Giáo Xứ Thanh Bình: Các Em Rước Lễ Lần Đầu – 2023

Sáng Chúa nhật ngày 02/07/2023, giáo xứ Thanh Bình, giáo hạt Chư Prông (huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai) vui mừng có 26 con em được lãnh nhận Bí tích Mình Máu Thánh Chúa, trong thánh lễ dành cho thiếu nhi vào lúc 8 giờ, do Cha chính xứ Gioakim Phạm Thái Tuyên (SDB) chủ sự.

Vào ngày trước đó, các em đã được Cha sở ban bí tích Hòa Giải.

Để tiến tới ngày hồng phúc này, các em đã trải qua thời gian học hỏi giáo lý, tham dự phụng vụ…dưới sự hướng dẫn của quý Dì, quý thầy cô Giáo lý viên với sự cộng tác của các bậc phụ huynh.

Cha sở Gioakim chia sẻ trong thánh lễ: “Hôm nay giáo xứ chúng ta long trọng cử hành thánh lễ ban Bí tích Mình Máu Thánh Chúa cho các em Xưng tội Rước lễ lần đầu. Đây là Bí tích đánh dấu mốc quan trọng của mỗi người Kitô hữu. Qua Bí tích Mình Máu Thánh Chúa, mỗi người chúng ta được Chúa nuôi dưỡng và hướng dẫn để ngày càng trở nên những con người thăng tiến, sống trọn vẹn thánh ý của Thiên Chúa, và biến đổi đời sống chúng ta trở nên những con người sẵn sàng noi gương bắt chước Chúa Giêsu, loan báo Tin Mừng cứu độ của Ngài đến cho những người sống chung quanh chúng ta”.

Cha mời gọi cộng đoàn sốt sắng dâng thánh lễ cầu xin Thiên Chúa cho 26 em Xưng tội Rước lễ lần đầu luôn biết mở rộng cõi lòng của mình sẵn sàng đón nhận Mình Máu Thánh Chúa, để cho Mình Máu Thánh Chúa soi sáng và ngự trị trong tâm hồn của các em, làm các em ngày càng trở nên xứng đáng là người con của Chúa hơn.

Thánh lễ diễn ra trong bầu khí trang nghiêm sốt sắng.

Trong lời cảm ơn cuối thánh lễ, đại diện phụ huynh các em đã tỏ bày tâm tình tri ân Cha sở, quý Cha, quý Dì, quý anh chị Giáo lý viên cùng toàn thể cộng đoàn dân Chúa. Về phía phụ huynh cũng xin hứa cố gắng hết sức để chu toàn bổn phận là cha mẹ, chăm lo nuôi dưỡng giáo dục để con em tiếp tục được trưởng thành trong đời sống đức tin.

BBT – Truyền thông Giáo phận Kon Tum

WGPKT(02/07/2023) KONTUM