Lần Đầu Tiên Hơn Một Triệu Trẻ Em Tham Gia Chiến Dịch “Một Triệu Trẻ Em Đọc Kinh Mân Côi”

Kể từ khi chiến dịch “Một triệu trẻ em lần hạt Mân côi” bắt đầu ở Caracas, Venezuela, vào năm 2005, năm 2023 này là lần đầu tiên hơn một triệu trẻ em đăng ký tham gia chiến dịch cùng nhau cầu nguyện cho hòa bình và hiệp nhất trên thế giới.

Các trẻ em được mời gọi cùng đọc kinh Mân Côi vào ngày 18/10 để cầu cho hòa bình và hiệp nhất trên thế giới. Chiến dịch này lấy cảm hứng từ câu nói của Thánh Pio thành Pietrelcina: “Nếu một triệu trẻ em lần hạt Mân côi, thế giới sẽ thay đổi”.

Tổ chức Trợ giúp các Giáo hội Đau khổ, đơn vị phát động sáng kiến này, cho biết vào năm ngoái có 871.523 trẻ em đã đăng ký trên trang web của tổ chức để tham gia sáng kiến. Vào năm 2023, con số đó tăng lên 1.039.628 trẻ em, mặc dù tổ chức này ước tính rằng con số này có thể cao hơn vì “nhiều trẻ em tham gia mà không đăng ký”.

Năm nay chiến dịch này đã trở nên phổ biến ở Ba Lan, với số người tham gia đông nhất, 275.000 em. Việc đọc kinh Mân Côi với các trẻ em mẫu giáo được tổ chức tại Đền thánh Quốc gia Đức Mẹ Fátima ở Zakopane. Nhờ các chương trình phát sóng trực tuyến, các gia đình, trường học và trẻ em ở bệnh viện cũng tham gia”.

Các quốc gia khác có đông trẻ em tham gia chiến dịch nhất là Slovakia (khoảng 156.000), Philippines (khoảng 136.000), Vương quốc Anh (khoảng 77.000) và Brazil (khoảng 47.000).

Tổ chức Trợ giúp các Giáo hội Đau khổ giải thích rằng họ có thể xác minh rằng số lượng người tham gia nhiều hơn số lượng đã đăng ký trên trang web nhờ các email và hình ảnh họ nhận được từ khắp nơi trên thế giới.

Ngoài ra, tổ chức nhấn mạnh sự tham gia của các quốc gia bị ảnh hưởng bởi bạo lực chiến tranh và đàn áp Giáo hội Công giáo, như Nigeria, Nicaragua và Ucraina. Ngay cả trẻ em từ Israel và Palestine ngày hôm đó cũng cầu nguyện với Mẹ Thiên Chúa cho hòa bình trên thế giới.

Đức Hồng Y Antonio Marto, nguyên Giám mục của Leiria-Fátima, Bồ Đào Nha, đã chủ sự giờ đọc kinh Mân Côi vào ngày 18/10 tại đền thánh Đức Mẹ Fátima. Ngài chia sẻ rằng mục đích đặc biệt của chiến dịch là xin Đức Mẹ chuyển cầu để thế giới đang có nhiều cuộc chiến có được món quà hòa bình. Ngài cho biết sáng kiến năm nay đặc biệt cầu nguyện cho Thánh Địa, Ucraina và các nơi đang có chiến tranh. (CNA 02/11/2023)

Hồng Thủy – Vatican News

Nguồn: Vatican News Tiếng Việt (05.11.2023)