Ngày Tìm Hiểu Và cầu Nguyện Cho Ơn Gọi Giáo Hạt Pleiku 2024

Nhằm mục đích cổ võ và khơi lên ước vọng sống đời dâng hiến nói chung và ơn gọi linh mục giáo phận nói riêng nơi các bạn trẻ, Ban Mục vụ Ơn gọi Vùng Gia Lai đã tổ chức ngày tìm hiểu và cầu nguyện cho ơn Thiên triệu linh mục và tu sĩ hạt Pleiku, diễn ra tại giáo xứ Thánh Tâm từ 14g00 kéo dài cho hết buổi chiều Chúa Nhật IV Phục Sinh – Lễ Chúa Chiên Lành ngày 21/04/2024.

Với chủ đề “Được kêu gọi để chia sẻ cùng một niềm hy vọng” (Ep 4,4), buổi họp mặt qui tụ các bạn học sinh Trung học phổ thông, đang theo học từ lớp 9 đến lớp 12, và các bạn đã tốt nghiệp Trung học phổ thông, Cao đẳng, Đại học, có ý muốn tìm hiểu ơn gọi tu trì. Đồng hành với các bạn trong suốt buổi sinh hoạt có Cha Phêrô Ngô Đức Trinh, chính xứ Thánh Tâm, đặc trách ơn gọi vùng Gia Lai, quý Cha, quý Thầy, quý Sơ đến từ các Hội dòng phục vụ trong giáo hạt.

Sau phần khai mạc – chào mừng, các bạn trẻ được Cha Phêrô Nguyễn Văn Hiền, Giám đốc Chủng viện Thừa sai Kon Tum chia sẻ về ơn gọi, đặc biệt ơn gọi tận hiến làm linh mục thừa sai của Chúa.

Tiếp đến, đại diện Chủng Viện Thừa Sai Kontum và các Hội Dòng giới thiệu về linh đạo, đời sống sinh hoạt, chương trình huấn luyện…

Điểm nhấn của buổi sinh hoạt mà cũng là nơi thu hút các bạn đến giao lưu và tham quan, đó là các gian hàng của Chủng viện Thừa sai và của các Hội Dòng được trang trí nhằm giới thiệu về Dòng của mình. Tại mỗi gian hàng các bạn có thể cùng nhau chia sẻ bữa ăn nhẹ và trao dổi với các thầy, các Sơ trong tu phục đặc trưng của từng Dòng như: Dòng Con Đức Mẹ Vô Nhiễm, Dòng Thánh Phaolô thành Chartres, Dòng Tên, Dòng Mến Thánh Giá Qui Nhơn, Dòng Nữ Tỳ Thánh Thể, Dòng Đaminh Rôsa Lima, Tu đoàn nữ lao động truyền giáo Đức Mẹ Vô Nhiễm, Dòng Phan Sinh Thừa sai Đức Mẹ, Chủng viện Thừa sai Kon Tum.v.v.

Cao điểm là Thánh lễ đồng tế cầu nguyện cho ơn thiên triệu linh mục và tu sĩ được cử hành trang nghiêm, sốt sắng và lắng đọng.

Sau Thánh lễ, tất cả các em bước vào Nghi thức sai đi: Các em tiến lên nhận nến sáng từ Cha Đặc trách Ơn gọi cùng với lời trích trong Sứ điệp của ĐTC Phanxicô: “Chúng ta hãy chỗi dậy và lên đường như những người hành hương hy vọng, để, như Đức Maria đã làm với Thánh Elizabeth, chúng ta cũng có thể trở thành những sứ giả của niềm vui, tạo ra sự sống mới và những nghệ nhân của tình huynh đệ và hòa bình”.

Ngày sinh hoạt kết thúc chắc hẳn còn đọng lại trong tâm hồn các bạn trẻ lời kêu gọi của Đức Thánh Cha trên đây. Ước gì qua những buổi gặp gỡ, tìm hiểu và cầu nguyện như thế này, có nhiều bạn trẻ từ các giáo xứ trong giáo hạt biết đáp lại tiếng Chúa kêu mời, dấn thân theo Chúa trong đời sống tu trì để trở nên nhưng linh mục, tu sĩ nam nữ hăng say phục vụ trên cánh đồng truyền giáo, nhất là cánh đồng truyền giáo Tây Nguyên thân yêu của chúng ta.

Hình ảnh: Ban Ơn gọi Vùng Gia Lai

BBT MVTT Gp Kon Tum

WGPKT(22/04/2024) KONTUM