Bản Tin Tổng Hợp Trong Tuần (28/08/2022 –03/09/2022)

Ban Mục Vụ Truyền Thông Giáo Phận Kon Tum

Bản Tin Tổng Hợp Trong Tuần

Chúa Nhật 28/08/2022  –  Thứ Bảy 03/09/2022

.

STT

Giáo Hội
Hoàn Vũ

Tác giả

Nội dung chính

Nguồn

1

Công nghị Hồng y: 20 Hồng y mới và 2 vị thánh mới

Vatican News

Lúc 4 giờ chiều thứ Bảy 27/8, Đức Thánh Cha đã chủ sự Công nghị Hồng y để thăng 20 hồng y mới với việc trao mũ hồng y, trao nhẫn và chỉ định nhà thờ hiệu toà.

Vatican News Tiếng Việt:

2

Ý cầu nguyện của ĐTC trong tháng 9: Cầu nguyện cho việc bãi bỏ án tử hình

 

Văn Cương, SJ – Vatican News

 

Chiều ngày 31/8/2022 Mạng lưới Cầu nguyện Toàn cầu của ĐGH đã công bố video ý cầu nguyện của ĐTC Phanxicô trong tháng 9, trong đó Đức Thánh Cha mời gọi tất cả các Kitô hữu và những người thiện chí hãy cùng nhau “cầu nguyện cho việc bãi bỏ án tử hình” và tôn trọng món quà cao quý nhất mà chúng ta nhận được từ Thiên Chúa: Sự sống.

Vatican News Tiếng Việt:

3

Tiếp kiến chung: Bắt đầu loạt bài giáo lý về “Phân định”

Vatican News

 

“Sự phân định tuy khó nhọc nhưng không thể miễn trừ trong cuộc sống”, Đức Thánh Cha đã khẳng định trong buổi tiếp kiến chung vào sáng thứ Tư 31/08, tại Hội trường Phaolô VI với bài đầu tiên trong loạt bài giáo lý mới về phân định.

Vatican News Tiếng Việt:

4

ĐTC Phanxicô: Phụng vụ bắt nguồn từ truyền thống và tiến về phía trước

Văn Yên, SJ – Vatican News

 

Trong buổi tiếp kiến Hiệp hội các giáo sư và giảng viên về phụng vụ vào sáng 1/9 nhân kỷ niệm 50 năm thành lập Hiệp hội, Đức Thánh Cha nhắc các giáo sư phụng vụ luôn lắng nghe cộng đoàn tín hữu, đừng bao giờ tách mình ra khỏi sự chờ đợi và mong ước của Dân Chúa.

Vatican News Tiếng Việt:

5

Đức Thánh Cha khuyến khích các nghệ sĩ thăng tiến cái đẹp và sự thật

Ngọc Yến – Vatican News

Chiều thứ Năm 01/9, ĐTC đến thăm các nghệ sĩ và các lãnh đạo thế giới tham dự Hội nghị thượng đỉnh Vitae đầu tiên, diễn ra ở Vatican, trong hai ngày 31/8 và 01/9. ĐTC đã khuyến khích các tham dự viên thông truyền sự thật, lòng tốt, và đặc biệt đối với các nghệ sĩ là cái đẹp.

Vatican News Tiếng Việt:

6

Hướng về Lễ phong chân phước cho Đức Giáo hoàng Gioan Phaolô I

G. Trần Đức Anh, O.P. | RVA

Lúc 10 giờ 30 sáng Chúa nhật 04 tháng Chín năm 2022 tới đây, Đức Thánh cha Phanxicô sẽ chủ sự thánh lễ tại Quảng trường thánh Phêrô để tôn phong Đức Cố Giáo hoàng Gioan Phaolô I lên bậc chân phước.

Đài Chân Lý Á Châu:

7

ĐHY Tagle là đặc sứ của Đức Thánh Cha tại Hội nghị Liên HĐGM Á châu

 

Ngọc Yến – Vatican News

 

ĐHY Luis Antonio Tagle, Tổng trưởng Bộ Loan báo Tin Mừng cho các Dân tộc sẽ là đặc sứ của ĐTC tại Hội nghị của Liên Hội đồng Giám mục Á châu (FABC), được tổ chức tại Trung tâm Mục vụ Baan Phu Waan của Tổng Giáo Phận Bangkok, từ ngày 12 đến 30/10/2022.

