Đại Chủng Viện Huế: Thánh Lễ Khai Giảng Năm Học 2021-2022

Sáng ngày 01/11/2021, Thánh lễ khai giảng năm học 2021-2022 của Đại Chủng viện Huế được cử hành trọng thể với đại lễ kính mừng Chư Thánh Nam Nữ. Đúng 05h30, Đức Tổng Giám mục Giuse Nguyễn Chí Linh, Tổng Giáo phận Huế, cùng đoàn đồng tế tiến vào ngôi nguyện đường nhỏ bé của Đại Chủng viện trong khi bài ca nhập lễ vang lên.

Dẫn vào Thánh lễ, Đức Tổng Giuse mời gọi cộng đoàn phụng vụ dâng lời tạ ơn Thiên Chúa vì biết bao hồng ân mà Chúa thương ban, nhất là ngày tựu trường trong giai đoạn đặc biệt và nhiều xáo trộn của đất nước và thế giới hôm nay.

Trong bài giảng lễ, cha Giuse Lê Công Đức khởi đi từ hai câu hỏi “Các Thánh là ai ?” và “Các ngài đã làm gì để nên thánh?” để qua đó như trình bày sợi chỉ đỏ xuyên suốt các bài đọc trong thánh lễ hôm nay, đó chính là Ơn gọi nên thánh – nên thánh là gì? Và bằng cách nào để nên thánh?

Cha cũng trích dẫn ý tưởng của Đức Giáo Hoàng Phanxicô về ơn gọi nên thánh trong tông huấn Gaudete et exsultate (Hãy vui mừng hoan hỉ). Trong đó, Đức Thánh Cha nhấn mạnh sự nên thánh là chính việc hấp thụ Đức Kitô, càng nên thánh là càng để cho Đức Kitô chiếm hữu và thuộc về Ngài. Đồng thời, mỗi vị thánh đều có những cách thế nên thánh khác nhau, độc đáo và riêng biệt của từng người, nhưng tất cả đều nỗ lực nên thánh không ngừng, nên thánh là mỗi ngày sống thánh hơn. Qua những ý tưởng được nêu dẫn, Cha Giuse mời gọi mỗi người nhìn lại mình và nhìn về phía trước. Một năm học mới với biết bao mục tiêu nhằm hướng đến, nhưng một trong những mục tiêu không thể bỏ sót là chính việc mỗi ngày nên thánh hơn.

Sau lời nguyện Hiệp lễ, Cha Giám đốc Giuse Hồ Thứ thay mặt gia đình Đại Chủng viện dâng lời kính cám ơn Đức Tổng Giuse cùng quý Cha và quý quan khách đến hiệp dâng Thánh lễ khai giảng hôm nay. Sau lễ, Đức Tổng và quý Cha đồng tế cùng đại gia đình Chủng viện chụp vài tấm hình kỷ niệm.

Sau giờ điểm tâm, Đức Tổng Giuse cùng quý Cha  đến viếng nghĩa trang Chủng viện. Đức Tổng cũng đã đọc kinh cầu nguyện cho cha cố J.B. Etcharren, cũng như hiệp thông cùng Hội Thánh trong tháng cầu cho các đẳng linh hồn.

Ban Truyền Thông Đại Chủng Viện Huế
Nguồn: xuanbichvietnam
WGPKT(03/11/2021) KONTUM