Bản Tin Tổng Hợp Trong Tuần (13/02/2022 – 19/02/2022)

Ban Mục Vụ Truyền Thông Giáo Phận Kon Tum

Bản Tin Tổng Hợp Trong Tuần

Chúa Nhật 13/02/2022  –  Thứ Bảy 19/02/2022

.

STT

Giáo Hội Hoàn Vũ

Tác giả

Nội dung chính

Nguồn

1

Kinh Truyền Tin 13/02: Môn đệ được chúc phúc vì sống tinh thần khó nghèo

Ngọc Yến

Vào lúc 12 giờ trưa Chúa nhật 13/02, từ cửa sổ Dinh Tông toà, Đức Thánh Cha đã cùng đọc kinh Truyền Tin với các tín hữu và du khách hành hương tụ họp tại Quảng trường thánh Phêrô. Bài giáo lý ngắn của Đức Thánh Cha trước khi cầu nguyện xoay quanh các Mối Phúc của Tin Mừng Luca (Lc 6, 17. 20-26) của Chúa nhật VI thường niên. Đặc biệt ngài nhấn mạnh đến Mối phúc đầu tiên: “Phúc cho anh em là những kẻ nghèo khó, vì Nước Thiên Chúa là của anh em” (Lc 6, 23).

Vatican News Tiếng Việt:

2

ĐTC chia Bộ Giáo lý Đức tin thành hai phân bộ giáo lý và kỷ luật

Vatican News

Ngày 14/2/2022, Đức Thánh Cha đã ban hành Tự sắc “Fidem servare” – bảo vệ Đức tin – trong đó ngài sửa đổi cơ cấu nội bộ của Bộ Giáo lý Đức tin. Cụ thể Đức Thánh Cha thành lập hai phân bộ phụ với thẩm quyền riêng biệt về giáo lý và kỷ luật, và bổ nhiệm Tổng Thư ký cho mỗi phân bộ.

Vatican News Tiếng Việt:

3

ĐTC Phanxicô: Khi nhiều người chỉ trích Giáo hội, chúng ta hãy biết yêu mến Giáo hội

Hồng Thủy

Đức Thánh Cha mời gọi các tín hữu hãy yêu quý Giáo hội như chính Giáo hội là, như là Giáo hội với sự thánh thiện và với những yếu đuối lỗi lầm của các thành phần trong Giáo hội.

Vatican News Tiếng Việt:

4

ĐTC gặp các tham dự viên Hội nghị chuyên đề về chức linh mục

Hồng Thủy 

Trong buổi gặp gỡ các tham dự viên Hội nghị chuyên đề về chức linh mục vào sáng ngày 17/2/2022 Đức Thánh Cha đã chia sẻ về 4 hình thức gần gũi mà ngài xem như là 4 cột trụ của đời sống linh mục; đó là: gần gũi Thiên Chúa, gần gũi giám mục, gần gũi các linh mục khác và gần gũi Dân Chúa.

Vatican News Tiếng Việt:

5

Chủ đề Ngày Thế giới Ông bà và Người Cao tuổi lần thứ hai

Hồng Thủy

Trong thông cáo báo chí được công bố ngày 15/2/2022, Bộ Giáo dân, Gia đình và Sự sống cho biết chủ đề được Đức Thánh Cha chọn cho Ngày Thế giới Ông bà và Người Cao tuổi lần thứ hai, sẽ được cử hành vào Chúa Nhật thứ IV của tháng 7 (24/7/2022), là “Già cỗi rồi vẫn sinh hoa kết quả” (Tv 92,15).