Vatican News Tiếng Việt:

8

Hồng y đoàn và Đức Thánh Cha suy tư và thảo luận về cải tổ Giáo triều

 

Ngọc Yến – Vatican News

 

Trong hai ngày 29 và 30/8/2022, tại Hội trường mới của Thượng Hội đồng, Đức Thánh Cha cùng với Hồng y đoàn suy tư và thảo luận Tông hiến mới “Praedicate Evangelium” về Giáo triều Roma.

 

Vatican News Tiếng Việt:

9

Giai đoạn hai của Thượng Hội đồng Giám mục

 

Ngọc Yến – Vatican News

Hôm 26/8 vừa qua, ĐHY Mario Grech, Tổng Thư ký Thượng HĐGM đã mở cuộc họp báo tại Vatican để trình bày về giai đoạn kết thúc tham khảo ý kiến cấp giáo phận, đồng thời giới thiệu giai đoạn đại lục, để chuẩn bị cho Thượng HĐGM thế giới XVI sẽ diễn ra tại Vatican vào 10/2023, với chủ đề: “Vì một GH hiệp hành: hiệp thông, tham gia và sứ vụ”.

 

Vatican News Tiếng Việt:

10

Hàng nghìn người hành hương tham dự Thánh lễ do Đức Thánh Cha cử hành ở thủ đô Kazakhstan

Ngọc Yến – Vatican News

 

Hàng nghìn người hành hương đến từ châu Âu, Uzbekistan, Kyrgyzstan, Nga và Mông Cổ sẽ tham dự Thánh lễ do Đức Thánh Cha cử hành cho người Công giáo, các tín hữu của các Giáo hội Kitô, và đại diện các tôn giáo khác vào ngày 14/9/2022, tại Nur-Sultan.

Vatican News Tiếng Việt:

11

Hội nghị thường niên các đại học Công giáo Đông Nam Á và Đông Á

Ngọc Yến – Vatican News

 

Hội nghị thường niên lần thứ 28 của Hiệp hội các trường đại học Công giáo Đông Nam Á và Đông Á đã được tổ chức từ ngày 23 đến 27/8 vừa qua tại Học viện Thánh Phaolô ở tỉnh Takéo, miền nam Campuchia (Aseaccu). Trong dịp này, các tham dự viên đã thảo luận về một chủ đề đặc biệt quan trọng và nhạy cảm đối với nước chủ nhà: “Ký ức và Bản sắc”.

Vatican News Tiếng Việt:

12

205 nơi thờ phượng của các tôn giáo bị phá huỷ trong 6 tháng chiến tranh Ucraina

Ngọc Yến – Vatican News

Từ ngày 24/02 đến 23/8/2022, ít nhất có 205 nơi thờ phượng của các tôn giáo ở Ucraina bị phá huỷ hoàn toàn hoặc một phần do cuộc tấn công của Nga.

Vatican News Tiếng Việt:

13

Hồng Y tiên khởi của Singapore mong muốn thúc đẩy hoà hợp tôn giáo

Ngọc Yến – Vatican News

Đức Hồng Y William Goh, Hồng y tiên khởi của Singapore, khẳng định sẽ thúc đẩy hoà hợp tôn giáo ở Á châu bằng cách tăng cường sự đối thoại giữa các tôn giáo.

 

Vatican News Tiếng Việt:

14

Tòa Thánh làm rõ lời nói của Đức Phanxicô về Ucraina

Tý Linh

“Lời nói của ĐTC phải được đọc như một tiếng nói nổi lên để bảo vệ sự sống con người”, thông cáo của Tòa Thánh nêu rõ hôm 30/8/2022. Một cuộc luận chiến đã diễn ra sau những lời phát biểu của ĐTC trong buổi tiếp kiến chung hôm 24/8/2022. Đức Phanxicô đã gợi lên những nạn nhân vô tội của chiến tranh, người Ucraina cũng như người Nga.

Xuân Bích Việt Nam:

.

STT

Giáo Hội Việt Nam

Tác giả

Nội dung chính

Nguồn

1

Cùng nhau cất bước hành trình: Linh mục hiệp nhất với Giám mục và phục vụ các tín hữu

Lm. Giuse Bùi Công Trác

“…Vai trò của hàng linh mục đặc biệt quan trọng, khi liên kết với chức giám mục, nhờ việc xức dầu Chúa Thánh Thần, được thông dự vào quyền bính của chính Đức Kitô để kiến tạo, thánh hóa và cai quản Thân Thể Người.”

