Đức Thánh Cha Gửi Sứ Điệp Cho Đại Hội Mục Vụ Giới Trẻ Châu Mỹ Latinh

Đức Thánh Cha nói mời gọi những người phụ trách mục vụ giới trẻ quốc gia gần gũi với Chúa Giêsu Kitô để trở thành môn đệ truyền giáo và các chứng nhân để mời gọi người trẻ đến với Người.

Hôm nay 19/11, Đức Thánh Cha Phanxicô đã gửi sứ điệp cho các tham dự viện đại hội mục vụ giới trẻ châu Mỹ Latinh lần thứ XX, đang diễn ra tại Balneario de Santa Rosa, Lima, thủ đô Peru, từ ngày 18-23/11, với chủ đề “Người trẻ là mảnh đất thánh thiêng, là hiện tại của Thiên Chúa.”

Người trẻ là mảnh đất phong phú và tươi mới

Trong sứ điệp, Đức Thánh Cha đề cao sự cộng tác trong lĩnh vực mục vụ giới trẻ, là hoạt động mà Giáo hội không thể bỏ qua. Đức Thánh Cha nhận xét rằng “những người trẻ nói với chúng ta và tra vấn chúng ta, họ giúp chúng ta nhận ra ánh sáng và bóng tối của cộng đồng chúng ta, và với sự nhiệt tình, họ khuyến khích chúng ta đưa ra câu trả lời theo thời đại của chúng ta. Họ là mảnh đất phong phú và tươi mới mà Thiên Chúa ban cho các cộng đồng Kitô giáo.” Và ngài nhắc nhở các tham dự viên:  “Anh chị em được giao nhiệm vụ đồng hành với họ với sự tôn trọng và dịu dàng trên hành trình trưởng thành cá nhân của họ, để họ được vững mạnh trong đức tin và, với ân sủng của Chúa, trổ sinh hoa trái của tình yêu và hy vọng.”

Người trẻ là hiện tại của Thiên Chúa

Những người trẻ là hiện tại của Thiên Chúa. Đức Thánh Cha giải thích: “bởi vì Chúa Giêsu, Con Thiên Chúa, lòng tốt của Người, bước đi và ở với họ, và qua Chúa Giêsu, Chúa Cha tiếp tục nói với chúng ta bằng ngôn ngữ của tình yêu của Người, “Đấng biết về sự trỗi dậy hơn là té ngã, hòa giải hơn là cấm đoán, tạo cơ hội mới hơn là lên án, tương lai hơn là quá khứ” (Ngày Giới trẻ Quốc tế Panama 24/01/2019).

Trở thành môn đệ truyền giáo và chứng tá của Chúa Kitô

Cuối cùng Đức Thánh Cha khuyến khích các tham dự viên đào sâu việc nhận biết Chúa Giêsu, để khi sống gần với trái tim Người, họ có thể trở thành những môn đệ truyền giáo và chứng tá cho sự hiền dịu của Người và các bạn trẻ khác có thể đến với Người, Đấng mãi mãi trẻ trung, để cảm nhận niềm vui tình bạn của Người và đưa đến một cuộc sống được đặt nền tảng trên tình thân hữu và liên đới Kitô giáo.

Hồng Thủy – Vatican

WGPKT(20/11/2019) KONTUM