Vatican News Tiếng Việt:

6

Toà Thánh bày tỏ sự ủng hộ người dân Ucraina

Ngọc Yến  

Thứ Hai 14/02, Đức Hồng y Pietro Parolin, Quốc vụ khanh Toà Thánh đã gọi điện cho Đức Tổng Giám mục trưởng Sviatoslav Shevchuk, Giáo chủ Công giáo Ucraina nghi lễ Đông phương, bày tỏ sự gần gũi của Toà Thánh đối với Giáo hội Công giáo ở Ucraina và tình liên đới đối với toàn thể người dân nước này “trong một thời điểm khó khăn do sự leo thang xung đột quanh Ucraina”.

 

Vatican News Tiếng Việt:

7

Toà Thánh: Tương lai sẽ tốt đẹp hơn bằng cách thay đổi lối sống và thế giới làm việc

Ngọc Yến  

Phát biểu tại Diễn đàn Kinh tế và Môi trường lần thứ 30 của Tổ chức An ninh và Hợp tác ở châu Âu (OSCE), diễn ra trong hai ngày 14 và 15/02, Đức ông Janusz Urbańczyk, Quan sát viên Thường trực của Tòa Thánh tại tổ chức này nói: “Phải tìm ra các giải pháp sáng tạo và đổi mới nhằm cải thiện cuộc sống của mọi người, đặc biệt những người bị gạt ra bên lề xã hội”.

Vatican News Tiếng Việt:

8

Giáo huấn xã hội của Giáo hội Công giáo về chủ nghĩa thực dân mới

Ngọc Yến

Giáo sư Paolo Maggiolini thuộc Đại học Thánh Tâm ở Milan trình bày về chủ nghĩa thực dân mới, dựa theo lời giảng dạy của Đức Thánh Cha

Vatican News Tiếng Việt:

9

Đức Ratzinger-Biển Đức 16: “Cây ngay không sợ chết đứng”

G. Trần Đức Anh O.P

Sau khi Đức nguyên Giáo Hoàng Biển Đức 16, 95 tuổi, trả lời một cách rất khiêm tốn cho những lời cáo buộc mà phúc trình của Văn phòng Luật sư ở Munich đưa ra, cũng như những đợt tấn công ồ ạt từ nước Đức chống bản thân ngài về phúc trình đó, dư luận càng thấy sự thất bại của những người muốn phá tan sự nghiệp và chính danh dự của ngài.

Vatican News Tiếng Việt:

10

Thiếu nhi Công giáo Hàn Quốc tích cực tham gia truyền giáo

Ngọc Yến

Theo bản tin mới nhất của Hội Nhi đồng Truyền giáo (POSI), trong thời gian qua, và ngay cả trong thời đại dịch, các thiếu nhi Công giáo Hàn Quốc đã tích cực tham gia vào các hoạt động truyền giáo.

 

Vatican News Tiếng Việt:

11

Tài liệu chung của Giáo hội Công giáo và Chính Thống giáo Đông phương về bí tích sắp hoàn tất

Hồng Thủy

Văn kiện chung thứ ba của Giáo hội Công giáo và các Giáo hội Chính thống giáo Đông phương – tài liệu về các bí tích – sẽ được hoàn tất trong những tháng tới, và sau đó sẽ được thảo luận tại cuộc họp tiếp theo của Ủy ban Hỗn hợp Quốc tế, dự kiến diễn ra vào ngày 20-24/6 năm nay (2022).

Vatican News Tiếng Việt:

12

Các giám mục Ý hoan nghênh việc bác bỏ kiến nghị tổ chức trưng cầu dân ý về an tử

Hồng Thủy

Hội đồng Giám mục Ý hoan nghênh quyết định của Tòa án Hiến pháp bác bỏ kiến nghị tổ chức trưng cầu dân ý về việc hợp pháp hóa an tử. Trong một tuyên bố, các ngài nhắc lại những lời Đức Thánh Cha mới đây lên án rằng “an tử và trợ tử là một hành vi lệch lạc không thể chấp nhận được của đạo đức y học.”