Hdgmvietnam:

2

Phản hồi trong tiến trình Thượng Hội đồng cho thấy Giáo hội ‘sống động’ và khao khát Phúc âm

Carol Glatz / Nt. Anna Ngọc Diệp, OP
chuyển ngữ

Trong cuộc họp báo tại Vatican hôm 268 vừa qua nhằm cập nhật kết quả khi kết thúc giai đoạn Thượng HĐGM cấp Giáo phận, các vị hữu trách nhìn nhận rằng những ý kiến đóng góp và phản hồi của Dân Chúa trên khắp thế giới vào tiến trình THĐ đã truyền cảm hứng về lòng biết ơn, hy vọng và niềm tin sâu sắc hơn đối với nhiều người tham gia vào tiến trình này.

Hdgmvietnam:

3

Thư gửi sinh viên, học sinh Công giáo nhân dịp khai giảng năm học 2022 – 2023

Gm Phêrô Huỳnh Văn Hai

“Là những người có niềm tin vào Chúa, ngoài việc thu nạp kiến thức văn hóa, xã hội, chuyên ngành, các con còn phải cố gắng học hỏi thêm những điều bổ ích cho đời sống đức tin của mình.” 

Ủy Ban Giáo Dục Đức Tin:

4

Đức Giê-su Ki-tô – Đường sáng tạo

Gm. Phêrô Nguyễn Văn Viên

Đặc biệt, Đường Sáng Tạo của Đức Giê-su được thực hiện qua đau khổ, sự chết và phục sinh của Người. Với hành trình trần thế của Đức Giê-su, con người được cứu độ, được tha thứ tội, được giải thoát khỏi cảnh diệt vong đời đời và cùng với muôn vật muôn loài được biến đổi chung cuộc trong trời mới, đất mới, nơi ân sủng, bình an và tình yêu vĩnh cửu ngự trị.

Hdgmvietnam:

5

Thư gửi bạn trẻ Công giáo: làm sao để tìm thấy niềm vui

Tiến sĩ Leonard J. DeLorenzo/ Nt. Anna Ngọc Diệp, OP
chuyển ngữ

Sự thật là: chẳng có niềm vui trọn vẹn nào nếu thiếu sự hiện diện của Thiên Chúa. 

Hdgmvietnam:

.

STT

Các Giáo Phận

Tác giả

Nội dung chính

Nguồn

1

TGP Huế hân hoan chúc mừng Tân Giám Quản Giáo phận Nha Trang

Truyền thông TGP Huế

Cha Giuse Nguyễn Văn Chánh, Đại diện Giám mục thay mặt cho toàn thể TGP Huế chúc mừng Đức TGM Giuse Nguyễn Chí Linh, nhân dịp nhận sứ vụ mới Giám quản Tông Tòa Giáo phận Nha Tran

Tổng Giáo Phận Huế:

2

Thánh lễ Tạ ơn Khởi đầu Sứ vụ Giám quản Tông Toà Giáo phận Nha Trang

TT Gp Nha Trang

Thánh lễ Tạ ơn – Khởi đầu Sứ vụ Giám quản Tông Toà của Đức TGM Giuse lúc 17h00 ngày 01.09.2022.

 

Giáo Phận Nha Trang:

3

Căn bệnh tinh thần mà nhiều người trong chúng ta thậm chí không biết là mình mắc phải

Steve Robinson / Chuyển ngữ: Phil. M. Nguyễn Hoàng Nguyên

Nếu chúng ta có thể chân thành với chính mình, thì có lẽ những điều này sẽ giúp chúng ta lùi lại một bước khỏi việc đóng vai Thiên Chúa và tiến thêm một bước để trở nên cẩn trọng hơn đối với sự hiện diện trên của mình trên mạng xã hội.

Giáo Phận Vĩnh Long:

4

Một số từ ngữ liên quan đến tang lễ

Nguyễn Văn Nghệ 
Giáo xứ Cây Vông – Nha Trang

Hiện nay là thời đại thông tin toàn cầu, cho nên việc dùng từ ngữ cũng cần phải chính xác. Trong tang lễ người công giáo Việt Nam cần phải loại bỏ những nghi thức mê tín và tiếp tục duy trì những nghi thức của dân tộc hợp với giáo lý công giáo.

