ĐHY Giorgio Marengo: Chuyến Tông Du Của ĐTC Tới Mông Cổ Cho Thấy Tình Thương Của Ngài Dành Cho “Mọi Tín Hữu”

Đức Hồng Y Giorgio Marengo, Phủ doãn Tông tòa thủ đô Ulan Bator của Mông Cổ nói: “Cuộc viếng thăm của Đức Thánh Cha Phanxicô đến Mông Cổ cho thấy sự quan tâm của người kế vị Thánh Phêrô dành cho tất cả mọi người”; và “Mặc dù chưa bao giờ phục vụ như một nhà thừa sai, nhưng Đức Thánh Cha là một mẫu gương truyền giáo tuyệt vời cho tất cả chúng ta”.

Đức Hồng Y Marengo đang ở Roma những ngày vừa qua để tham dự hội nghị về thừa tác vụ giáo lý viên. Ngày 18/7, trong một cuộc trò chuyện với các nhà báo, ngài bày tỏ hy vọng rằng qua cuộc gặp gỡ với Đức Thánh Cha, người Công giáo Mông Cổ sẽ cảm nhận được Giáo hội Công giáo trên toàn thế giới rộng lớn như thế nào.

Thực tế, sống trong môi trường rất ít người Công giáo, các tín hữu rất khó hiểu được tính chất hoàn vũ của Giáo hội. Ở đất nước Đông Á này, cộng đoàn nhỏ nhất trong chín cộng đoàn chỉ có 30 người. Tuy nhiên vị Phủ doãn Tông toà nhấn mạnh: “Đối với người Công giáo Mông Cổ, Đức Giáo Hoàng là một người rất nổi tiếng. Khi bạn đến thăm một gia đình Công giáo, bạn luôn thấy bức ảnh của vị cha chung được đặt ở vị trí trang trọng trong nhà hoặc trong ger, nơi cư trú truyền thống của người Mông Cổ”. Vì thế cuộc viếng thăm của Đức Thánh Cha đến quốc gia Đông Á từ ngày 31/8 đến 4/9/2023 sẽ thu hút sự chú ý của Giáo hội Công giáo.

Đức Hồng Y cho biết chuyến tông du cho thấy rằng đối với Đức Thánh Cha, mỗi tín hữu đều rất quan trọng. Mặc dù chưa bao giờ phục vụ như một nhà thừa sai, nhưng Đức Thánh Cha là một mẫu gương truyền giáo tuyệt vời cho tất cả chúng ta. Theo vị Phủ doãn Tông toà, mong muốn viếng thăm một trong những cộng đoàn nhỏ nhất thế giới của Đức Thánh Cha cho thấy tình yêu lớn lao của ngài đối với Giáo hội hoàn vũ và đặc biệt các Giáo hội có các tín hữu là thành phần thiểu số

Trong bài phát biểu tại hội nghị, với đề tài “Lời thì thầm Tin Mừng ở Trung tâm Á châu”, Đức Hồng Y trình bày về cách truyền giảng Tin Mừng trong một quốc gia mà các Kitô hữu chỉ là thành phần thiểu số. Theo ngài cần phải xây dựng mối quan hệ chặt chẽ với các cộng đoàn sống lặng lẽ để mời họ đến với đức tin, chứ không phải “sử dụng các công cụ chính trị để bán sản phẩm của bạn”.

 

Ngọc Yến – Vatican News

Nguồn: Vatican News (19.07.2023)