Đức Cha Aloisiô Dâng Lễ Đầu Năm Tại TTHH Đức Mẹ Măng Đen

Ngày Mồng 6 Tết Nhâm Dần (06.02.2022), nhằm Chúa Nhật V Thường Niên, vào lúc 10 giờ, Đức Cha Aloisiô Nguyễn Hùng Vị, Giám mục Giáo phận Kon Tum đã đến dâng thánh lễ tại Trung Tâm Hành Hương Đức Mẹ Măng Đen.

Nhiều bà con tín hữu Công giáo từ khắp nơi quây quần về bên Mẹ trong những ngày đầu xuân mới; cũng có những anh chị em bên lương đến thắp hương, dâng hoa Đức Mẹ với lòng thành kính.

Cùng đồng tế với Đức Cha có Cha Gioan Nguyễn Đức Hòa (CM), phụ tá TTHH Đức Mẹ Măng Đen; Cha Gioakim Nguyễn Hoàng Sơn và Cha Giuse Nguyễn Đức Thoại (CM).

Nhân dịp đầu năm, Đức Cha mời gọi cộng đoàn đang tụ họp nhau bên Đức Mẹ hãy cùng với Đức Mẹ dâng lên Thiên Chúa những lời nguyện tha thiết chân thành. Hôm nay cũng là Chúa Nhật V mùa thường niên, qua các bài đọc Kinh Thánh, Chúa mời gọi chúng ta đi theo Chúa cũng như Chúa đã gọi ngôn sứ Isaia trong Cựu ước; như là Chúa đã kêu gọi các tông đồ, nhất là Phêrô, anh em Giacôbê và Gioan, các ngài là những môn đệ đầu tiên; rồi thánh Phaolô…Chúng ta cũng được mời gọi theo Chúa trên con đường đức tin của chúng ta.

Hôm nay Đức Cha cũng dâng thánh lễ cầu nguyện theo ý của tất cả anh chị em hiện diện. Chắc chắn khi đến đây mỗi người ai cũng có những tâm tư, ước nguyện để cầu xin Chúa ban cho bản thân, cho gia đình mình và những người thân yêu những ơn cần thiết.

Cuối thánh lễ, một vị đại diện cộng đoàn Giáo họ Măng Đen nói lên tâm tình tri ân Đức Cha Giáo phận, chúc Tết Đức Cha và quý Cha đồng tế, gói trọn tâm tình trong bó hoa tươi thắm kính tặng Đức Cha ngày đầu năm mới.

Sau thánh lễ Đức Cha và quý Cha tiến đến Đài Đức Mẹ, tất cả cộng đoàn cùng hướng lòng về Đức Mẹ. Đức Cha làm phép nước và ảnh tượng của mọi tín hữu đang thành tâm nguyện cầu.

Tại TTHH Đức Mẹ Măng Đen, theo thông lệ, suốt từ ngày cuối năm (Tất Niên) qua Mồng 1 cho đến Mồng 10 Tết, mỗi ngày đều có thánh lễ đặc biệt vào lúc 10 giờ hằng ngày, để cộng đoàn Giáo họ Măng Đen và khách hành hương xa gần trong và ngoài Giáo phận về dâng thánh lễ tạ ơn và cầu nguyện khi bắt đầu một năm mới.

Minh Sơn
WGPKT(07/02/2022) KONTUM

Bài Giảng của Đức Cha Alôisiô Nguyễn Hùng Vị trong Thánh Lễ Mồng 6 tết tại TTHH Đức Mẹ Măng Đen