ĐTC Phanxicô Công Bố Sứ Điệp Ngày Thế Giới Cầu Nguyện Cho Ơn Gọi

Đức Thánh Cha mời gọi toàn Dân Chúa khám phá với lòng biết ơn lời mời gọi của Chúa, tìm thấy sự can đảm để thưa “vâng”, vượt qua sự mệt mỏi và hiến dâng cuộc sống, như bài ca ngợi khen Thiên Chúa, vì anh chị em và cho toàn thế giới.

4 từ khóa của ơn gọi

Trong sứ điệp nhân lần thứ 57 Ngày Thế giới cầu nguyện cho ơn gọi, được công bố hôm qua 24/03, Đức Thánh Cha nhắc lại 4 từ khóa mà ngài đã đề cập đến trong thư gửi các linh mục vào tháng 8 năm ngoái; đó là: đau khổ, biết ơn, can đảm và ngợi khen.

Những từ này được Đức Thánh Cha suy tư từ đoạn Tin Mừng nói về kinh nghiệm của Chúa Giê-su và thánh Phê-rô trên hồ Ti-bê-ri-a, được thuật lại trong Tin mừng thánh Mát-thêu (x.14,22-33).

Biết ơn

Đức Thánh Cha nói từ đầu tiên của ơn gọi là lòng biết ơn, bởi vì “trên tất cả, nó là lời đáp lại tiếng gọi của Đấng Tối Cao.” Chính Thiên Chúa chỉ hướng, và trước đó nữa, Ngài ban cho chúng ta can đảm để bước lên con thuyền cuộc sống, Ngài đồng hành, chỉ đường.

Can đảm

Như các môn đệ, điều ngăn cản chúng ta bước đi chính là những bóng ma trong trái tim chúng ta, bóng ma của nghi ngờ. Ơn gọi này có dành cho tôi không? Tôi có đi đúng đường không? Chúa có muốn tôi đi con đường này không? Chúa biết những câu hỏi, những nghi ngờ và Ngài ban cho chúng ta sức mạnh để thực hiện những chọn lựa nền tảng của cuộc sống. Niềm tin vào sự hiện diện của Ngài đồng hành với chúng ta khi gặp song gió và nản chí.

Sự mệt mỏi

Từ khóa thứ ba Đức Thánh Cha đề cập đến là sự mệt mỏi. Mỗi ơn gọi đòi có sự dấn thân để phục vụ Tin Mừng và chúng ta có thể mệt mỏi sợ hãi. Ngay cả trong yếu đuối khốn khổ, đức tin cho phép chúng ta bước đi gặp Đấng Phục Sinh và chiến thắng những giông bão. Khi chúng ta mệt mỏi hay sợ hãi Ngài giơ tay nâng đỡ và ban cho chúng ta động lực cần thiết để sống ơn gọi vui tươi và nhiệt thành.

Ngợi khen

Cuối cùng, dù giữa những sóng gió, cuộc sống của chúng ta là lời ngợi khen, như thái độ nội tâm của Mẹ Maria: biết ơn Chúa đã nhìn đến thân phận của mình, Mẹ tin tưởng phó thác các sợ hãi bất an cho Chúa và với lòng can đảm, Mẹ đón nhận lời mời gọi và Mẹ đã biến cuộc đời thành lời ngợi khen Thiên Chúa.

Hồng Thủy – Vatican News Tiếng Việt

Link: https://www.vaticannews.va/vi/vatican-city/news/2020-03/dtc-phanxico-ngay-the-gioi-cau-nguyen-cho-on-goi.html

WGPKT(26/03/2020) KONTUM