Curia Tân Hương Mừng Lễ Acies 2024 tại Nhà Thờ Phương Hòa

Mừng Lễ Truyền Tin, Curia Tân Hương đã tổ chức đại hội Acies cho các hội viên Legio Mariae tại nhà thờ Phương Hòa, giáo hạt Kon Tum vào lúc 8h00 ngày 08.04.2024. Hiện diện tham dự có khoảng hơn 250 hội viên hoạt động và tán trợ đến từ các giáo xứ, như: Tân Hương, Phương Hòa, Tân Điền, Tân Phú, Tân Phát, Trung Nghĩa…

Hình ảnh này chưa có thuộc tính alt; tên tệp của nó là Curia-Tan-Huong-3-768x1024.jpg

Chương trình khai mạc với kinh Teressa, Kinh Mân Côi và đọc sách Thiêng Liêng. Sau đó Sơ Linh giám Êlisabét Đào (Cộng đoàn Phaolô Têrêxa Kon Tum) chia sẻ với các hội viên về ý nghĩa của lễ Acies và hoạt động của Legio Mariae.

Tất cả các hội viên lần lượt tiến lên dâng mình cho Đức Mẹ và lập lại lời tuyên hứa: “Lạy Nữ Vương là Mẹ con, toàn thân con thuộc về Mẹ và mọi sự của con là của Mẹ”.

Vào lúc 10h00, thánh lễ tạ ơn được cử hành do Cha Giuse Nguyễn Minh Đức , chính xứ Phương Hòa chủ tế, và Cha Giuse Nguyễn Duy Tài, chính xứ Tân Phú đồng tế.

Lễ Truyền Tin như là khởi đầu Ơn cứu chuộc, nhắc lại trận chiến xưa kia giữa Người đàn bà và Con rắn là ma quỷ, và Người đàn bà đã đạp dập đầu Con rắn (St, 3,15). Đến thời Tân ước, Đức Maria qua lời thưa “Xin vâng” đã vượt thắng thế lực sự dữ nhờ dâng hiến trọn cuộc đời mình cho những kế hoạch của Thiên Chúa. Người hội viên Legio Mariae nhận mình là đạo binh của Đức Mẹ, cũng xung trận bước vào cuộc chiến chống lại tội lỗi và dấn thân phụng sự Thiên Chúa, phục vụ tha nhân.

Ước mong các hội viên Legio Maria, cách riêng những thành viên trong Curia Tân Hương được tràn đầy ân sủng để mỗi ngày gắn bó hơn với Đức Maria và nên giống Chúa Giêsu qua việc dâng hiến cuộc đời theo đặc sủng và ơn gọi của mình.

 

Ghi nhanh: Hoa Núi

Hình ảnh: Curia Tân Hương