Giáo Xứ Đức Hưng: Thánh Lễ Ban Bí Tích Thêm Sức

Trong niềm vui của tuần bát nhật mừng Chúa sống lại – Chúa nhật 2 phục sinh ngày 07/04/2024, cũng là Chúa nhật kính lòng Chúa Thương Xót, cộng đoàn giáo xứ Đức Hưng (giáo hạt Chư Prông) hân hoan chào đón Đức Cha Aloisiô Nguyễn Hùng Vị, Giám mục giáo phận đến thăm mục vụ và ban phép Thêm sức cho 57 em thiếu niên trong giáo xứ, gồm 49 em người Kinh và 8 em người dân tộc Jrai.

Thánh lễ bắt đầu diễn ra vào lúc 9g30. Đoàn rước Tượng Chúa Thương Xót, Đức Cha và quý Cha tiến vào nhà thờ. Ngoài Đức Cha chủ tế, còn có sự hiện diện đồng tế của Cha Đaminh Nguyễn Xuân Hùng, Hạt trưởng Chư Prông; Cha Antôn Hà Hiển Linh, chính xứ Đức Hưng, Cha Phêrô Lê Văn Hùng, thư ký TGM và quý Cha Dòng Don Bosco đang phục vụ tại một số giáo xứ trong Giáo hạt. Hiệp dâng thánh lễ có quý tu sĩ nam nữ, HĐMV giáo xứ, các Giáo lý viên – Huynh trưởng, quý phụ huynh, người đỡ đầu, các em sắp lãnh nhận Bí tích Thêm sức và cộng đoàn dân Chúa.

Trước khi bước vào thánh lễ, cha xứ Antôn đã có lời chào mừng Đức Cha và quý Cha, sự hiện diện của Đức Cha và quý Cha, quý tu sĩ nam nữ, quý khách giúp cộng đoàn giáo xứ thấy rõ và xác tín hơn lòng Chúa thương xót và ân sủng của Chúa Thánh Thần đang tuôn đổ trên giáo xứ.

Mở đầu thánh lễ, Đức Cha kêu mời cộng đoàn hãy kêu xin lòng thương xót của Chúa xuống trên nhân loại nói chung, trên mỗi một người nói riêng. Và cầu xin Chúa Thánh Thần xuống trên các em của giáo xứ, để Chúa Thánh Thần dẫn dắt các em sống và làm chứng đức tin của mình.

Chia sẻ Lời Chúa với cộng đoàn, Đức Cha lượt qua đôi nét lịch sử và ý nghĩa của việc tôn kính lòng Chúa thương xót, và dưới ánh sáng của các bài đọc Kinh Thánh, cho thấy Chúa Giêsu đã thể hiện lòng thương xót của Ngài cách đặc biệt với các Tông đồ, cách riêng với thánh Tông đồ Tôma. Lòng thương xót đó thể hiện bằng cách sau khi Chúa chết và sống lại, Chúa đã hiện ra nhiều lần, nhiều nơi và với nhiều người để củng cố niềm tin của họ vào việc phục sinh của Ngài – niềm tin căn bản và cao trọng nhất. Đối với các em sắp lãnh nhận Bí tích Thêm sức, Đức Cha đế cập và quảng diễn các ơn Chúa Thánh Thần rất quan trọng và cần thiết trong đời sống của người tín hữu, giúp biến đổi các em thành những con người mới, biết sống đức tin và làm chứng nhân cho Chúa phục sinh.

Sau bài giảng, Đức Cha đã cử nghi thức ban Bí tích Thêm Sức bắt đầu bằng việc nhắc lại lời tuyên xưng đức tin và đặt tay ban ơn Chúa Thánh Thần, tiếp đến xức dầu trên trán ghi ấn tín ơn Chúa Thánh Thần cho các em.

Thánh lễ tiếp tục diễn ra trang nghiêm, sốt sắng với phần phụng vụ Thánh Thể.

Vào cuối Thánh lễ, một một em vừa lãnh nhận Bí tích Thêm sức đã đại diện bày tỏ tâm tình tạ ơn Thiên Chúa, cám ơn Đức Cha. Đặc biệt hôm nay nhân ngày kỷ niệm 34 năm thụ phong linh mục của Đức Cha (07.04.1990 – 07.04.2024), cộng đoàn giáo xứ xin cùng tạ ơn Chúa và chúc mừng Đức Cha. Nguyện xin Chúa luôn chúc phúc và ban muôn ơn lành trên Đức Cha. Em đại diện cũng tỏ bày tâm tình cảm ơn Cha chính xứ, Cha phụ tá và quý Cha, quý Sơ, HĐMV giáo xứ, cha mẹ và vú bỏ đỡ đầu, các anh chị Giáo lý viên-Huynh trưởng đã thương cầu nguyện, dạy dỗ, nâng đỡ trong suốt thời gian qua.

Một vị đại diện phụ huynh cũng có đôi lời cảm ơn Đức Cha, quý Cha và mọi thành phần cộng đoàn đã cộng tác, đặc biệt trong Thánh lễ hôm nay được diễn ra long trọng và tốt đẹp.

Đáp từ, Đức Cha cảm ơn đại diện giáo xứ đã chúc mừng 34 năm ngày thụ phong linh mục của ngài. Đức Cha nhắn nhủ: mỗi lần trong giáo xứ có một Bí tích được trao ban thì đó là một niềm vui của cả giáo xứ, vì đó là dấu chỉ giáo xứ đang lớn lên trong ơn nghĩa của Chúa. Và chẳng những trong giáo xứ mà thôi, sức sống của giáo xứ cần được lan tỏa đến những anh chị em chung quanh chưa nhận biết Chúa.

Sau thánh lễ, các em vừa lãnh Bí tích Thêm sức chụp bức hình lưu niệm với Đức Cha, quý Cha và gặp gỡ nhau trong bữa cơm thân tình tại hội trường của giáo xứ.

 

Ban MVTT GP Kon Tum

WGPKT(08/04/2024) KONTUM

Thánh lễ ban BT Thêm Sức
Chúc mừng 34 năm Linh mục của Đức Cha Aloisiô tại Hội trường giáo xứ