Giáo Xứ Võ Lâm Tạ Ơn Hồng Ân 60 Năm Thành Lập Giáo Xứ (1962-2022)

Ngày 12/11/2022 thật là một ngày vui trọng đại của giáo xứ Võ Lâm, thuộc giáo hạt Kon Tum, giáo phận Kon Tum, khi giáo xứ mừng kỷ niệm 60 năm thành lập, đúng vào dịp mừng lễ Các Thánh Tử Đạo Việt Nam, bổn mạng của giáo xứ.

Thánh lễ tạ ơn được cử hành long trọng vào lúc 9 giờ, do Đức Cha Aloisiô Nguyễn Hùng Vị, giám mục giáo phận Kon Tum chủ tế. Niềm vui còn được nhân lên khi trong thánh lễ này có 72 con em trong giáo xứ lãnh nhận bí tích Thêm sức.

Cùng đồng tế với Đức Cha Aloisiô có cha Tổng đại diện, quý cha quản hạt, quý cha bề trên, quý cha trong và ngoài giáo phận. Hiệp thông dâng thánh lễ có quý tu sĩ nam nữ, đông đảo bà con giáo dân giáo xứ Võ Lâm và các giáo xứ bạn đến chia vui, cầu nguyện cho giáo xứ.

Mở đầu thánh lễ, Đức Cha Aloisiô chúc mừng giáo xứ Võ Lâm hôm nay có một niềm vui rất lớn 3 trong 1, trong đó mừng Ngọc Khánh giáo xứ là một biến cố rất ý nghĩa và hiếm xảy ra trong đời mỗi con người. Đức Cha  mời gọi cộng đoàn hiện diện cùng dâng lời tạ ơn Thiên Chúa, vì muôn hồng ân Chúa đã ban xuống trên giáo xứ Võ Lâm, trải qua biết bao thăng trầm của lịch sử 60 năm qua, và đây cũng là dịp giáo xứ ghi ơn các bậc tiền nhân đã có công khai phá và xây dựng nên giáo xứ cho đến hôm nay.

Trong phần giảng lễ, Đức Cha chia sẻ: Chúng ta mừng lễ các Thánh, không phải vì các Thánh, mà là vì chúng ta, vì các Thánh đã được Thiên Chúa tôn vinh rồi, những lời ca tụng của chúng ta cũng chẳng thêm gì cho các Ngài. Hôm nay mừng kính Các Thánh Tử Đạo Việt Nam, bổn mạng giáo xứ Võ Lâm, chúng ta tôn vinh các Ngài, đó là chúng ta nhìn vào các Ngài để biết bắt chước noi gương các Ngài, luôn biết yêu mến Chúa, trung thành với Chúa dù cho bất cứ hoàn cảnh nào xảy đến đi nữa.

Với các em lãnh nhận bí tích Thêm sức, Đức Cha nhắn nhủ: các em nhận ơn Đức Chúa Thánh Thần để được lớn lên, được trưởng thành trong đức tin, để như các Thánh Tử Đạo, các em có thể làm chứng nhân cho Chúa trong đời sống hằng ngày, ngay trong môi trường mình đang sống.

Sau bài giảng của Đức Cha là nghi thức ban Bí tích Thêm Sức. Các em ứng viên sắp lãnh nhận bí tích và cộng đoàn lập lại lời tuyên xưng đức tin khi chịu phép Rửa tội. Tiếp đến, Đức Cha đặt tay cầu nguyện xin ơn Chúa Thánh Thần xuống trên các em, và xức dầu trên trán từng em ghi ấn tín ơn Chúa Thánh Thần.

Thánh lễ tiếp tục trong bầu khí trang trọng, sốt mến.

Sau lời nguyện kết lễ, cha hạt trưởng Kon Tum Phêrô Trần Quốc Hải đã công bố Phép lành Tòa Thánh, do Đức Thánh Cha Phanxicô ưu ái ban tặng cho các gia đình trong giáo xứ Võ Lâm nhân dịp mừng kỷ niệm 60 năm thành lập giáo xứ. Đức Cha đã trao Phép lành Tòa Thánh cho đại diện gia đình giáo dân đang có mặt.