Giáo Phận Qui Nhơn:

5

7 điều bạn có thể làm mỗi ngày để thấy mình gần gũi Chúa hơn

G. Võ Tá Hoàng

Có những cử chỉ nhỏ nên thực hiện mỗi ngày để cảm thấy gần gũi Chúa hơn, để Người luôn hiện diện với bạn trong cuộc sống hằng ngày.

Giáo Phận Qui Nhơn:

6

Ngày Hiền Mẫu Miền Gia Lai (26 & 27/08/2022)

Minh Sơn

Lễ Thánh nữ Mônica, bổn mạng các Bà Mẹ Công Giáo Miền Gia Lai – Giáo phận Kon Tum. Do địa bàn rộng (gồm 7 Giáo hạt) và thành phần giáo dân đa sắc tộc, nên ngày lễ bổn mạng các Hiền Mẫu năm nay được tổ chức tại 2 địa điểm: Nhà thờ Hoàng Yên (Sắc tộc) và nhà thờ Tahưng Thiên (Kinh).

Giáo Phận Kon Tum:

7

Lược sử Giáo xứ Mỹ Thạch

Minh Sơn 

Mỹ Thạch là một làng thuộc huyện Chư sê, tỉnh Gia Lai ngày nay. Vào năm 1956, nhiều nhóm người công giáo di cư từ miền bắc, miền trung vào và dừng chân tại đây làm ăn sinh sống. Cuối năm 1958 được công nhận là Giáo xứ, thuộc Giáo phận Kon Tum.

Giáo Phận Kon Tum:

8

Huấn từ của ĐTC Phanxicô dành cho các bạn trẻ phục vụ bàn thờ – giúp lễ

G. Võ Tá Hoàng

chuyển ngữ

 

“Ở độ tuổi của các con, là tuổi mơ những giấc mơ thật lớn, muốn chinh phục thế giới”. Đó là những lời khích lệ của Đức Thánh cha Phanxicô dành cho các tham dự viên trong chuyến hành hương quốc tế những người phục vụ, ngày 26/08/2022 tại thính phòng Phaolô VI.

 

Giáo Phận Qui Nhơn:

9

Thánh lễ An táng Đức Cố Giám mục Phaolô Maria Cao Đình Thuyên

Jos. Trọng Tấn

Thánh lễ An táng Đức Cố Giám mục Phaolô Maria vào lúc 8h30, sáng ngày 1/9/2022 thật sự đã trở nên điểm hẹn của lòng hiếu thảo và hiệp nhất của hết mọi thành phần dân Chúa trong gia đình Giáo phận.

Giáo Phận Vinh:

.

STT

Các Hội Dòng

Tác giả

Nội dung chính

Nguồn

1

Cộng đoàn Thanh Bình hiệp hành cùng với Giáo hạt Chư Prông

Maria Như Ý (Khấn tạm), FMI 

Khởi đầu niên khóa mới với nhân sự mới, chị em cộng đoàn Thanh Bình đón nhận nguồn sức sống mới từ Đức Kitô đang tràn trào trong cộng đoàn và nơi mỗi thành viên.

Dòng Con Đức Mẹ Vô Nhiễm:

2

Niềm vui họp mặt

CĐ. Truyền Tin-Khóp, FMI 

Mặc dầu lễ Mônnica đã qua, tuy nhiên vào ngày 28.8.2022 chị em cộng đoàn Truyền Tin mới có dịp tổ chức cho các bà mẹ trong giáo xứ Plei Rơngol Khóp họp mặt, mừng lễ và sinh hoạt.

Dòng Con Đức Mẹ Vô Nhiễm:

3

Niềm vui có Chúa đồng hành

  Thanh tuyển Pleiku, FMI  

Với tinh thần của một Thanh tuyển sinh Dòng Con Đức Mẹ Vô Nhiễm, chúng tôi cùng nhau tìm về một chốn bình yên và tĩnh lặng nơi con tim của Giêsu trong ngày tĩnh tâm…

Dòng Con Đức Mẹ Vô Nhiễm:

4

10 PHƯƠNG THẾ ĐỂ HOÀN THIỆN CUỘC SỐNG GIA ĐÌNH

Lm. Ed Broom, OMV/ Nt. Anna Ngọc Diệp, OP

Gia đình là nền tảng cơ bản của xã hội, theo đó, lịch sử và văn minh nhân loại phụ thuộc rất lớn vào sự phát triển lành mạnh của gia đình. Lịch sử thế giới cho thấy rằng các đế chế và nền văn minh hùng mạnh sụp đổ và tan rã tỷ lệ thuận với sự suy yếu của gia đình.