Vatican News Tiếng Việt:

13

Đề nghị chính quyền công nhận sự hy sinh dũng cảm của vị Tôi tớ Chúa Akash Bashir

Hồng Thủy

Ông Nasir Raza, Chủ tịch “Ủy ban Quốc gia về Hòa bình và Hòa hợp liên tôn” của tỉnh Sindh, ở miền nam Pakistan, đã yêu cầu chính phủ Pakistan trao tặng một trong những huân chương dân sự cao nhất để tuyên dương lòng dũng cảm của vị Tôi tớ Chúa Akash Bashir, người đã hy sinh mạng sống khi ngăn chặn tên khủng bố mang bom vào nhà thờ có 1.500 tín hữu đang hiện diện hồi năm 2015.

Vatican News Tiếng Việt:

14

THÁNH GIOAN-PHAOLÔ II ĐƯỢC VINH DANH LÀ CÔNG DÂN DANH DỰ CỦA COSTA RICA

Tý Linh

(theo Vatican News)

Hôm 10/2 vừa qua, hội đồng lập pháp Costa Rica đã khánh thành một bức chân dung của thánh Gioan-Phaolô II, để mừng quyền công dân danh dự được trao cho ngài. Đức Gioan-Phaolô II đã đến đất nước này cách đây gần bốn mươi năm và vẫn còn để lại một kỷ niệm sống động.

 

Xuân Bích Việt Nam:

15

ĐỨC PHANXICÔ CHUYỂN GIAO CHO CÁC GIÁM MỤC CÁC THẨM QUYỀN ĐƯỢC DÀNH RIÊNG CHO TÒA THÁNH

Tý Linh

(theo Vatican News)

Với việc công bố Tông thư dưới hình thức Tự sắc « Assegnare alcune competenze » hôm 15/2, Đức Phanxicô thiết lập rằng các đấng bản quyền của các Giáo hội địa phương có thể can thiệp vào việc quản lý các chủng viện, việc đào tạo linh mục, việc biên soạn sách giáo lý và trong các lãnh vực khác mà không cần sự phê chuẩn của Vatican, nhưng chỉ cần sự xác nhận đơn giản hơn. Đây có thể được coi như là hoa trái của Giáo hội hiệp hành

Xuân Bích Việt Nam:

16

NHỮNG BIỂU TƯỢNG CỦA KITÔ GIÁO SƠ KHAI

Tý Linh

(theo Caroline Becker, Aleteia)

Trước Chiếu chỉ Milan năm 313 sau Chúa Giêsu, một Chiếu chỉ cho phép các Kitô hữu tự do thực hành tôn giáo của mình trong đế quốc, các Kitô hữu đã phải cách sống kín đáo để tránh bị bách hại. Lúc đó, các biểu tượng trở nên một phương tiện giao tiếp tuyệt vời.

 

Xuân Bích Việt Nam:

17

TOÀN VĂN BÀI PHÁT BIỂU KHAI MẠC CỦA ĐỨC THÁNH CHA PHANXICÔ TẠI HỘI NGHỊ QUỐC TẾ VỀ CHỨC LINH MỤC

Lm. Phêrô Trần Mạnh Hùng phỏng dịch

Đức Thánh Cha Phanxicô có bài phát biểu khai mạc tại hội nghị chuyên đề quốc tế về chức linh mục tại Vatican ngày 17 tháng 2 năm 2022. Sau đây là toàn bộ bài phát biểu khai mạc của Đức Thánh Cha Phanxicô tại hội nghị chuyên đề về chức linh mục đã quy tụ các linh mục, giám mục và các nhà thần học từ khắp nơi trên thế giới đến Vatican.

Xuân Bích Việt Nam:

18

ĐTC mời gọi các nghệ sĩ dùng nghệ thuật khơi dậy lòng khao khát Thiên Chúa

Hồng Thủy

Sáng thứ Năm 17/02/2022, Đức Thánh Cha đã tiếp các nghệ sĩ thành viên của Hiệp hội Phục vụ Vẻ đẹp nhân kỷ niệm 10 năm thành lập của tổ chức. Đức Thánh Cha đã khuyến khích các nghệ sĩ dùng nghệ thuật diễn đạt vẻ đẹp của Thiên Chúa để khơi dậy lòng khao khát Thiên Chúa.