Cha Phêrô Trần Quốc Hải, Quản Hạt Kon Tum

Một vị đại diện giáo xứ đã nói lên tâm tình tạ ơn Thiên Chúa, cám ơn Đức Cha, cha Tổng đại diện, quý cha đồng tế, quý nam nữ tu sĩ, quý khách và toàn thể cộng đoàn đã hiệp thông cầu nguyện cho giáo xứ nhân dịp mừng 60 năm và lễ bổn mạng. Vị đại diện cũng thay mặt cho phụ huynh của 72 con em lãnh nhận bí tích Thêm sức cảm ơn cha chính xứ, quý Sơ, Hội đồng giáo xứ, cha mẹ bỏ đỡ đầu, các anh chị Giáo lý viên-Huynh trưởng cùng toàn thể cộng đoàn đã thương cầu nguyện, nâng đỡ trong suốt thời gian qua. Đặc biệt trong Thánh lễ hôm nay được diễn ra long trọng và sốt sắng.

Sau cùng, cha chính xứ Tađêô Võ Xuân Sơn thay mặt gia đình giáo xứ Võ Lâm bày tỏ tâm tình tri ân Đức Cha giáo phận, quý cha, quý tu sĩ nam nữ, chủng sinh, quý ân nhân, thân nhân, quý giáo xứ bạn, quý cấp chính quyền và cộng đoàn Dân Chúa. Võ Lâm – qua 60 năm hạt giống Tin Mừng đã được gieo trồng, giáo xứ đã từng ngày lớn lên trong hành trình đức tin, và giờ đây gia đình giáo xứ hòa chung một niềm vui cảm mến và tri ân. Giáo xứ xin ghi tạc công ơn các bậc tiền nhân, quý cha quản xứ qua các thời kỳ…Cảm ơn tất cả mọi thành phần, ban ngành đã hợp lực tổ chức Đêm diễn nguyện 11/11/2022 và Thánh lễ bổn mạng mừng Ngọc Khánh hôm nay.

Cha xứ cũng nói lên lời tri ân sâu xa gởi đến quý vị ân nhân xa gần, trong nước cũng như hải ngoại đã hết lòng ủng hộ và đồng hành với giáo xứ Võ Lâm trong từng bước đường xây dựng đã qua, hiện tại, và trong tương lai ước mong quý vị tiếp tục yêu thương để công trình xây dựng Nhà sinh hoạt giáo lý và Nhà thờ mới của giáo xứ sớm được hoàn thành.

Thánh lễ kết thúc trong niềm vui ngập tràn tâm tình tạ ơn. Mọi người gặp nhau trong bữa cơm thân tình thắm tình gia đình, với quyết tâm lên đường, tin tưởng phó thác vào tình yêu của Thiên Chúa.

Vào tối hôm trước, lúc 19 giờ ngày 11/11/2022, giáo xứ cũng đã có buổi diễn nguyện tạ ơn Thiên Chúa, trong một khung cảnh sâu lắng, giúp cộng đoàn sốt sắng cầu nguyện, với sự hiện diện tham dự của cha Tổng đại diện Giuse Đỗ Hiệu, một số quý cha, quý tu sĩ nam nữ, mọi thành phần giáo dân giáo xứ Võ Lâm và các nơi khác.

Vài hình ảnh đêm Diễn nguyện

Bài viết: Minh Sơn
Ảnh: Ban MVTT GP Kon Tum

NGUYÊN VĂN LỜI CẢM ƠN CỦA LM TAĐÊÔ VÕ XUÂN SƠN

Trong Thánh Lễ Tạ Ơn ngày 12/112022

GIÁO PHẬN KON TUM

Giáo Xứ Võ Lâm

274 Trần Nhân Tông – Tp Kon Tum – Việt Nam

Tâm Tình Tri Ân của Cha Chánh Xứ Võ Lâm

Dịp lễ Tạ ơn 60 năm thành lập Giáo xứ Võ Lâm

(1962 – 2022)

________
 

Trọng kính Đức Cha Aloisiô, Giám Mục Giáo phận Kon Tum,

Kính thưa Cha Tổng Đại Diện, Quý Cha quản hạt, quý Cha, Quý Tu sĩ nam nữ, Chủng sinh, Quý thân nhân, ân nhân, quý Giáo xứ ban, Quý khách, cùng toàn thể cộng đoàn dân Chúa.

