Ngày Truyền Thống Của Liên Tu Sĩ

         Thứ sáu ngày 29/01/2021,  Gia đình Tu sĩ Giáo phận Kon Tum đã tổ chức họp mặt mừng trước Lễ Dâng Chúa Giêsu Trong Đền Thánh (02/02), ngày Quốc Tế Đời Tận Hiến, cũng là Ngày truyền thống của Gia đình Tu sĩ Giáo phận.

          Khoảng 200 tu sĩ nam nữ và quý linh mục thuộc các Hội Dòng đang phục vụ trong Giáo phận đã qui tụ về Nhà Mục Vụ Tòa Giám Mục Kon Tum lúc 7h30. Cha Vinh Sơn Nguyễn Thành Trung, dòng Phanxicô (OFM) đã chia sẻ về đề tài: “Ở đâu có Tu sĩ, ở đó có niềm vui” (ĐGH Phanxicô). Đúng là một cuộc nói chuyện thân tình, cởi mở như anh chị em trong cùng gia đình tu sĩ chứ không phải là một bài giảng tĩnh tâm, nên những câu chuyện rất thực tế, sống động trong đời thường mà người tu sĩ thường xuyên gặp phải đã được Cha Vinh Sơn chia sẻ. Bầu khí buổi họp mặt trở nên vui tươi, thoải mái xen kẽ bằng những tràng tiếng cười đồng cảm, cả tiếng hát và tiếng vỗ tay…

          Sau những phút giải lao và ôn bài hát, đúng 10h00, Gia đình Tu sĩ hân hoan đón chào Đức Giám Mục Giáo phận Aloisiô Nguyễn Hùng Vị cùng quý Cha đến dâng thánh lễ. Đồng tế với Đức Cha có Cha Tổng đại diện Giuse Đỗ Hiệu, Cha Giuse Hoàng Hữu Chi – đại diện Giám Mục về Tu sĩ và một số Cha đại diện các Dòng hoạt động trong Giáo phận.

          Cuối thánh lễ, Nữ tu Anna Dương Thị Tuyết (Dòng Đaminh Rôsa Lima), nguyên Trưởng Ban Tu sĩ  nhiệm kỳ vừa qua thay mặt Gia đình Tu sĩ cám ơn Đức Cha Aloisiô, Cha Tổng đại diện và quý Cha đã luôn thương yêu, gần gũi, nâng đỡ các Tu sĩ trong ơn gọi phục vụ. Sơ Anna Tuyết cũng cám ơn tất cả quý Tu sĩ đã nhiệt tình cộng tác với Ban điều hành nhiệm kỳ cũ; hân hạnh giới thiệu với Đức Cha, quý Cha và quý Tu sĩ Ban điều hành mới nhiệm kỳ 2021-2024, gồm Sơ tân Trưởng Ban Anna Phạm Thị Hồng (Dòng Mến Thánh Giá Tân Việt) và các thành viên thuộc Dòng Phaolô, Ảnh Phép Lạ…và Cha Antôn M.D Phan Tự Cường, OP.

          Nhân ngày họp mặt này, Liên Tu Sĩ cũng chúc Tết Đức Cha, Cha Tổng và quý Cha. Đức Cha mời Cha Tổng phát biểu đôi lời, Cha Tổng xin được chia sẻ 2 ý: 1/ Năm mới 2021 này xin chọn Chúa Giêsu là NHÂN VẬT SỐ MỘT, là trung tâm đời sống của Tu sĩ. 2/ Anh Chị Em hãy làm chứng tá cho Chúa Giêsu một cách tập thể, qua đời sống cộng đoàn tu trì. Điều này hết sức quan trọng trong xã hội vô thần và tục hóa hôm nay.

          Đáp từ đúc kết, Đức Cha cám ơn Ban điều hành nhiệm kỳ cũ và chúc mừng Ban điều hành nhiệm kỳ mới. Đức Cha kỳ vọng nhờ ơn Chúa, các Dòng Tu, các tu sĩ nam nữ ngày càng đông đảo, là lực lượng quan trọng, là cánh tay nối dài của Giám Mục trong việc phục vụ Dân Chúa dù trong hoàn cảnh nào, bất cứ nơi đâu.

           Kết thúc ngày họp mặt truyền thống 2021, tất cả anh chị em Tu sĩ có mặt gặp nhau trong bữa ăn huynh đệ tại Phòng Cơm TGM.

           Nguyện chúc toàn thể quý Tu sĩ được đầy tràn niềm vui và bình an trong ơn thánh Chúa.

Ban MVTT Gp Kon Tum
29/01/2021
Minh Sơn

WGPKT(30/01/2021) KONTUM