Vatican News Tiếng Việt:

.

STT

Giáo Hội Việt Nam

Tác giả

Nội dung chính

Nguồn

1

Thánh lễ truyền chức Đức cha Đaminh Hoàng Minh Tiến

WGPHH

Sau gần hai tháng từ khi Tòa Thánh công bố thông tin Đức Thánh Cha Phanxicô bổ nhiệm cha Đaminh Hoàng Minh Tiến làm Giám mục chính tòa Giáo phận Hưng Hóa, vào lúc 09g00 sáng thứ Hai, ngày 14.02.2022, Thánh lễ truyền chức Tân Giám mục đã được cử hành tại ngôi nhà thờ Chính tòa Sơn Lộc, Giáo phận Hưng Hóa.

Hdgmvietnam:

2

Nghi thức trao Pallium và thánh lễ tạ ơn của Đức Tổng Giám mục Giuse Nguyễn Năng

Kênh Youtube TGP Saigòn

Nghi thức trao Pallium và thánh lễ tạ ơn của Đức Tổng Giám mục Giuse Nguyễn Năng lúc 8:30 thứ Bảy ngày 19-2-2022 tại Vương cung Thánh đường Đức Bà Sài Gòn.

Tổng Giáo Phận Sài Gòn:

3

Đồng hành cùng người trẻ: Sống sạch trong tinh thần

Sư Huynh Joseph Lê Văn Phượng, FSC

Tư Duy Tích Cực Trong Cuộc Sống
Để Tạo Nên Chất Lượng Cuộc Sống

Hdgmvietnam:

4

Ơn gọi trong Kinh Thánh

Peter J. Judge- Luke Khổng Quang chuyển ngữ

Bài viết này sẽ giúp chúng ta nhận ra chủ đề “ơn gọi” trong Kinh thánh và biết yêu quý những ơn gọi trong cuộc sống của chúng ta. 

Giáo Phận Qui Nhơn:

5

Sao Thiên Chúa trong Cựu ước ác thế?

Cao Gia An, SJ

Thiên Chúa trong Cựu Ước có vẻ rất ác khi ra tay trừng phạt con người. Vậy phải hiểu vấn đề này như thế nào cho đúng? Làm sao để đọc và hiểu đúng một câu Kinh Thánh, nhất là những câu khó đọc và khó hiểu?

Hdgmvietnam:

.

STT

Các Giáo Phận

Tác giả

Nội dung chính

Nguồn

1

TGP Hà Nội: Chào đón Đức TGM Marek Zalewsky trở lại Hà Nội sau 2 năm xa cách

 Kênh YouTube TGP Hà Nội

Ngày 14/02/2022 Đức TGM Marek Zalewsky, đại diện Đức Thánh Cha không thường trú tại Việt Nam, trở lại Hà Nội sau 2 năm xa cách.

Tổng Giáo Phận Hà Nội:

2

Đức cha Phêrô Nguyễn Văn Viên dâng Thánh lễ tạ ơn và chia tay Giáo phận Hưng Hóa

BTT giáo phận Hưng Hóa

Sáng ngày 15.02.2022, tại nhà nguyện của Tòa Giám mục Hưng Hóa, Đức cha Phêrô Nguyễn Văn Viên dâng Thánh lễ tạ ơn và chia tay Giáo phận Hưng Hóa để trở về với Giáo phận Vinh.