Dòng Đaminh Thánh Tâm:

5

CHÍN ĐIỀU NÊN BIẾT VỀ TÂN CHÂN PHƯỚC GIÁO HOÀNG GIOAN PHAOLO I

 Anna Ngọc Diệp, OP lược dịch

Theo lịch trình, sáng Chúa nhật ngày 04. 9. 2022 tới đây, Đức Thánh cha Phanxicô sẽ chủ sự thánh lễ tại Quảng trường thánh Phêrô để tôn phong Đấng đáng kính Giáo hoàng Gioan Phaolô I lên bậc chân phước, bước chính thức cuối cùng trước khi có thể được phong thánh. Chắc hẳn đây là dịp để chúng ta biết thêm vài nét nổi bật về con người và cuộc đời của ngài.

Dòng Đaminh Thánh Tâm:

6

Phương pháp cầu nguyện hiệu quả

Sr. Đào Phượng chuyển ngữ

Đối với những ai thực sự quan tâm đến mối tương quan của mình với Chúa và muốn thăng tiến trong đời sống tâm linh. Các thánh và một số nhà thần học về đời sống thiêng liêng đã đưa ra một số phương pháp cầu nguyện đơn giản nhưng rất hiệu quả. 

Dòng Đaminh Rôsa Lima:

7

Các bà mẹ là nhà tạm của những đứa trẻ chưa chào đời

Giuse Võ Tá Hoàng

Vì mang trong cơ thể mình một kiếp sống khác nên các bà mẹ được xem như “nhà tạm”.

Hội Dòng Mến Thánh Giá Qui Nhơn:

8

[Nhân Đức Trong Gia Đình] Sống Có Mục Đích

Trích bài viết của ABDU’L_BAHA. Chuyển ngữ: Hướng Dương

“Người ta sẽ không đạt được kết quả gì nếu để cho suy nghĩ của mình bị phân tán, nhưng nếu suy nghĩ của họ tập trung vào một điều thì công việc của họ sẽ sinh hoa trái”

 

Dòng Tên:

.

Ý Lực Sống 46: Sự Sống Thay Đổi Mà Không Mất Đi

1. Giáo lý Kito giáo : khi ta chết thì “Sự sống không mất nhưng chỉ đổi thay”.Không thấy đưa ra chứng cứ cụ thể nào. Chỉ có Chúa Giêsu là tuyên bố nhiều lần như thế. Tin hay không tin thì đó là tự do của mỗi người. Công trình cứu chuộc của Chúa Giêsu biến đổi chúng ta thành con người mới. “Con người cũ” nô lệ cho tội, thành “Con người mới”, được giải phóng khỏi ách của tội. Sự sống thay đổi mà không mất đi. . .

2. Cuộc sống xung quanh ta có những “biến đổi” thật kỳ diệu, cho ta thấy được rằng sự sống thay đổi mà không mất đi.

* Con sâu ve nằm nằm dưới đất cả năm, rồi khi đủ ngày đủ tháng ngoi lên khỏi mặt đất đậu trên cành cây kêu ve ve báo hiệu cho học sinh biết sắp nghỉ hè . Từ “sinh ra” cho đến lúc “sinh thì” cũng chỉ là một sinh vật thôi, mà hình dáng biến đổi hoàn toàn khác nhau ! Ai đã xếp đặt cho sự biến đổi này ? Chỉ có Đấng Tạo Hoá mà thôi.

* Con nòng nọc và con ếch cũng chỉ bắt đầu từ “một” cái trứng tí tẹo lang thang trên mặt nước. Bắt đầu là con nòng nọc có cái đuôi ! Rồi ngày nọ rớt mất đuôi bỗng thành chú ếch xinh đẹp dũng mạnh lanh lẹ ! Lớn nhanh. Nhảy lên bờ lội xuống nước tuỳ thích. Nòng nọc mà thấy “em” ếch xinh đẹp của mình, làm sao mà nó nghĩ “tương lai” của mình sẽ như thế? Vậy thử hỏi ai đã sắp xếp tiến trình “biến đổi” lạ lùng này? Chỉ có Đấng Tạo Hoá mà thôi.

* Con sâu và con bướm.

