Giáo Xứ Chư Ty Mừng Lễ Thánh Phêrô Và Thánh Phaolô

Hôm nay, ngày 29/6, Giáo hội mừng kính hai Thánh Tông đồ Phêrô và Phaolô, là ngày bổn mạng của Đức Cha đáng kính Phêrô Trần Thanh Chung, nguyên Giám mục Giáo phận Kon Tum, Cha Phêrô Nguyễn Vân Đông, nguyên Tổng Đại Diện Giáo phận và nhiều Cha khác trong Giáo phận. Nhiều Giáo xứ trong Giáo phận cũng chọn Thánh Phêrô và Phaolô làm quan thầy của mình. Mẫu gương về một Đức tin kiên cường và bền vững của các Ngài là tấm gương cho chúng ta hôm nay.

Trong dịp này, tôi được tham dự Thánh lễ tạ ơn mừng lễ bổn mạng và ra mắt HĐMVGX trong nhiệm kỳ 2022 – 2026 của Giáo xứ Chư Ty, thuộc Giáo hạt ChưPrông, hướng về cửa khẩu Lệ Thanh, biên giới Campuchia. Với hơn 202 hộ gia đình, khoảng 734 nhân khẩu, trải dài trên nhiều xã và thị trấn Chư Ty thuộc Huyện Đức Cơ, tỉnh Gia Lai. Một Giáo xứ non trẻ so với nhiều Giáo xứ khác trong vùng, một Giáo xứ đang chuyển mình và vươn lên trong đời sống Đức Tin.

Cha Giuse Nguyễn Duy Tài, Cha xứ của Giáo xứ Chư Ty , mang trong mình nhiều thao thức cho vùng truyền giáo đặc biệt này. Giáo dân nơi đây gồm nhiều thành phần khác nhau, quy tụ từ nhiều vùng miền Bắc Trung Nam về đây lập nghiệp. Ảnh hưởng văn hoá vùng miền và nền tảng giáo dục ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống Đức tin cũng như các sinh hoạt trong Giáo xứ. Vì vậy, để một cộng đoàn Giáo xứ luôn hoà hợp và hiệp nhất sống đức tin cần đến sự năng động và khéo léo của Cha Chánh xứ cũng như sự hăng say dấn thân của HĐMVGX, nhờ đó, sức bật và tình huynh đệ được gắn kết và có một Giáo xứ Chư Ty đang vươn mình để lớn lên trong ân sủng của Thiên Chúa như hôm nay.

Nguyện xin hai Thánh Tông đồ Phêrô và Phaolô luôn cầu bầu cùng Chúa cho chúng ta biết sống chứng tá Tin mừng như các ngài đã sống.

Một chiều Pleiku (29/06/2022)
Cát Đằng đưa tin
WGPKT(29/06/2022) KONTUM