Giáo Phận Hưng Hóa:

3

Đức Tổng Giám mục Đại diện Tòa Thánh Marek Zalewski thăm Giáo phận Hải Phòng

Văn Tín

Chuyến viếng thăm của vị Đại diện Tòa Thánh tại GP Hải Phòng kéo dài trong hai ngày: 15-16/02/2022, được tổ chức tại Trung tâm mục vụ (TTMV), trong sự đón tiếp đầy trọng thị của Đức Tổng Giám mục (TGM) Giuse và Linh mục đoàn Giáo phận.

Giáo Phận Hải Phòng:

4

Những triệu chứng hậu Covid-19 và thuốc chữa

Lm Antôn Nguyễn Ngọc Sơn

Từ tháng 12/2019, dịch bệnh Covid-19 đã bùng phát và lan rộng ở nhiều nơi trên thế giới. Ở Việt Nam hiện nay mỗi ngày vẫn có hàng chục ngàn người nhiễm bệnh. Trong số hơn 1,6 triệu người đã khỏi bệnh, có nhiều người đang phải chịu đựng những triệu chứng gọi là hậu Covid.

Tổng Giáo Phận Sài Gòn:

5

Ba cách bảo vệ con bạn khỏi nội dung khiêu dâm

Jim Schroeder

Một nhà trị liệu – trong lãnh vực trẻ em và gia đình – trình bày dưới đây những gì anh ta đã gợi ý cho các bậc làm cha mẹ, cũng như những gì anh đã thực hiện ngay trong chính gia đình của anh.

Tổng Giáo Phận Sài Gòn:

https://tgpsaigon.net/bai-viet/ba-cach-bao-ve-con-ban-khoi-noi-dung-khieu-dam-65124

6

Lược sử Giáo xứ Phương Quý

Lê Minh Sơn

Hai cộng đoàn Phương Quý (người Kinh) và Kon Hngo Kơtu (người Rơngao) đã có hành trình hàng trăm năm cùng nhau bước theo Chúa Giêsu và sống Tin Mừng trên mảnh đất đã được Thiên Chúa tuyển chọn và vun trồng, trải qua biết bao thăng trầm đổi thay.

Giáo Phận Kon Tum:

.

STT

Các Hội Dòng

Tác giả

Nội dung chính

Nguồn

1

KHÚC TỰ TÌNH MÙA VALENTINE

Sr. Marie Martin De Tours  Phạm Thị Tuyết – TD Tây Nguyên 

Thơ

Dòng Chúa Quan Phòng Tây Nguyên:

2

Khả năng Tu

Hoa cát

Tháng 2, tháng mà Đức Thánh Cha Phanxicô mời gọi toàn thể Giáo hội cầu nguyện cho các nữ tu và những người nữ sống đời thánh hiến “Chúng ta hãy cầu nguyện cho các nữ tu và những người nữ sống đời thánh hiến. Cám ơn họ về sứ mạng và lòng can đảm của họ. 

Dòng Tên:

3

Sự “phi lý” hay lời mời gọi?

Giuse Nguyễn Đình Trường – Học Viện Ngôi Lời

Cuộc sống con người muôn màu muôn vẻ. Bên cạnh những điều hữu lý và được mong đợi, cuộc sống còn đó cả những điều phi lý, những điều xảy đến mà con người với lý trí tự nhiên, chẳng thể nào lý giải nổi. 

Dòng Ngôi Lời:

4

Phones và trẻ em dưới cái nhìn giáo dục

Ts tâm lý Trần Mỹ Duyệt

Nuôi dạy con cái ở thế kỷ 21 đồng nghĩa là phải biết hướng dẫn chúng làm quen với những tiến bộ của khoa học, với truyền thông, và với những kinh nghiệm của nền văn minh hiện đại. Vai trò phụ huynh, cha mẹ thời nay không giống như những thế hệ của cha ông thuộc các thế kỷ trước…

Dòng Đa Minh Tam Hiệp:

5

Ấn định ngày phong chân phước cho 12 vị tử đạo Dòng Chúa Cứu Thế thuộc Tỉnh Dòng Madrid

DCCT

Trưa ngày 11/02/2022, trang web chính thức của TW Dòng Chúa Cứu Thế (cssr.news) loan tin rằng, ngày 22 tháng 10 năm 2022, tại nhà thờ chính tòa Almudena ở Madrid, Đức Hồng y Marcello Semeraro, Tổng trưởng Bộ Phong thánh sẽ chủ sự Thánh lễ Phong Chân phước cho 12 vị tử đạo Dòng Chúa Cứu Thế (DCCT), thuộc tỉnh dòng Madrid (6 linh mục và 6 tu sĩ).

Dòng Chúa Cứu Thế Việt Nam:

6

GỬI GIÓ THEO MÂY NGÀN

Hoa Huyenminh

Mùng 10 Tết, tôi ghé thăm mộ phần của em. Mọi thứ thật sự khác biệt. Khói hương nghi ngút. Hoa nến chất đầy huyệt mộ. Dường như không ngớt những người đến nguyện cầu cho em. Tính ghé thăm để em vơi đi niềm hiu quạnh, nhưng khi nhìn thấy có quá nhiều người dành cho em sự quý mến, tôi bỗng thấy hốc mũi của mình trào dâng chút nồng cay. Thêm một lần nữa tôi thấy mình được nâng đỡ tinh thần.

Daminhvn :

7

Bạn mất 3 năm để học cách nói nhưng mất cả cuộc đời để học cách im lặng.

Phương Anh

Im lặng không đơn giản là không nói gì. Im lặng là một nghệ thuật mà bạn phải mất rất nhiều thời gian mới có thể thấu được. Ta học cách im lặng để lắng nghe – một yếu tố quan trọng trong cuộc sống.

Hoidongmtgquinhon:

8

Ngôi nhà mơ ước – Đa Minh 01

Ban Tông đồ
Giuse Võ Viết Cường, OP.

Thực hiện tại huyện Sa Thầy, tỉnh Kontum

Daminhvn :

.

Ý LỰC SỐNG 18:

Ảnh minh họa

THIÊN VÕNG KHÔI KHÔi, SƠ NHI BẤT LẬU

* Thiên võng là lưới trời,

* Khôi khôi là : lồng lộng, bao trùm khắp nơi

mà “thưa rỉnh thưa rảng”, nói theo kiểu nhà quê Bình Định mình.

* Sơ nhi bất lậu là: dù nhỏ mấy cũng không

chui lọt. Thưa mà không chui “lậu” qua được.

Không có chuyện “buôn lậu” hoặc “đút lót”

để chui lậu an toàn qua lưới Trời được.

Tục ngữ Hy Lạp có câu: Một đêm tối đen, một con kiến đen, bò trên một hòn đá đen, Chúa cũng thấy được ! Người mình hay nói: Hoàng Thiên Hữu Nhãn nghĩa là Ông Trời có mắt ! Không có gì mà qua lọt được mắt Ông Trời. Ngày xưa, dù là ở xa nhau, mà Chúa Giêsu nói với Nathanael : Ngay khi anh ở dưới cây vả, Ta đã “thấy” anh rồi! (Ga 1,43-51).

Câu : Thiên võng khôi khôi, sơ nhi bất lậu là trong sách Đạo Đức Kinh của Nho Giáo, thì rất đúng theo cái nhìn của người đời, đúng theo luật nhân quả, đúng theo luật tự nhiên và theo sự công bằng. Kiếp người là nhiều tội . Khi nghe câu này, ai cũng cảm thấy lo sợ vì thấy như Chúa giăng bẫy để tóm cổ chúng ta tống vào hỏa ngục. Ai mà không có tội chứ ?