 

“Ai nghẹn ngào ra đi gieo giống,

mùa gặt mai sau khấp khởi mừng” (TV125,6).

Trong tâm tình Tạ Ơn Thiên Chúa, nhờ lời chuyển cầu của các Thánh Tử đạo Việt Nam và Thánh Tôma Trần Văn Thiện, Giáo xứ Võ Lâm mừng kỷ niệm 60 năm thành lập giáo xứ (1962 – 2022).

Giáo xứ chúng con vui mừng và vinh dự được chào đón Đức Cha, Cha Tổng Đại Diện, Quý cha, Quý tu sĩ nam nữ, Chủng sinh, Quý thân nhân, ân nhân, Giáo xứ bạn, Quý khách xa gần cùng toàn thể cộng đoàn dân chúa về đây để cùng với chúng con dâng lời Tạ Ơn Thiên Chúa vì Hồng Ân 60 năm thành lập.

Võ Lâm, qua 60 năm hạt giống Tin Mừng đã được gieo trồng, Giáo xứ đã từng ngày lớn lên trong hành trình Đức Tin, giờ đây, chúng con hoà chung một niềm cảm mến tri ân.

Chúng con xin ghi tạc công ơn các bậc tiền nhân, những bàn chân đã khai thác đất hoang, những bàn tay vun trồng, cày xới để mảnh đất Võ Lâm nầy từ miền đất xa lạ, hoang sơ, nay thành mùa màng tươi tốt. Để có được giáo xứ Võ Lâm như ngày hôm nay cộng đoàn Giáo xứ chúng con hết lòng tri ân đến quý cha Quản xứ qua các thời kỳ đã gắn bó với chúng con trong hành trình đức tin và xây dựng Giáo xứ Võ Lâm thân yêu này.

Với bầu khí long trọng, trang nghiêm và sốt sắng trong Thánh Lễ Tạ Ơn hôm nay. Cộng đoàn chúng con:

Xin hết lòng tri ân Đức Cha Alosiô Nguyễn Hùng Vị, Giám Mục Giáo Phận, đã dành thời gian quý báu đến và chủ tế cho Thánh Lễ Tạ Ơn mừng 60 năm thành lập Giáo xứ và ban bí tích thêm sức cho 72 con em trong Giáo xứ.

Xin chân thành cám ơn Cha Tổng Đại Diện, quý Cha quản hạt, quý Cha đã đến và cùng đồng tế trong Thánh Lễ Tạ Ơn hôm nay.

Xin cám ơn đến quý tu sĩ nam nữ, quý Cha Tuyên Uý Hướng Đạo Sinh Công Giáo, quý trưởng hướng đạo từ các tỉnh thành, quý huynh trưởng TNTT Hiệp Đoàn Kon Tum, các Giáo xứ bạn và quý ân nhân đã không quản ngại đường xa về đây để hợp chung lòng với chúng con tạ ơn Thiên Chúa.

Xin cám ơn quý Ban Thường Vụ các Giáo xứ, quý khách và cộng đoàn dân Chúa trong và ngoài Giáo xứ đang hiện diện nơi đây để chia sẻ và hiệp thông với Giáo xứ chúng con.

Xin chân thành cám ơn Ban Biên Đạo, dàn dựng cho đêm Diễn Nguyện Tạ Ơn Thiên Chúa và cầu nguyện Taizé vào tối thứ 6, ngày 11/11/2022, một khung cảnh sâu lắng và giúp cộng đoàn sốt sắng cầu nguyện.

