Giáo Xứ La Sơn Mừng Lễ Bổn Mạng – Thánh Giuse Thợ 01/05/2024

Ngày 01/05/2024, cộng đoàn Giáo xứ La Sơn (Giáo hạt Mang Yang) đã long trọng tổ chức mừng lễ Thánh Giuse thợ, bổn mạng của Giáo xứ. Từ ngày hôm trước, mọi thành phần trong Giáo xứ đã cùng nhau lo quét dọn, sửa sang trong và ngoài nhà thờ thật chu đáo, khang trang để đón tiếp quý Cha và các tín hữu về tham dự thánh lễ.

Thánh lễ bắt đầu vào lúc 9g00, do Cha chính xứ Ephrem Trương Cường chủ tế. Ngoài ra còn có quý Cha nguyên chính xứ, quý cha quê hương La Sơn và quý Cha đến từ các giáo xứ bạn đồng tế. Hiệp dâng thánh lễ có quý nam nữ tu sĩ, quý khách và cộng đoàn giáo xứ La Sơn.

Mở đầu thánh lễ, Cha chính xứ Ephrem Trương Cường đã chào mừng quý Cha đồng tế, quý tu sĩ nam nữ và toàn thể cộng đoàn hiện diện, đồng thời nói lên ý nghĩa của ngày lễ bổn mạng năm nay.

“Hôm nay không chỉ là ngày lễ bổn mạng như mọi năm, mà ngày hôm nay có một dấu mốc lịch sử: đó là La Sơn đưọc 102 năm hình thành và phát triển (1922-2024). Nói theo kiểu thế gian: La Sơn năm nay có một – không – hai ! một – không – hai đó là hình ảnh thiết nghĩ rằng rất phù hợp với giáo xứ La Sơn”.

Cha sở gợi nhắc lại một một số dấu ấn trên đoạn đường giáo xứ vừa đi qua, ghi đậm tình thương quan phòng của Thiên Chúa:

 “-Cách đây 20 năm, cũng chính anh chị em giáo xứ La Sơn, chính anh chị em trong Ban Chức việc đã khởi xướng để xây dựng ngôi thánh đường hiện nay, từ công lao cống hiến của anh chị em. Đó là có một – không – hai.

-Rồi được nghe nói rằng tất cả bà con trong giáo xứ ai có những cây mít nào đều chặt hết để góp lại đưa gỗ về đóng trần la-phông mít của nhà thờ La Sơn hiện nay, như anh chị em thấy. Đó cũng là có một – không – hai.

-Rồi tại giáo xứ La Sơn có khá nhiều ơn gọi tận hiến làm linh mục dòng và triều, số tu sĩ nam nữ xuất thân từ giáo xứ La Sơn hôm nay cũng khá nhiều. Đó cũng là có một – không – hai.

-Rồi anh chị em giáo xứ La Sơn, ở đây 99% là người Quảng Bình, cho nên họ đọc cung giọng người Quảng Bình, tiếp xúc văn hóa người Quảng Bình. Vậy đó cũng là có một – không – hai.

-Nói về tình yêu của Chúa, La Sơn cũng có một – không – hai về ân sủng Chúa ban cho chúng ta, rất đặc biệt qua 102 năm”.

Thánh lễ diễn ra trong bầu khí trang nghiêm, sốt sắng với phần chia sẻ Lời Chúa của Cha Bênêđitô Nguyễn Văn Bình, xuyên suốt tâm tình tạ ơn và sống gắn kết với Chúa noi gương thánh Giuse.

Mừng lễ thánh Giuse lao động bổn mạng giáo xứ, ước gì mỗi người trong giáo xứ La Sơn, nhất là những người cha, những người trụ cột trong gia đình biết chu toàn bổn phận sống đạo hàng ngày, để đời sống mọi gia đình được an vui hạnh phúc, danh Chúa được tôn vinh ngay trong giáo xứ, và lan tỏa đến anh chị em chung quanh.

 

Ảnh: Giáo xứ La Sơn

BBT MV Truyền thông GP Kon Tum