Tuyển Viện Pleiku – Tĩnh Tâm Tháng 2/2023

Sau những ngày nghỉ Tết thật hạnh phúc và đầm ấm, những giây phút được quây quần bên gia đình, những lúc cùng mẹ gói bánh, cùng cha thổi lửa, tạ ơn Chúa đã cho chúng tôi được bình an khi về nhà. Giờ đây, chúng tôi được trở lại với ngôi nhà Tuyển viện thân thương. Cùng gác lại những bộn bề trong cuộc sống, những lo lắng trong việc học, chúng tôi có một ngày tĩnh tâm bình an. Khoảng thời gian tuy không quá dài nhưng đã cho chúng tôi có những giây phút tĩnh lặng cùng với Chúa.

Ta thấy rằng, không một ai trong chúng ta lại không sa phải cám dỗ. Vậy thì làm thế nào để ta thoát khỏi cơn cám dỗ đó? “CÁM DỖ” chính là chủ đề buổi tĩnh tâm hôm nay. Chúng ta sa vào cám dỗ từ những điều nhỏ nhặt trong đời sống thường ngày nhưng có lẽ ít ai để ý và nhận thức được điều ấy. Thế nhưng khi ta nhận ra rồi thì điều đó lại trở thành một thói quen khó bỏ. Chính Chúa Giêsu cũng bị cám dỗ nhưng Ngài đã chống lại được bằng cách Ngài dùng Lời Chúa, Ngài không nhượng bộ mà đối diện với nó và Ngài cũng không tìm thỏa mãn của bản thân mình.

Qua lời giảng của Dì Phụ Trách, chúng tôi rút ra được nhiều bài học hơn trong đời sống của mình. Có lẽ từ giây phút này, chúng tôi cần ý thức hơn nữa trong suy nghĩ và việc làm của mình. Ma qủy gieo vào lòng ta sự nghi ngờ về tình yêu và sự quan phòng của Chúa. Thế giới ngày nay bày ra cho chúng ta muôn vàn sự phù hoa và phong phú. Làm cho chúng ta từ bỏ giá trị và con đường mà chúng ta đang xác tín vào Đức Kitô và tình yêu của Ngài dành cho chúng ta, cuối cùng dẫn chúng ta xa Chúa hơn. Nhưng chúng ta lại chịu thua trước sự lôi kéo của Satan sao?

Hãy dần thức tỉnh và ý thức hơn. Đừng để bản thân trở nên yếu hèn mà đánh mất Chúa. Chính Lời Chúa là đèn soi, là sức mạnh lôi kéo chúng ta về với chân thiện mỹ. Vì vậy mỗi người chúng tôi ý thức quyết tâm phải có Lời Chúa trong tay và xin Chúa ban sức mạnh để ta có thể vượt qua cơn cám dỗ mà tìm về với Chúa.

 

Tuyển viện Pleiku, FMI  

Nguồn: Dòng Con Đức Mẹ Vô Nhiễm

WGPKT(16/02/2023) KONTUM