Xin cám ơn quý anh chị em nhạc sĩ đã sáng tác và quý ca sĩ đã trình bày tất cả tâm tình của chúng con qua dòng nhạc, để chuyển tải tất cả tâm tình tạ ơn 60 năm đến với các anh chị em phương xa. MV kỷ niệm 60 năm đã ra đời kịp thời trong dịp lễ đặc biệt này. Cám ơn Ban MVTT Giáo Phận Kon Tum đã biên đạo và thực hiện.Cám ơn những anh chị em đã âm thầm phục vụ những việc không công cho những ngày qua.

Xin chân thành cám ơn Ban Biên Tập và công tác viên đã gửi các bài văn, thơ, nhạc, hình ảnh … cho cuốn kỷ yếu “Giáo Xứ Võ Lâm 60 năm nơi hạt giống Tin Mừng được gieo trồng” ra đời. Đây là một tài liệu quý của Giáo xứ.

Xin cám ơn Ban âm Thánh Ánh Sáng từ Gp Ban Mê Thuột, Ban Mục Vụ Truyền Thông Gp Kon Tum Và ban MVTT Gp Ban Mê Thuột đã hỗ trợ và hợp lực tổ chức chương trình hôm nay.

Cám ơn các thành viên trong HĐMV Giáo xứ, các Ban Nghành Đoàn Thể, các giới và anh chị em giáo dân trong toàn giáo xứ Võ Lâm. Cám ơn anh chị em đã hợp lực tổ chức dịp lễ đặc biệt này. Tạ ơn Thiên Chúa đã gìn giữ anh chị em luôn đoàn kết và hiệp nhất, đã chung sức chung lòng cho công việc chung của Giáo xứ. Trong suốt thời gian qua, anh chị em đã hy sinh công việc gia đình để toàn tâm lo cho công việc nhà Chúa. Tấm lòng ấy thật là cảm kích và đáng trân quý.

Lời tri ân sâu xa xin gởi đến quý vị ân nhân xa gần trong nước cũng như hải ngoại đã hết lòng giúp đỡ và đồng hành với giáo xứ Võ Lâm chúng con trên từng bước đường xây dựng đã qua, hôm nay và trong tương lai. Tâm tình của tất cả mọi thành viên trong giáo xứ dâng lên Chúa trong niềm phó thác và cậy trông. Tin tưởng vào sự quan phòng của Chúa, với sự quảng đại giúp đỡ của Quý Ân Nhân, Quý Nhà Hảo Tâm. Xin quý vị tiếp tục yêu thương để công trình xây dựng Nhà sinh hoạt giáo lý, Nhà Thờ của Giáo xứ chúng con sẽ sớm hoàn thành; Nhờ đó, chúng con và thế hệ mai sau có nơi thờ phượng Chúa cho xứng đáng. Chúng con luôn ý thức rằng chính quý vị là cánh tay nối dài mà Thiên Chúa gửi đến cho chúng con những Viên Gách quý để xây nên những công trình của Chúa.

Xin cám ơn chính quyền địa phương đã tạo mọi điều kiện thuận lợi cho chúng tôi tổ chức thánh lễ mừng kỷ niệm 60 năm thành lập giáo xứ. Cám ơn quý vị đã gửi thư và hoa Chúc mừng, cũng như hiện diện với chúng tôi trong dịp đặc biệt này. Kính chúc quý vị bình an, sức khoẻ và thành công trong cuộc sống.

Xin cám ơn những bàn tay tiếp nối bàn tay trong cộng việc xây dựng Giáo xứ Võ Lâm này.

Nguyện xin Thiên Chúa, qua lời chuyển cầu của các Thánh Tử Đạo Việt nam, ban muôn ơn lành cho Đức Cha, quý Cha cùng toàn thể quý vị. Xin nhận nơi đây tấm lòng cảm mến và tri ân của những người con cái Giáo xứ Võ Lâm này.

Võ Lâm, ngày 12/11/2022

Linh mục Chánh xứ Võ Lâm

Tađêô Võ Xuân Sơn

WGPKT(14/11/2022) KONTUM