với các bạn trẻ về ơn gọi. Cha đã đọc lại đoạn sách Samuen quyển thư nhất và chia sẻ về ơn gọi của Samuen, như kiểu mẫu ơn gọi dâng hiến của người tín hữu.

Sau ít phút giải lao, vào lúc 11g00, thánh lễ trọng thể cầu cho ơn thiên triệu linh mục và tu sĩ được cử hành do Cha Quản hạt chủ tế, Cha bề trên và các Cha đồng tế.

Trong phần chia sẻ Tin Mừng, Cha Giuse Hồ Quang Hân, SDB đã khắc họa hình ảnh Thiên Chúa là Tình Yêu, đã luôn yêu thương, quan tâm săn sóc, chữa lành con người như người chủ chăn lo lắng, chăm sóc cho đàn chiên. Chúa Giêsu không chỉ đi đến gặp gỡ những con người bất hạnh, đau khổ mà Ngài còn cầu nguyện với Chúa Cha cho họ. Ngài còn dám chết cho đàn chiên của mình là cả nhân loại, đó là tột đỉnh của tình yêu tận hiến của Thiên Chúa. Qua tấm gương của Chúa Giêsu trong Tin Mừng, Cha Giuse mời gọi các bạn trẻ hãy cầu nguyện cho các vị mục tử ở trong giáo phận của chúng ta có lòng nhiệt tâm, trở thành những mục tử như lòng Chúa mong muốn. Đồng thời cũng cầu nguyện cho mỗi người trẻ dám đến với Chúa với lòng yêu mến, đời sống cầu nguyện và sự hy sinh, từ đó nhận ra ơn gọi của mình, nhất ơn gọi dấn thân để trở thành những mục tử tốt lành trong Giáo Hội.   

Thánh lễ diễn ra và kết thúc trong bầu khí trang nghiêm sốt sắng.

Sau bữa cơm trưa, các bạn tiếp tục sinh hoạt và được nghe quý Cha, quý thầy và quý Sơ chia sẻ về tình hình giáo phận và giới thiệu các dòng tu như: Dòng Don Bosco, Dòng Đaminh Rôsa Lima, Tu hội Nữ tử Bác ái Thánh Vinh Sơn, Dòng Thánh Phaolô, Dòng Nữ tỳ Chúa Thánh Thần, Dòng Con Đức Mẹ Vô Nhiễm…

Hình ảnh này chưa có thuộc tính alt; tên tệp của nó là on-goi-hoang-yen-17-1024x683.jpg

Đến 15g00, các bạn trẻ đặt mình trước Thánh Thể Chúa và được sai đi.

Một bạn đại diện tỏ bày tâm tình cảm ơn Cha Quản hạt, Cha đặc trách ơn gọi, quý Cha, quý tu sĩ nam nữ, quý chức và quý anh chị Giáo lý viên đã nâng đỡ, đồng hành và tổ chức Ngày Ơn Gọi giáo hạt thật ý nghĩa, đánh động tâm hồn giới trẻ.

Cha Quản hạt – chính xứ Hoàng Yên có huấn từ tổng kết. Ngày sinh hoạt ơn gọi kết thúc trong niềm vui và phó thác trong tình yêu của Chúa Giêsu – Vị Mục Tử Nhân Lành.

 

Ban MVTT GP Kon Tum

WGPKT(22/04/2024) KONTUM