Thánh Lễ Truyền Chức Linh Mục Tại Giáo Phận Kon Tum: Là Linh Mục Chứ Đừng Làm Linh Mục

“Các con hãy là linh mục chứ đừng làm linh mục !” : Đây chính là tâm tình chính yếu nhất cũng như sâu lắng nhất mà Đức Cha kính yêu của Giáo Phận Kontum gửi đến 3 tiến chức cũng như cộng đoàn dân Chúa trong Thánh Lễ truyền chức linh mục sáng hôm nay tại Giáo Phận Kontum.

Với giáo phận truyền giáo nhỏ bé và đặc thù như Kontum thì hoa quả của ơn gọi quả là hiếm vì hoàn cảnh. Năm nay, với con số 3 linh mục cũng là hồng ân to lớn mà Thiên Chúa trao ban cho Giáo Hội – cho Giáo Phận Kontum.

Hiệp lời tạ ơn Chúa cũng như cầu nguyện cho 3 tiến chức, nhiều và nhiều linh mục trong và ngoài Giáo Phận hay có mối tương quan nào đó với các tiến chức nên đã về với Kontum trong Thánh Lễ đặc biệt này.

Từ chiều tối hôm qua, trước ngày phong chức, khuôn viên nhà thờ Chính Tòa nhộn nhịp đông hẳn để chuẩn bị cho lễ sáng nay.

5 g 30 sáng hôm nay, Thứ Sáu,Thánh Lễ được cử hành hết sức sống sắng và trang trọng.

Chủ tế Thánh Lễ truyền chức linh mục là Đức Cha Aloisio Nguyễn Hùng Vị – Giám mục Giáo Phận Kontum. Cùng với Đức Cha Aloiso có Đức Cha Phêrô Trần Thanh Chung – nguyên Giám mục Giáo Phận Kontum, Cha Tổng Đại Diện, Cha Giám Đốc Đại Chủng Viện Huế cùng nhiều Cha khác nữa đến từ trong cũng như ngoài giáo phận.

Bài huấn từ hôm nay, không vòng vo, Đức Cha Aloisio ngỏ thẳng thắn với tiến chức cũng như quý linh mục rằng : các con hãy là linh mục chứ đừng làm linh mục. Đức Cha nhắn thêm rằng linh mục không phải là cái nghề sau khi nói về 3 vai trò của linh mục là ngôn sứ – tư tế và lãnh đạo.

Tiếp theo sau lời huấn từ của Đức Cha là nghi thức phong chức cho 3 thầy phó tế :

Phaolô Trần Quốc Cường

Phaolô Ali Khâm

Giuse Nguyễn Xuân Phong

Lời nguyện Hiệp Lễ kết thúc, Cha Ali Khâm ngỏ lời tạ ơn Thiên Chúa, cảm ơn Đức Cha Aloisio, quý Đức Cha tiền nhiệm, Cha Tổng Đại Diện, quý Cha Giám Đốc mới cũng như cũ Chủng Viện Thừa Sai Kontum.

Sau lời cảm ơn của Cha Phaolô Ali Khâm – đại diện cho các tân chức, Đức Cha ngỏ lời chúc mừng 3 cha mới và 3 gia đình. Đặc biệt, Đức Cha chúc mừng Cha Ali Khâm là người dân tộc Rơ Ngao. Kèm theo đó, Đức Cha khích lệ anh chị em 10 sắc tộc thiểu số trong Giáo Phận Kontum cố gắng cho con em để ươm mầm ơn gọi cho cánh đồng truyền giáo bao la bát ngát.

Tấm hình chung lưu lại kỷ niệm ngày Lễ hôm nay đã khép lại Thánh Lễ truyền chức hôm nay. Xin Thiên Chúa ban muôn ơn lành trên 3 tân chức cũng như linh mục đoàn Giáo Phận Kontum để mỗi linh mục là ngôn sứ của Chúa trên mảnh đất Tây Nguyên thân yêu này.

Tác giả: Nguoi Giong Trom

WGPKT(25/10/2019) KONTUM