Mùa Hè 2020 Tại Cộng Thể Plei Rơngol Khóp – Giáo Phận Kon Tum

     Mùa hè là mùa để cho các thanh thiếu niên có thể thoải mái vui chơi sau một năm dài học tập căng thẳng. Thế nhưng, mùa hè năm nay chắc hẳn là một mùa hè thật đáng để ghi nhớ và là mùa hè thật khác biệt.

     Trước tiên, hè 2020 đáng nhớ vì nó gắn liền với đại dịch Covid 19. Mùa hè năm nay thật khác biệt so với mọi năm. Hằng năm, các em đã bắt đầu mùa hè của mình từ đầu tháng sáu, nhưng năm nay do dịch bệnh hoành hành các em phải kết thúc việc học vào giữa tháng bảy, vì thế các hoạt động trong hè cũng bị ảnh hưởng. Chắc hẳn nhiều vùng trên cả nước đã không thể tổ chức sinh hoạt hè cho các em được. May mắn là dịch bệnh không diễn ra trên vùng đất Gia Lai này, vì vậy dù khó khăn nhưng cộng thể Plei Rơngol Khóp cũng cố gắng tổ chức cho các em sinh hoạt trong dịp hè 2020 này.

     Kế đến, đây cũng là mùa hè đầu tiên khi Làng Khóp chính thức trở thành cộng thể Plei Rơngol Khóp. Với mục đích giúp các em có được một sân chơi lành mạnh, nhằm phát triển cả thể chất và tinh thần, giúp các em tự tin, hòa đồng và học hỏi thêm những kĩ năng cần thiết. Hơn nữa, giúp các em học hỏi thêm về Don Bosco, về Thiên Chúa, nhằm giúp các bạn trẻ trưởng thành nhân bản và có một đời sống đức tin vững mạnh. Với những mục đích trên, cộng thể Plei Rơngol Khóp đã tổ chức cho các em lớp học phổ cập vào các buổi sáng trong tuần từ 7h-11h, và buổi chiều từ 14h-18h, các em tới sinh hoạt vui chơi với các bộ môn thể thao như bi lắc, cầu lông, bóng rổ, bóng đá. Ban tối từ 19h-21h, các em tới đọc kinh và cầu nguyện với quý Cha, quý Thầy. Sau đó, các em học những bộ môn năng khiếu như đàn organ, guitar, sáo…Sau khi học năng khiếu, các em sinh hoạt vòng tròn và đọc kinh kết thúc ra về.

     Đặc biệt, vào ngày 17 và 18 tháng 7 vừa qua, các em đến từ các làng đã tập trung về cộng thể Plei Rongol Khóp để dự hội thao tổng kết hè. Trại hè năm nay với chủ đề “Theo Thầy Giêsu hiệp nhất, yêu thương và phục vụ” đã thu hút được gần 300 trăm bạn trẻ tham dự. Một em nhỏ sau buổi trại đã nói: “Con không ngờ rằng năm nay chúng con vẫn có được một mùa hè vui và ý nghĩa như vậy. Hơn nữa, trong hai ngày cắm trại vừa hào hứng vừa sôi động vừa qua, con được vui chơi thỏa thích và được thỏa sức sáng tạo, được giao lưu và kết thêm nhiều bạn mới, nhờ đó con rút ra được rất nhiều bài học bổ ích cho riêng mình. Hy vọng năm sau con vẫn tiếp tục có được một mùa hè như thế này”.

     Cuối cùng, “Ngập chìm trong thế giới và trong những mối bận tâm của đời mục vụ, người Salêdiêng học biết gặp gỡ Thiên Chúa nơi những người mà họ đã được sai tới” (HL 95). Cộng thể Plei Rơngol Khóp cũng cảm nhận được những ơn riêng mà Chúa đã ban cho cộng thể và chúng tôi, những anh em sinh hoạt tông đồ hè, cũng đã nhận ra Chúa Giêsu nơi các bạn trẻ tại vùng đất Cao Nguyên Đại Ngàn này. Nhờ đó, chúng tôi có thêm sức mạnh để tiếp tục can đảm dấn thân phục vụ hơn nữa.

     Hè 2020 là một mùa hè thật khác biệt và đáng để ghi nhớ. “Chỉ cần các con còn trẻ là đủ để cha hết lòng yêu thương các con” (Don Bosco). Như Don Bosco đã nói chúng tôi cũng sẽ yêu thương các bạn hết lòng. Xin Chúa chúc lành và ban cho tất cả các bạn trẻ có được một mùa hè vui tươi và bổ ích.

Giuse Vinh Quang, SDB

WGPKT(30/07/2020) KONTUM

Một vài hình ảnh: