Bản Tin Tổng Hợp Trong Tuần (01/05/2022 –07/05/2022)

Ban Mục Vụ Truyền Thông Giáo Phận Kon Tum

Bản Tin Tổng Hợp Trong Tuần

Chúa Nhật 01/05/2022  –  Thứ Bảy 07/05/2022

.

STT

Giáo Hội               Hoàn Vũ

Tác giả

Nội dung chính

Nguồn

1

ĐTC Phanxicô: Can đảm đến bên bờ hồ để bắt đầu lại với Chúa Giêsu

Ngọc Yến – Vatican News

CN 01/5/2022, vào lúc 12 giờ trưa, ĐTC xuất hiện tại cửa sổ Dinh Tông toà để đọc kinh Lạy Nữ Vương Thiên Đàng với các tín hữu và khách hành hương hiện diện tại Quảng trường Thánh Phêrô. Trong bài huấn dụ ngắn trước khi đọc kinh, Đức Thánh Cha nói trong cuộc sống có những lúc lưới của chúng ta trống rỗng như trường hợp của các tông đồ, nhưng đó không phải là lúc để than khóc, thất vọng, trái lại cần can đảm đến bên bờ hồ để bắt đầu lại với Chúa Giêsu”.

Vatincan News Tiếng Việt:

2

Đức Thánh Cha thương khóc dân Ucraina đau khổ vì chiến tranh

Ngọc Yến – Vatican News

Trong buổi đọc Kinh Lạy Nữ Vương Thiên Đàng, Chúa nhật 01/5, tháng kính Đức Mẹ, Đức Thánh Cha mời các tín hữu và các cộng đoàn mỗi ngày trong tháng này lần chuỗi Mân Côi để cầu nguyện cho hoà bình, đặc biệt cho Mariupol thành phố của Ucraina được gọi là “thành của Đức Maria” đã bị ném bom và phá huỷ.

 

Vatincan News Tiếng Việt:

3

Đức Thánh Cha mời gọi người trẻ lắng nghe, can đảm và phục vụ

Văn Yên, SJ – Vatican News 

Trong video ý cầu nguyện của Đức Giáo hoàng cho tháng Năm vừa được phát hành chiều ngày 3/5, Đức Thánh Cha nói chuyện với những người trẻ và mời họ “nhìn vào cuộc đời của Mẹ Maria để khám phá cách lắng nghe, chiều sâu phân định, lòng can đảm của đức tin và sự tận tâm phục vụ”.

Vatincan News Tiếng Việt:

4

Tiếp kiến chung 4/5: Lòng thành tín của tuổi già và danh dự của đức tin

Vatican News

Sáng thứ Tư 4/5, Đức Thánh Cha đã có buổi tiếp kiến chung với khoảng 12 ngàn tín hữu tại quảng trường thánh Phêrô với bài giáo lý tiếp theo về chủ đề tuổi già. Đức Thánh Cha khuyến khích những người cao tuổi đảm nhận sứ mạng rất quan trọng là khôi phục lại danh dự cho đức tin, giúp người trẻ xây dựng một tương lai vững chắc.

Vatincan News Tiếng Việt:

5

Sứ điệp của ĐTC Phanxicô cho Ngày Thế giới Cầu nguyện cho Ơn gọi 2022

ĐTC Phanxicô

Sáng ngày 5/5, Phòng báo chí Toà Thánh đã phổ biến Sứ điệp của Đức Thánh Cha Phanxicô cho Ngày Thế giới Cầu nguyện cho Ơn gọi 2022, được cử hành vào Chúa Nhật thứ IV Phục Sinh, 8/5 tới đây. Sứ điệp có chủ đề: “Được Kêu gọi để Xây dựng Gia đình Nhân loại.”

Vatincan News Tiếng Việt:

6

ĐTC Phanxicô với các nữ tu: Đừng sợ tính dễ tổn thương của mình

Văn Yên, SJ – Vatican News

Trong buổi tiếp kiến vào cuối Hội nghị Toàn thể của Liên hiệp Quốc tế các Bề trên Tổng quyền Dòng nữ hôm thứ Năm vừa qua, Đức Thánh Cha đã mời gọi các nữ tu suy ngẫm về Thánh Phêrô và Maria Madalena để đặt mình phục vụ người khác, và khuyến khích họ thực hiện tiến trình hiệp hành của họ.

Vatincan News Tiếng Việt:

7

ĐTC Phanxicô với báo Corriere: Tôi sẵn sàng gặp Putin tại Matxcơva

Văn Yên, SJ – Vatican News

Trong cuộc trò chuyện với ông Luciano Fontana, giám đốc báo Corriere della Sera của Ý, ĐTC Phanxicô nói: Tôi cảm thấy rằng trước khi đến Kiev, tôi phải đến Matxcơva. “Điều rõ ràng là trên vùng đất ấy, người ta đang thử vũ khí. Các cuộc chiến diễn ra vì điều này: để thử nghiệm vũ khí đã sản xuất.”

Vatincan News Tiếng Việt:

8

Các Hội Giáo hoàng Truyền giáo cử hành 200 năm thành lập

Ngọc Yến – Vatican News

Đối với Các Hội Giáo hoàng Truyền giáo ngày 03/5/2022 là một ngày quan trọng: kỷ niệm 200 năm Hội ra đời với tư cách là “Hội Truyền bá Đức tin”, và 100 năm Đức Giáo hoàng Piô XI nâng Hội thành Hội Giáo hoàng.

Vatincan News Tiếng Việt:

9

Nhân tháng hoa kính Đức Mẹ

G. Trần Đức Anh, O.P

Trong truyền thống của Giáo Hội, có hai tháng trong năm phụng vụ được dành để vun trồng và bày tỏ lòng kính mến đối với Mẹ Maria: tháng 5 là tháng Hoa, và tháng 10 là tháng Mân Côi. Cả hai tháng do Giáo Hội đề ra đều nhắm giúp các tín hữu gia tăng lòng sùng kính đối với Mẹ Thiên Chúa và noi gương các nhân đức của Mẹ hiền.

Vatincan News Tiếng Việt:

10

Các GM châu Âu phản đối Nghị viện châu Âu về “cái gọi là nhân quyền mới”

Ngọc Yến – Vatican News

Uỷ ban các Hội đồng Giám mục của Liên minh châu Âu (COMECE) phản đối Nghị viện châu Âu về việc bỏ phiếu cho một quyết định về quyền tự do tư tưởng, lương tâm, tôn giáo và quyền sống của nhóm các thiểu số, theo đó các quyền này bị xem là hạng hai.

Vatincan News Tiếng Việt:

11

ĐTC mời gọi các Kitô hữu lắng nghe Thánh Thần và nghe nhau trong hoạt động đại kết

Ngọc Yến – Vatican News

Trong buổi tiếp kiến các tham dự viên phiên họp toàn thể của Hội đồng Toà Thánh Cổ võ Hiệp nhất các Kitô hữu, ngày 06/05, Đức Thánh Cha nhấn mạnh: “Nếu chúng ta thực sự lắng nghe Thánh Thần, chúng ta không thể không lắng nghe tất cả những gì Thánh Thần đã nói và đang nói với những ai đã được tái sinh bởi ‘nước và Thần Khí’ (Ga 3, 5)”.

 

Vatincan News Tiếng Việt:

 

 

.

STT

Giáo Hội Việt Nam

Tác giả

Nội dung chính

Nguồn

1

Ủy ban Thánh nhạc: Hội thảo Thánh nhạc lần thứ 48 – Thánh lễ và Thánh nhạc

Bài viết: Tóc Ngắn/

Hình ảnh: Ban Truyền thông TGP Sài Gòn

 

Ủy ban Thánh nhạc (UBTN) trực thuộc Hội đồng Giám mục Việt Nam đã tổ chức Hội thảo Thánh nhạc Toàn quốc lần thứ 48 tại Trung tâm Mục vụ (TTMV) TGP Sài Gòn lúc 8g30 thứ Ba ngày 3-5-2022, dưới sự chủ tọa của Đức Giám mục (ĐGM) Aloisiô Nguyễn Hùng Vị – Chủ tịch UBTN và linh mục (Lm) Rôcô Nguyễn Duy – Thư ký UBTN.

Hdgmvietnam:

2

Tính đồng hành trong Giáo hội – khái niệm, ý nghĩa

Lm. J.B. Lê Ngọc Dũng

Để hiểu “Cho một Giáo hội đồng hành: hiệp thông, tham gia, sứ vụ” (Per una Chiesa sinodale: comunione, partecipazione e missione), chủ đề của Thượng Hội đồng Giám mục lần thứ XVI một cách đúng đắn, nên hiểu theo sự giải thích của chính Hội Thánh. Đó là của Ủy ban Thần học Quốc tế…

Hdgmvietnam:

3

Hội thánh Chúa Ki-tô phải trở nên bé nhỏ hơn

Aug. Trần Cao Khải

ĐTC Phan-xi-cô luôn luôn thao thức về diện mạo của Hội thánh Chúa Ki-tô trong thế giới ngày nay. Đặc biệt ngài quan tâm đến việc Hội thánh phải trở nên nghèo hèn, bé nhỏ dõi theo gương Chúa Ki-tô khi xưa.

Hdgmvietnam:

4

Thánh lễ và Thánh nhạc: Phần thường lễ & phần riêng của Thánh lễ

Lm. Giuse Phạm Đình Ái, SSS

Tại Việt Nam, hiếm có nơi nào hát Thánh lễ, đa số chúng ta hát ca khúc/bản văn thay thế, tức là chỉ hát trong Thánh lễ. Lý tưởng là chúng ta hát Thánh lễ bởi vì bấy giờ chính bản văn phụng vụ/Thánh lễ được hát lên xét như bản văn đã được Hội Thánh quy định cũng như muốn dùng chúng để tôn vinh Thiên Chúa và thánh hóa tín hữu.

Hdgmvietnam:

5

Chuyển giới tính: Một nhận định trên phương diện y khoa và thần học luân lý Công Giáo

BS Elizabeth Trần Như Ý Lan, CND

Vấn đề chuyển giới mới chỉ nổi cộm tại Việt Nam khoảng thập niên trở lại đây. Chưa có nhiều nghiên cứu sâu xa nghiêm túc về vấn đề này. Một cách khiêm tốn, bài viết đề cập trên lãnh vực lý thuyết ít ỏi biết được, về phương diện y khoa và thần học luân lý Công Giáo.

Hdgmvietnam:

6

Tại sao Giáo hội Công giáo phản đối việc phá thai?

Philip Kosloski / Jos. Đăng Vũ chuyển ngữ

Giáo hội Công giáo dạy rằng phá thai là tội giết người. Đây là lý do chính khiến Giáo hội chống lại việc phá thai. Giáo hội Công giáo vẫn là một trong số ít những người lên tiếng phản đối việc phá thai trên thế giới, và chúng ta thường bị đặt nghi vấn về điều đó.

Hdgmvietnam:

7

Hội đồng Giáo hoàng về truyền thông xã hội: Giáo Hội và Internet

Trích Bản tin Hiệp Thông / HĐGMVN

Sự quan tâm của Giáo Hội đối với Internet biểu hiện đặc biệt sự quan tâm xưa nay của Giáo Hội đối với các phương tiện truyền thông xã hội. 

Hdgmvietnam:

8

Ủy ban Công lý và Hòa bình: Giới thiệu chương trình học tập về Thông điệp Laudato si’

Ban Truyền thông Ủy ban Công lý và Hòa bình

Đáp ứng sự thúc đẩy của Đức Giáo Hoàng Phanxicô về việc bảo vệ trái đất và người nghèo, HĐGM VN thiết lập một chương trình học tập về Thông điệp Laudato si’. Chương trình này đem đến cho các tín hữu Công Giáo Việt Nam và những người khác sự nhận thức (học) chính đáng về Laudato si’ và việc hoạt động (tập) thiết thực về Thông điệp này.

Ủy ban công lý và hòa bình:

.

STT

Các Giáo Phận

Tác giả

Nội dung chính

Nguồn

1

TGP Sài Gòn: Đêm Thánh Ca “Ngợi Ca Tình Yêu”

Bài viết: Tóc Ngắn

Hình ảnh: Minh Thể

Đêm Thánh ca kỷ niệm 65 năm viết Thánh ca của linh mục (Lm) Kim Long, với sự tham dự của ĐGM Aloisiô Nguyễn Hùng Vị, ĐGM Phêrô Nguyễn Đình Tứ, các linh mục, các tu sĩ, các nhạc sĩ, ca sĩ và cộng đoàn dân Chúa.

Tổng Giáo Phận Sài Gòn:

2

TGP Hà Nội: Hội thảo Đời sống Sinh viên

Ban biên tập Website TGP Hà Nội

Thứ Bảy ngày 30/4/2022, gần 200 đại diện sinh viên đang theo học tại địa bàn Tổng Giáo Phận (TGP) Hà Nội đã trở về giáo xứ Nam Định, để tham dự buổi hội thảo về “Đời sống sinh viên” do Ủy ban Sinh viên TGP tổ chức.

Tổng Giáo Phận Hà Nội:

3

Ngày Người Cha Công Giáo Miền Gia Lai – Giáo Phận Kon Tum

Minh Sơn

Ngày truyền thống của giới Người Cha Công Giáo Miền Gia Lai (Lễ Thánh Giuse thợ 01/05) đã được tổ chức từ 8h00 đến 12h00 Thứ Tư, ngày 04/05/2022 tại Giáo xứ Đức An, Tp. Pleiku, qui tụ hơn 600 gia trưởng.

 

Giáo Phận Kon Tum:

4

Thánh Lễ Mừng Bổn Mạng Giuse Thợ Và Kỷ Niệm 100 Năm Thành Lập Giáo Xứ La Sơn

Người con xứ La Sơn

Sáng Chúa Nhật (1/5/2022), Giáo xứ La Sơn hân hoan chào đón Đức Cha Alôisiô Nguyễn Hùng Vị về chủ tế Thánh lễ mừng Bổn mạng và kỷ niệm 100 năm thành lập Giáo xứ. Hiệp dâng trong Thánh lễ có sự hiện diện của Đức Cha Phêrô Trần Thanh Chung – nguyên Giám mục Giáo phận, Cha Tổng đại diện, quý Cha quản hạt, quý Cha trong Giáo phận, quý tu sĩ nam nữ và đông đảo con dân trong và ngoài Giáo xứ.

 

Giáo Phận Kon Tum:

5

Dòng Chúa Quan Phòng PORTIEUX Tiếp Nối Sứ Vụ Tại Giáo Phận Kon Tum

Hội Dòng Chúa Quan Phòng

Ngày 04/05/2022, lễ kính Á Thánh Gioan Martinô Moye (1730-1793), bổn mạng Hội Dòng Chúa Quan Phòng (SPP). 52 năm hiện diện tại GP Kon Tum bắt đầu từ tháng 10/1970 tại Plei Kơbey (1970-2022), các Sơ CQP đã kiên trì bám trụ, hết mình phục vụ mang lại nhiều hoa trái trên cánh đồng truyền giáo Tây Nguyên.

 

Giáo Phận Kon Tum:

6

Đại hội di dân Giáo phận Hà Tĩnh tại miền Nam năm 2022 về hiệp hành

Ban Truyền Thông Giáo phận Hà Tĩnh

Giáo phận Hà Tĩnh là một Giáo phận có rất đông Anh chị em di dân tại Miền Nam, Giáo phận Hà Tĩnh đã tổ chức ngày Đại hội di dân để anh chị em di dân tại miền Nam có cơ hội gặp gỡ nhau và đóng góp ý kiến xây dựng Giáo hội theo ý hướng của Đức Thánh Cha Phanxicô. Thời gian: Lúc 07h00 Chúa Nhật III PS, ngày 01 tháng 5 năm 2022.

 

Giáo Phận Hà Tĩnh:

7

Bài tham luận: Người sinh viên Công giáo sống đức tin trong thời đại mới

Têrêxa Lê Thị Thủy Tiên

Bài tham luận bàn về góc nhìn và niềm tin vào việc thay đổi góc nhìn sẽ có được cách tiếp cận đúng đắn, giúp người SVCG thực sự trưởng thành trong đời sống đức tin của mình.

Tổng Giáo Phận Hà Nội:

8

Lược sử giáo xứ Thanh Hà

Minh Sơn

Năm 2006, số giáo dân ngày một gia tăng, quy tụ đã gần 2.000 người. Cha Đaminh Mai Ngọc Lợi xin Đức Cha Micae Hoàng Đức Oanh, Giám mục Giáo phận nâng giáo họ thành giáo xứ Thanh Hà, nhận Thánh Giuse làm bổn mạng, mừng kính vào ngày 19/3 hằng năm. Tháng 8/2006, cuối cùng chính quyền chấp thuận thành lập giáo xứ Thanh Hà.

 

Giáo Phận Kon Tum:

.

STT

Các Hội Dòng

Tác giả

Nội dung chính

Nguồn

1

“Bình thường mới” trong đời tu

Giuse Lê Đắc Thắng, SJ

 

Không hiểu sao người ta vẫn coi đời tu là một điều gì đó phi thường. Nhiều bạn trẻ tự nhận thấy bản thân mình rất bình thường nên không bao giờ có ý định đi tu. Ơn gọi càng ngày càng ít là vậy, vì người ta “không dám tu”.

