Thánh Lễ Kính Nhớ Tổ Tiên, Ông Bà Cha Mẹ

“Con ơi giữ lấy lời cha,

chớ quên lời mẹ nhớ mà ghi tâm.

Đèn soi trong chốn tối tăm,

Ấy chính là những lời răn lệnh truyền.

Nhớ cầu cho bậc tổ tiên,

khắc ghi công đức một niềm tri ân”.

 

Hôm nay là mùng Hai Tết Quý Mão 2023, chúng ta kính nhớ và cầu nguyện cho tổ tiên, ông bà cha mẹ chúng ta.

Chúng ta kính nhớ công ơn các ngài sinh thành dưỡng dục chúng ta. Chúng ta cầu xin cho các vị còn sống được khang an trường thọ, cho những vị đã qua đời được Chúa thương tha hết hình phạt, được mau về hưởng hạnh phúc với Chúa.

Chúng ta cũng xin Chúa cho chúng ta sống tốt đời đẹp đạo, để thể hiện lòng hiếu thảo đối với Chúa và đối với tổ tiên, ông bà cha mẹ chúng ta.

Hiệp thông trong tâm tình tri ân các bậc tiền nhân, vào lúc 07h30, tại nghĩa trang của Giáo phận, nơi an nghĩ của các linh mục và tu sĩ nam nữ, Cha Tađêô Võ Xuân Sơn, Chánh xứ Võ Lâm, đã dâng Thánh Lễ cầu nguyện cho quý cha, quý tu sĩ trong Giáo Phận Kon Tum và cầu nguyện các linh hồn đã qua đời. Hiệp thông cùng với Giáo phận, đông đảo bà con giáo dân tại Tp Kon Tum và các làng lân cận đã đến tham dự Thánh Lễ.

Lời nguyện: Lạy Chúa là Cha rất nhân từ, Chúa dạy chúng con phải giữ lòng hiếu thảo. Hôm nay nhân dịp đầu năm mới chúng con họp nhau để kính nhớ tổ tiên và ông bà cha mẹ. Xin Chúa trả công bội hậu cho những bậc đã sinh thành dưỡng dục chúng con, và giúp chúng con luôn sống cho phải đạo đối với các ngài.

 

Cát Đằng đưa tin

Sáng Mùng 2 Tết Nguyên Đán Quý Mão – 2023

WGPKT(23/01/2023) KONTUM