Giáo Xứ Chư Ty Mừng Lễ Thánh Phêrô Và Thánh Phaolô, Bổn Mạng Giáo Xứ

Giáo xứ Chư Ty, thuộc giáo hạt Chư Prông (huyện Đức Cơ, tỉnh Gia Lai) đã tổ chức trọng thể mừng lễ hai thánh Tông đồ Phêrô và Phaolô, bổn mạng của giáo xứ.

Để hướng đến sự kiện trọng đại này, mọi thành phần từ cha sở đến giáo dân đã sửa soạn về mặt tinh thần, qua buổi tĩnh tâm do cha xứ hướng dẫn, cũng như chuẩn bị về khâu tổ chức, nhằm mang lại ích lợi thiêng liêng cho cộng đoàn.

Trước đó vào tối 27/06/2023, giáo xứ đã tổ chức đêm Hoan ca Tạ ơn mừng kính hai thánh Tông đồ Phêrô và Phaolô, bổn mạng giáo xứ Chư Ty với chủ đề: “Hãy vững bước theo Thầy”, gồm những tiết mục hợp ca, đơn ca, múa, vũ điệu.v.v. do các ca đoàn, giới trẻ, các giới hiền mẫu, gia trưởng, các giáo khu góp mặt tạo nên bầu khi hiệp nhất, yêu thương.

Và vào lúc 9 giờ sáng ngày 28/06/2023, thánh lễ tạ ơn mừng bổn mạng giáo xứ, kính hai thánh Tông đồ Phêrô và Phaolô được cử hành. Cha Đaminh Đinh Xuân Hùng, hạt trưởng hạt Chư Prông chủ tế; cha Giuse Nguyễn Duy Tài, chính xứ Chư Ty cùng với một số cha các giáo xứ lân cận đồng tế.

Hiệp dâng thánh lễ có quý nữ tu, đông đảo bà con tín hữu giáo xứ Chư Ty và các giáo xứ bạn. Đặc biệt, trong thánh lễ hôm nay có 25 con em trong giáo xứ vinh dự được Rước Chúa Lần Đầu.

Chia sẻ Lời Chúa sau các bài đọc, cha Vinhsơn Nguyễn Thành Trung, SDB (giáo xứ Thanh Bình) đã điểm lại một số nét nổi bật về cuộc đời và việc làm của hai thánh Phêrô và thánh Phaolô. Tuy là hai con người khác nhau nhưng các Ngài có chung một lòng mến Thiên Chúa, và là những con người nhiệt thành, can đảm làm chứng cho Tin Mừng, cho tình yêu của Thiên Chúa. Kinh Thánh không ngần ngại trình bày cho chúng ta thấy cuộc đời của hai thánh Tông đồ, ngoài những nhân đức anh hùng và lòng yêu mến Chúa quyết liệt, thì các Ngài đều là những con người mang những lầm lỗi. Nhưng sau những lầm lỗi, đối với các Ngài không phải là sự buông xuôi thất bại, nhưng đó là một ý chí hoán cải, biết đứng lên và chuộc lại lỗi lầm. Chính tình yêu của Chúa Kitô đã làm cho các Ngài biến đổi thành con người mới, đã thúc bách các Ngài dấn thân say mê Thập giá, hy sinh đến cùng vì Tin Mừng.   

Đặc biệt hôm nay giáo xứ có 24 em được Rước Lễ Lần Đầu, cộng đoàn đang cầu nguyện cho các em có Chúa Giêsu mãi mãi trong tâm hồn, và trở nên chứng nhân cho Chúa qua đời sống đạo tốt đẹp.

Thánh lễ diễn ra thật trang nghiêm, sốt sắng.

Cuối thánh lễ, vị đại diện Hội đồng mục vụ giáo xứ Chư Ty đã có đôi lời cảm ơn cha hạt trưởng, cha chính xứ, quý cha đồng tế, quý nữ tu và mọi thành phần dân Chúa trong cũng như ngoài giáo xứ đã hiệp thông, cộng tác để thánh lễ tạ ơn mừng bổn mạng giáo xứ và các em lãnh nhận Bí tích Thánh Thể lần đầu diễn ra hết sức trang trọng và sốt sắng.

Qua thánh lễ này, mọi thành phần giáo xứ cảm nghiệm được tình yêu ngọt ngào của Thiên Chúa, từ đó ý thức được vai trò trách nhiệm của mình phải hy sinh dấn thân phục vụ, làm chứng nhân cho Chúa và cho mọi người.

BBT – Truyền thông Giáo phận Kon Tum