Nhưng : Chúa Giêsu Con Thiên Chúa đến thế gian không phải để giăng lưới tóm bắt người có tội mà là để cứu người có tội. Ngài chết để đền tội cho con người. Ngài là Đấng Cứu Chuộc duy nhất. Tội lỗi chúng ta được rửa sạch nhờ máu Người đổ ra. Chúa Giêsu đã tuyên bố :”Ta không đến để kêu gọi những người công chính, mà kêu gọi những người tội lỗi “ ! (Mc 2,17).

Nhưng phải có điều kiện: Và rất dễ hay rất khó cũng tuỳ ở lòng ta. Điều kiện thứ nhất là phải nhận mình có tội với Chúa. Điều kiện thứ hai là thật lòng sám hối và xin ơn tha thứ. Hai người trộm cướp giết người cùng chịu tử hình cùng một lần với Chúa Giêsu. Chỉ có một người trong hai thực hiện được hai điều này, người đó được gọi là người “trộm lành” : Chúng ta chịu thế này là đáng tội về những gì chúng ta làm, còn Ngài đây nào có tội gì ? Rồi thưa với Chúa Giêsu: Khi Ngài về nước Ngài xin Ngài nhớ đến tôi cùng. Chúa Giêsu tức thì nói với anh : Ngay hôm nay anh sẽ được ở trên thiên đàng với Ta. Dễ hay khó ? Còn tên kia chỉ có ngạo mạng nhạo báng Chúa Giêsu thôi ! Sao không thấy Chúa nói gì với nó vậy ? Nó có thoát được “lưới” Trời không ? Bây giờ chúng ta cũng thấy có khá nhiều kẻ ngạo mạn như hắn, mà Chúa vẫn thinh lặng !?

Rồi chúng ta xem tiếp nhé : Đứa con hoang đàng trong Phúc Âm, dân thành Ninive . . . Thánh Âu Tinh, cha Thánh Charles Foucauld và nhiều lắm như vậy trong giòng lịch sử cứu độ. Tất cả đều là những tội nhân biết mình có tội và biết quay trở về với Chúa để được thứ tha. Hãy khẳng định chúng ta đều có tội với Chúa. Hãy khẳng định Chúa luôn tha thứ cho kẻ biết sám hối.

Chỉ có Kito giáo là đề cập rất rất rõ về thân phận tội lỗi của kiếp người và về sự tha thứ rất bao dung của Chúa. Mình rất thích tư tưởng trong bài hát của linh mục nhạc sĩ Từ Duyên được gợi ý từ Thánh Vịnh 102 :

1. Chúa là Đấng từ bi và nhân hậu,

Người đại lượng và chan chứa tình thương.

Người không xử với ta như ta đáng tội,

Và không trả cho ta theo lỗi của ta.

2. Như người cha xót thương con cái mình.

Chúa xót thương những kẻ kính sợ Người,

Vì Người biết chúng ta được dựng nên

bằng gì.

Người vẫn nhớ chúng ta là cát bụi

3. Đời sống con người chóng qua như cỏ,

Như bông hoa nở trong cánh đồng,

Một cơn gió thoảng cũng đủ làm nó biến đi

Nơi nó mọc cũng không còn mang vết tích.

4. Nhưng lòng từ bi Chúa tồn tại đến muôn

đời,

Đối với những kẻ kính sợ Người. . .

Thiên võng khôi khôi sơ như bất là đúng, nhưng nếu chích được hai mũi vắc xin như anh “trộm lành”: một là nhận thấy mình đáng tội và hai là xin Chúa đoái thương nhớ đến con cùng, thì sẽ được nghe Chúa nói rất dễ thương như Chúa đã nói với tên tội phạm hôm đó. Chắc chắn như một với một là hai nhé.

Tháng Mân Côi xin cho chúng con biết nghe lời Mẹ siêng năng lần hạt. Đức Mẹ không bảo chúng ta làm điều vô ích bao giờ. Amen.

Linh Mục Phêrô Nguyễn Vân Đông – Gp Kon Tum

WGPKT(19/02/2022) KONTUM