Dòng Tên:

 

2

Vai trò của người nữ tu trong tiến trình Thượng Hội Đồng GM theo cách nhìn của Giáo luật  

Sr Faustine Tú Trân – TD Cù Lao Giêng 

Trong vai trò của người nữ tu tôi cũng được mời gọi nhìn lại việc hiệp hành của mình trong Thượng Hội Đồng Giám Mục năm nay được diễn ra trong cấp Giáo Phận trong việc thi hành sứ mạng, linh đạo và đặc sủng của Hội Dòng trong Hội Thánh dưới cái nhìn của Giáo Luật.

Tỉnh Dòng Chúa Quan Phòng:

 

3

THỰC HÀNH TIẾN TRÌNH HIỆP HÀNH THEO MẪU GƯƠNG CỦA ĐỨC MARIA

Nữ tu Anna Hồ Thị Hạnh –  Giám Tỉnh TD Cù Lao Giêng

Đức Thánh Cha Phanxicô đã khẳng định : Tiến trình Hiệp hành trên hết và trước hết là tiến trình thiêng liêng.  Noi gương Đức Maria trong tiến trình Hiệp hành : Hiệp thông, tham gia và sứ vụ, sẽ là con đường giúp chị em chúng ta hoàn thành ơn gọi nên thánh trong đời sống thánh hiến. 

Tỉnh Dòng Chúa Quan Phòng:

4

Ngày Hiệp hành của hạt Thành phố – vùng Tây Nguyên

BTT vùng Tây Nguyên, FMI 

Sáng ngày 30/4, chị em cộng đoàn Thánh Thể đã tổ chức ngày Hiệp hành, ra đi đến với những anh em trại tâm thần tại thôn Ia Rok, xã Chư Hdrong, Tp. Pleiku, tỉnh Gia Lai.

Conducmevonhiem:

5

KHÁI NIỆM VỀ ƠN GỌI

Nt. Anna Ngọc Diệp, OP

Chuyển ngữ

Chúng ta cần tìm hiểu lại tầm quan trọng của việc tìm kiếm ơn gọicủa một người và dâng hiến bản thân cho ơn gọi đó. 

Daminhthanhtam:

6

VIỆC LÀM VÀ GÚT THẮT NGHÈO ĐÓI

Nt. M. Emmanuel Hồng Yến, OP

Khi đề cập đến mục tiêu chấm dứt nạn đói, Đức ông Fernando Chica Arellano nhấn mạnh rằng, để giải quyết tình trạng nghèo đói thì cần phải phục hồi, sửa đổi hệ thống phân phối vì lợi ích của mọi người.

Daminhthanhtam:

7

Ơn thiên triệu là gì?

Trầm Thiên Thu chuyển ngữ

Từ Công đồng Vatican II, nhiều kinh cầu cho ơn thiên triệu được soạn ra bao gồm mọi dạng ơn gọi. Cũng đã có những lúc giảm sút ơn gọi tu trì và linh mục. Đó có thể vì những lời nguyện có những kiểu cầu nguyện khác nhau, không nhấn mạnh vào nhu cầu về ơn gọi linh mục.

Daminhrosalima :

8

Tuổi trẻ và tiếng gọi

Nt. Anna Lê (MTG/ QN )

Tuổi trẻ, giai đoạn đầy năng lực, tràn trề yêu thương, ý chí mạnh mẽ, lý tưởng cao đẹp, nhiều hoài bão,ước mơ cả những đổi thay về tâm sinh lý để trở nên con người trưởng thành.

Hoidongmtgquinhon:

.

Ý Lực Sống 29: Sống Vui Cuộc Đời

“ Đời buồn chim chóc đã không ca, hoa đã không nở, người đã không cười ; mà chim chóc đã ca vang, hoa đã nở đẹp, người đã cười tươi, thì đời phải đẹp thôi “

     1. Một vị giáo sư đã dạy học trò, trong đó có mình, phải biết sống vui trong cuộc đời, và câu trên là ý tưởng của bài học hôm đó.

Khi ta nghe được tiếng chim hót vào những buổi bình minh rạng rỡ, khi ta nhận thấy được muôn vàn loài hoa rộ nở tỏa hương thơm ngát, khi ta nhìn thấy được những nụ cười rất dễ thương của trẻ thơ hoặc của người thân, thì ta mới thấy được niềm vui cho cuộc sống.

     2. Có bao giờ ta có mắt mà không nhìn thấy được vẻ đẹp huy hoàng của vũ trụ quanh ta, không ngắm được muôn hoa đua nở xinh tươi hương thơm tỏa ngát ?

