Hy Sinh Mùa Chay – Diễn Tả Ngay Lòng Chúa Thương Xót Của Các Em Thiếu Nhi Làng Pnuk

Vào sáng Chúa Nhật Thứ hai Phục Sinh, Chúa Nhật Lòng Chúa Thương Xót, các em thiếu nhi, giáo lý viên cùng với cha Giuse Nguyễn Hoàng Thi, SDB, thuộc giáo họ Làng Pnuk, Cộng thể Plei Rơngol Khóp đã có chuyến đi thăm và phát quà cho các bạn thiếu nhi trong hai Làng: Làng Cùi và Làng Grôn.

Các em thiếu nhi Làng Pnuk đã hưởng ứng lời mời gọi của cha Giuse. Vào đầu mùa chay, cha Giuse đã phát cho mỗi lớp giáo lý một con heo đất để các em tích góp những đồng tiền bé nhỏ của mình dành cho việc tông đồ. Với số tiền ít ỏi, các em đã chuẩn bị hơn 200 phần quà dành tặng cho các bạn thiếu nhi của hai Làng.

Giáo họ Làng Nuk có khoảng 90 em thiếu nhi người Đồng bào Jrai được chia làm 7 lớp Giáo lý: 2 lớp Khai Tâm, 2 lớp Rước Lễ, 1 lớp Thêm Sức, một lớp Bao Đồng và một lớp Dự Tòng. Các em vẫn được cha và các anh chị giáo lý viên dạy thực hành 3 điều phải làm trong Mùa chay: “Ăn Chay, Cầu Nguyện và Bác Ái. và cha Giuse luôn nhấn mạnh hướng dẫn các em với câu: “không ai giàu có đến nỗi không thể nhận và cũng không ai nghèo khó đến nỗi không thể cho“. Đâu đó, vẫn còn có nhiều trường hợp vẫn còn khó khăn hơn chúng ta rất nhiều.

Sáng sớm ngày Chúa Nhật, tất cả các em thiếu nhi trong giáo họ đã đến hai Làng Cùi và Làng Grôn để chia sẻ những phần quà mà các em đã hy sinh trong suốt Mùa Chay. Các em rất háo hức trong chuyến tông đồ này. Đặc biệt có nhiều em đã cảm nhận được sự thiếu thốn, cảm nhận được những khó khăn mà các bạn thiếu nhi ở trong hai Làng đang gặp phải.

Các em đã nhận được bài học về lòng Thương xót của Chúa, các em đã biết cảm thông, chia sẻ và giúp đỡ người khác khi gặp những bạn nhỏ còn khó khăn hơn mình. Một chuyến đi thực tế sẽ giúp cho các em có cái nhìn thiết thực về việc thực thi lòng quảng đại và bác ái với người khác.

Chúa Nhật Lòng Chúa Thương Xót diễn tả lòng xót thương mà Thiên Chúa đã dành cho nhân loại. Ước mong tất cả chúng ta hãy nối tiếp lòng thương xót và quảng đại của Chúa đến cho những người khác, đặc biệt là những người còn đang gặp khó khăn, những người đang cần chúng ta giúp đỡ.

 

Giuse Hoàng Thi SDB

Nguồn: sdb.vn