Các Kitô Hữu Thiếu Nhi Của Gaza Xin ĐTC Cầu Nguyện Cho Các Trẻ Em Đang Sống Dưới Bom Đạn

Trong một video gửi đến hãng tin SIR của Hội đồng Giám mục Ý, các trẻ em của giáo xứ Thánh Gia ở Gaza cảm ơn Đức Thánh Cha đã cầu nguyện cho các em và xin ngài cùng các trẻ em trên thế giới cầu nguyện cho hòa bình, trên hết, cầu nguyện cho trẻ em sống trong chiến tranh.

“Cảm ơn Đức Thánh Cha vì những lời cầu nguyện của ngài. Trẻ em của chúng con sẽ cùng với các bạn cùng trang lứa từ khắp nơi trên thế giới cầu nguyện cho hòa bình”. Những lời của Sơ María del Pilar Llerena Vargas, nữ tu truyền giáo dòng Ngôi Lời Nhập Thể, mở đầu cho video các trẻ em ở Gaza chào Đức Thánh Cha Phanxicô và hơn 7.000 trẻ em từ 84 quốc gia trên thế giới sẽ gặp nhau vào Thứ Hai 6/11, tại Hội trường Phaolô VI ở Vatican, để chia sẻ hy vọng và những quan ngại của Đức Thánh Cha về tương lai, trong sự kiện có tên “Trẻ em gặp Đức Thánh Cha”.

Trong video, các em cảm ơn Đức Thánh Cha và xin ngài cùng trẻ em trên thế giới cầu nguyện cho hòa bình và trên hết cầu nguyện cho trẻ em sống trong chiến tranh. Đoạn video được ghi lại bên trong nhà thờ giáo xứ Công giáo duy nhất ở Gaza và kết thúc bằng lời chào Đức Thánh Cha.

Trong những tuần chiến tranh này, Đức Thánh Cha đã liên tục bày tỏ sự gần gũi và cầu nguyện cho cộng đồng Kitô hữu nhỏ bé ở Gaza, chỉ hơn 1.000 tín hữu, trong đó khoảng một trăm người Công giáo và số còn lại là Chính Thống giáo Hy Lạp.

Sơ María del Pilar nói với hãng tin SIR: “Mỗi lần Đức Thánh Cha yêu cầu chúng tôi cầu nguyện và trên hết là chăm sóc và bảo vệ trẻ em. Hôm nay những đứa trẻ nhỏ bé này của chúng tôi chào Đức Thánh Cha và cảm ơn ngài vì tình cảm và những lời cầu nguyện của ngài, vào đêm trước cuộc gặp gỡ với trẻ em trên thế giới. Từ Gaza chúng tôi không thể hiện diện về mặt thể lý, nhưng chúng tôi hiện diện về mặt tinh thần bằng lời cầu nguyện.”

Những ngày gần đây, giáo xứ Thánh Gia ở Gaza chứng kiến ​​tên lửa và bom rơi rất gần. Sơ Nabila Saleh, thuộc Dòng Mân Côi Giêrusalem, chia sẻ về nỗi kinh hoàng của những đứa trẻ: “mỗi khi những đứa trẻ ở đây với chúng tôi nghe thấy tên lửa và bom, chúng bắt đầu sợ hãi và khóc lóc. Trong ngày, chúng tôi cố gắng cho các em vui chơi và thư giãn một chút, càng nhiều càng tốt”. (SIR 04/11/2023)

Hồng Thủy – Vatican News

Nguồn: Vatican News Tiếng Việt (05.11.2023)