Có bao giờ ta có tai mà không nghe được tiếng chim ca ríu rít trên cành ? Chúa Giêsu cũng đã quở trách: “Anh em có tai mà không biết nghe” !

Có những người có mắt mà như mù, có tai mà như điếc. Những kẻ đó không bao giờ thấy được điều hay đẹp, không bao giờ nghe được lời phải trái để thành người.

     3. Con vật nào cũng có mắt có tai. Con người cũng như con vật đều giống nhau ở điều này. Trời cho mắt là để nhìn, tai là để nghe, nhưng con loài người khác với con loài vật là ở điểm : Chỉ có con người mới có trí khôn để suy nghĩ, để hiểu biết, để nhận xét, để phân biệt phải trái; và quan trọng nhất là chỉ có con người được Chúa dựng nên giống hình ảnh của Chúa là biết yêu thương, vì Thiên Chúa là Tình Yêu.

     4. Khi ta nói: lạc quan yêu đời và bi quan chán đời là ta nói đến con người thôi. Không bao giờ nghe ai nói con bò nó lạc quan hay con heo nó chán đời. Người nào thấy được điều hay mà thiên nhiên hoặc người khác đem lại cho mình hưởng, người đó có cuộc sống vui với lòng biết ơn; còn người nào có mắt mà không thấy được những điều hay đẹp, chỉ nhìn xoi mói những thiếu sót của anh em mình thì người đó sẽ rất chán đời. Người bi quan không chịu xài tới trí khôn và con tim của mình. Rất đáng thương hại, vì có của mà không biết xài.

Người bi quan không bao giờ thấy đủ, cho nên hay phàn nàn than thân trách phận.

“Tri túc tiện túc đãi túc hà thời túc ?

Tri nhàn tiện nhàn đãi nhàn hà thời nhàn ?”

Mình biết đủ là đủ chờ cho đủ không bao giờ đủ. Mình biết hạnh phúc là hạnh phúc chờ đợi cho có nó, không bao giờ gặp được nó !

     5. Mừng Sinh Nhật của Chúa Giêsu : Ai vui? Ai buồn ? Ai dửng dưng ? Ai lợi dụng thời cơ để kiếm tiền ? Ai phản đối ? Ai lạc quan? Ai bi quan? Ôi ! Đủ cả ! Không phải ngày nay thôi , mà suốt hơn hai ngàn năm đều như thế thôi. Ngay cả khi Chúa Giêsu còn có mặt trên thế gian này cũng như thế rồi . Những kẻ ghét Ngài, chống đối tư tưởng của Ngài đã tàn bạo giết chết Ngài một cách oan ức. Họ tưởng thế là chấm hết. Vậy mà kỷ niệm ngày sinh nhật của Ngài lại là lễ lớn nhất trên hành tinh của chúng ta hôm nay ! Lạ thật ! ?

Trước sự kiện có một không hai này, chúng ta phải nhìn thấy bằng con mắt của đức tin, nghe những bài thánh ca mừng Noel bằng đôi tai của đức tin, phải yêu mến bằng con tim của lòng tin, phải tìm hiểu bằng trí khôn Trời ban cho con người, bằng không chúng ta sẽ không thấy gì là linh thánh cả. Chúng ta chỉ “lạc quan” đón mừng sinh nhật Chúa Giêsu với lòng tin yêu mà thôi, bằng không chúng ta đến xem như kẻ tò mò hoặc dửng dưng.

Đi dự sinh nhật của người thân, của bạn bè, thường ta mang theo quà tặng , vậy ta cũng phải có quà tặng khi đi dự Sinh Nhật của Chúa Giêsu : Đó là những chia sẻ của ta cho kẻ nghèo khổ, đó là cố gắng từ bỏ những tính hư tật xấu làm phiền lòng người khác. . . Quà chúng ta cho, thì có thể nhỏ bé mà Chúa cho lại ta, thì lớn gấp bội. Nếu ta không cho gì thì ta không nhận được gì. Luật đời cũng vậy mà luật Trời cũng thế thôi.

     Lạy Chúa Giêsu , xin Chúa hãy mở mắt con để con thấy Chúa đẹp dường nào, để thấy công trình Chúa vĩ đại biết bao. Xin Chúa hãy mở trí lòng con để con hiểu được tình thương của Chúa làm con người để con người chúng con được làm con Chúa. Xin cho con biết “lạc quan” mừng ngày sinh nhật của Chúa. Amen

Linh Mục Phêrô Nguyễn Vân Đông – Gp Kon Tum

WGPKT(07/05/2022) KONTUM