Ai cũng biết tất cả các loài sâu khác nhau đều trở thành bướm. Con sâu thì không đẹp dễ làm cho người ta sợ, nhưng con bướm đủ màu sắc, bay lượn tung tăng đậu trên cánh hoa thì đẹp tuyệt vời ! Mọi người đều thích ngắm ! Có người còn sưu tầm các loại bướm thành tập để ngắm vì vẻ đẹp hấp dẫn của nó. Con sâu xấu xí lại thành con bướm xinh đẹp ! Ai đã làm nổi việc này ? Mỗi loài bướm đều có màu sắc đặc biệt riêng ! Con người không làm được, chỉ có Đấng Tạo Hoá mới làm được thôi !

3. Câu chuyện này cũng đáng suy nghĩ. Không còn nhớ là đã đọc được ở đâu nữa ? :

Có con sâu nọ, vừa tung ra khỏi trứng, là ăn ! Thức ăn của nó là lá xanh ! Rất nhanh lớn ! Đã đến lúc lên đường. Ra khỏi nhà, nó thấy cơ man nào là các loài sâu khác nhau. Tất cả đều vội vã đi về một hướng ! Sâu ta tức thì nhập đoàn. Khi đến một cái trụ to cao. Mọi con sâu đều “leo” lên ! Đi lên thì mệt, nên có nhiều con sâu bỏ cuộc “bò” xuống. Sâu nhà ta cũng mệt muốn xuống cho khỏe. Nhưng nó thấy kẻ xuống thì ít mà kẻ cố lên thì nhiều. Sâu nhà ta lại “cố sức” đi lên. Khi lên được tới đỉnh, sâu nhà ta phát hiện một thế giới vô cùng xinh đẹp: Muôn hoa đủ màu đủ sắc , trời xanh gió mát, mà đẹp nhất, mê nhất là muôn vàn cánh bướm bay là là đậu trên các loài hoa. Ôi , tuyệt vời làm sao ! Sâu nhà ta mơ ước tột cùng trở thành con bướm. Nó thấy các bạn sâu xung quanh nó tự nhiên “bất động” rồi sau đó lại thành bướm ! Sâu nhà ta bèn nhắm mắt, nằm yên bất động “cầu nguyện”. Sau cùng , cái “kén” mở ra ! Sâu nhà ta thành một con bướm màu sắc tuyệt đẹp nhập đoàn với muôn loài bướm hưởng niềm vui trên trời. Cũng nhờ nó cố gắng đi lên.

Ai muốn theo Ta , hãy từ bỏ mình vác thập giá hằng ngày và đi theo Ta. Đừng rời xa Chúa, bạn sẽ mất phương hướng rồi lạc đường !

4. Trở lại với giáo lý Kito giáo nói về cái chết của con người : Sự Sống thay đổi mà không mất đi; và khi nơi “nương náu” ở trần gian bị hủy diệt tiêu tan thì lại được một chỗ cư ngụ vĩnh cửu trên trời. Quê hương chúng ta là ở trên trời. Chúa Giêsu đã hứa Thầy đi trước là để dọn chỗ cho chúng con để Thầy ở đâu thì chúng con cũng ở đó với Thầy. (Ga 14,1-6)

5. Như vậy là thân xác phải hư nát này sẽ biến đổi thành một con người mới nhờ sự cứu chuộc của Chúa Giêsu. Thiên Chúa dựng nên con người cách lạ lùng và Thiên Chúa cứu con người cách lạ lùng hơn nữa ! Con sâu ve thành con ve kêu ve ve là chuyện nhỏ; con nòng nọc thành con ếch cũng là chuyện nhỏ; con sâu xấu xí thành con bướm tuyệt đẹp cũng là chuyện nhỏ đối với Chúa. Những chuyện tương tự như thế xung quanh ta đầy dẫy nếu chúng ta chịu khó quan sát. Bàn tay của Chúa thật tài tình ! Nhưng để cứu chuộc con người thì Chúa đã phải chịu chết để đem lại sự sống mới cho con người. “Biển đổi” cách nào ? Đó là việc của Chúa làm. Chúng ta hãy cảm tạ Người.

Lạy Chúa, xin cho con tin rằng Sự Sống thay đổi mà không mất đi. Xin cho con biết sống như Chúa dạy để có được một chỗ vĩnh cửu hầu hưởng hạnh phúc muôn đời bên Chúa. AMEN

CHÚA ĐÃ SỐNG LẠI THẬT ! ALLELUIA !

Linh Mục Phêrô Nguyễn Vân Đông – Gp Kon Tum

WGPKT(04/09/2022) KONTUM