Sa Mạc Huấn Luyện Huynh Trưởng Cấp 2 (Ngày 13-14/06/2023)

Trong hai ngày 13-14/06/2023, Liên đoàn TNTT Anrê Phú Yên Kon Tum đã tổ chức Sa mạc huấn luyện huynh trưởng cấp 2 : Tabor – Lên đường VII, kỳ 2 tại giáo xứ Hòa Bình, hạt Pleiku, tỉnh Gia Lai.

Sa mạc có chủ đề: Hiệp hành trong sứ vụ loan báo Tin Mừng, đã qui tụ 62 SMS đến từ các xứ đoàn trong giáo phận Kon Tum.

Tuyên úy Sa mạc có các linh mục trong ban lãnh đạo Liên đoàn: cha GB. Trần Minh Đức, cha Máccô Trần Quý Phương Linh và cha GB. Nguyễn Đình Ngọc Huy, chính xứ Hòa Bình.

Về phía Ban điều hành, gồm có Sa mạc trưởng: Trưởng Phaolô Nguyễn Ngọc Hiếu Đức, Sa mạc phó: Trưởng Micae Nguyễn Đức Cường, cùng 18 huynh trưởng – huấn luyện viên.

Sau nghi thức chào cờ khai mạc, cha TU Máccô Trần Quý Phương Linh đã cho câu chuyện dưới cờ bằng chính đoạn Tin Mừng trong ngày: “Anh em là muối cho đời…là ánh sáng cho trần gian,,,” (Mt 5,13-16).  Cha TU GB. Nguyễn Đình Ngọc Huy đã chia sẻ cho toàn thể sa mạc ý lực sống ngày Thánh Thể.

Tinh thần ham học, cùng những câu hỏi sinh động trong các giờ khóa của SMS làm cho bầu khí SM sôi động, vui tươi.

Đêm lửa thiêng đã diễn tả lại hình ảnh của các Thánh Tử Đạo VN, do tài diễn xuất rất mộc mạc và đơn sơ của những diễn viên bất đắt dĩ, đã cho mọi người thật nhiều cảm xúc lắng đọng. Thời khắc đem lửa về tim dường như không gian cũng cảm, đã gởi đến cơn mưa. Mọi người cùng nhau vào Nhà thờ dâng cho Chúa Giêsu Thánh Thể những tâm tình của mỗi người, qua sự linh hướng của Cha TU GB. Trần Minh Đức. Lửa thiêng khép lại tràn đầy tình Chúa, tình người.

Tuy thời gian hành trình Sa mạc thật ngắn ngủi nhưng cũng đã cho mọi người thật nhiều niềm vui qua các trạm, và những kiến thức giáo lý phong phú qua gương các Thánh Tử đạo .

Sa mạc khép lại trong nghi thức bế mạc thật nhiều cảm xúc. Qua những lời chia sẻ của quý cha TU cùng lời cám ơn chân thành của đại diện SMS. Vòng tròn người tay trong tay với những cái siết tay nhau thật chặt hòa lẫn trong lời hát “Gặp nhau đây rồi chia tay…Hẹn mai ta sum vầy”…

 

TNTT – Hiệp Đoàn Miền Kon Tum

BBT – MVTT GP Kon Tum

WGPKT(16/06/2023) KONTUM