Đức Giáo Hoàng Tặng 600.000 Khẩu Trang Y Tế Cho Trung Quốc Để Phòng Chống Virus Corona

WHĐ / AsiaNews – Những chiếc khẩu trang là một món quà từ Tòa Thánh và các cộng đồng Kitô giáo Trung Quốc ở Ý. Đức Hồng y Konrad Krajewski, Chánh Sở Từ thiện của Đức Thánh Cha; Linh mục Thomas Binish, Giám đốc nhà thuốc Vatican; Linh mục Vincenzo Handuo, Phó hiệu trưởng của Đại học Giáo Hoàng Urbanianum là những người phụ trách công việc này. Các khẩu trang này sẽ được phân phối tại Hồ Bắc, Chiết Giang, Phúc Kiến. Hãng hàng không China Southern đã vận chuyển miễn phí đến Trung Quốc.

Đức Giáo hoàng Phanxicô đã tặng 600.000 khẩu trang y tế cho Trung Quốc để chống lại dịch do virus corona đang lan rộng ở nước này. Kể từ ngày 27 tháng 01, bốn lô khẩu trang y tế đã được thu gom bởi nhà thuốc Vatican và các cộng đồng Kitô giáo Trung Quốc ở Ý, hãng hàng không China Southern đã chịu trách nhiệm vận chuyển miễn phí các lô hàng đến Vũ Hán (Hồ Bắc), tâm chấn của dịch bệnh, cũng như đến Chiết Giang và Phúc Kiến.

Những người chịu trách nhiệm cho hoạt động từ thiện này là Đức Hồng y Konrad Krajewski, Chánh Sở Từ thiện của Đức Thánh Cha; Linh mục Thomas Binish, Giám đốc nhà thuốc Vatican; và Linh mục Vincenzo Handuo, Phó hiệu trưởng của Đại học Giáo Hoàng Urbanianum, vốn xuất thân từ Giáo phận Mindong (Phúc Kiến).

Tòa thánh và các cộng đồng Kitô giáo Trung Quốc ở Ý đã trả tiền mua các khẩu trang này; nhà thuốc Vatican tổ chức thu gom và giao hàng. Chúa Nhật ngày 02-02, lô khẩu trang thứ ba đã đến Trung Quốc. Các bưu kiện đều có huy hiệu của Đức Giáo hoàng Phanxicô bên trong. Lô thứ tư được lên kế hoạch vận chuyển trong vài ngày tới.

Vào ngày 26 tháng 01, trong buổi đọc Kinh Truyền tin, Đức Giáo hoàng Phanxicô đã cầu nguyện cho các bệnh nhân bị nhiễm virus corona đang lan rộng ở Trung Quốc. Còn đối với những bệnh nhân đã qua đời, ngài nói: “Xin Chúa đón nhận những bệnh nhân đã qua đời vào trong cõi an bình; xin an ủi gia đình họ và ban ơn giúp sức cho cộng đồng Trung Quốc đang hết sức nỗ lực chiến đấu với dịch bệnh.” (Theo AsiaNews)

Văn Việt 
Nguồn: Truyền thông HĐGMVN

WGPKT(04/02/2020) KONTUM