Tết Yêu Thương

 

 

Tết Yêu Thương

 

Sau hơn một tuần chuẩn bị, sáng sớm ngày 19/01/2023 (28/12 Âm lịch) những phần quà tết cho người nghèo vùng sâu vùng xa, bệnh nhân phong, trẻ em mồ côi đã được Caritas Kon Tum đóng gói chất lên xe để chuyển đến các giáo xứ, các điểm.

Số lượng phần quà tết năm nay không được dồi dào, phong phú như các năm trước nhưng gói ghém tất cả những yêu thương của các ân nhân xa gần, những nỗ lực cố gắng của các tình nguyện viên, đặc biệt là các Mẹ, các Ông, các Chị, các Anh thuộc giáo xứ Chính Toà và các giáo xứ bạn đã đến chung tay để làm nên những cây bánh tét, mứt dừa, mứt gừng, bánh thuẫn thắm đượm nghĩa tình.

Nỗi ám ảnh của cơn đại dịch COVID vẫn còn đó, nhưng qua đại dịch Thiên Chúa cũng gởi đến cho nhân loại biết bao là dấu chỉ tình yêu của Ngài. Tất cả chúng ta vẫn còn có nhau trong cuộc đời này để được yêu thương, được gặp gỡ, được nói lời cảm ơn nhau … đó chính là ơn lộc lớn nhất mà hôm nay chúng ta có cơ hội sẻ chia cho những người anh em “bé mọn” bên cạnh chúng ta.

Để đến được các giáo xứ Kon Rơng, Kon Jôt, Kon Mahar những tên gọi vẫn còn xa lạ với nhiều người, quảng đường tuy không xa (chừng 70km) nhưng phải mất gần 2 tiếng rưỡi những phần quà tết mới đến được điểm đầu tiên. Chào đón đoàn không có những sắc màu của các loài hoa như phố thị, bà con chỉ có nụ cười và tấm lòng cởi mở, thân thiện. Sau lời kinh “Ơ Ba nhôn” (kinh Lạy Cha) để cảm ơn Chúa, để cầu nguyện và cảm ơn các ân nhân là phần trao quà.

Thiên Chúa, Chúa của mùa xuân vĩnh cửu sẽ không quên, không bỏ sót một ai đã cho Ngài “dù chỉ là một chén nước lã” (Mt 10, 42).

Caritas Kon Tum chân thành cảm ơn quý ân nhân gần xa, các giáo xứ, các điểm đã sẵn lòng đón nhận và cho Caritas Kon Tum được cơ hội phục vụ và mang tình yêu thương của Chúa xuân đến với mọi người.

VP.CKT

WGPKT(22/01/2023) KONTUM