ĐTC Phanxicô Mời Gọi Các Giám Mục Ý Lấp Đầy Tình Bác Ái Trong Mục Vụ

Đức Thánh Cha Phanxicô gửi lời chào đến cuộc họp của các Giám mục đang phục vụ tại các vùng nông thôn ở Ý, và kêu gọi các vị mục tử hãy để lòng bác ái và hy vọng lấp đầy các hoạt động mục vụ.

 

Khoảng 20 Giám mục Ý đang tham dự một cuộc họp bắt đầu hôm thứ Hai 30/8 và diễn ra trong hai ngày tại thành phố Benevento, nhằm tìm cách phục hồi hoạt động chăm sóc mục vụ ở những khu vực đang đối diện với tình trạng giảm dân số, bị gạt ra bên lề và khó khăn về kinh tế.

Trong sứ điệp gửi đến đến Đức Tổng Giám mục Felice Accrocca, Tổng Giám mục của Benevento, Đức Thánh Cha viết: “Cuộc gặp gỡ của anh em, trong sự hiệp thông và tình huynh đệ, là một cơ hội thuận lợi để can đảm đối diện với các vấn đề của cộng đoàn và lãnh thổ mà anh em đang hiện diện. Đừng mệt mỏi làm chứng cho những người được giao phó cho anh em. Đừng để mình bị tê liệt trước những khó khăn, cá nhân chủ nghĩa, và sự dửng dưng. Trái lại, cần phải giải quyết các vấn đề bằng bác ái và sự dấn thân tích cực”.

Đức Thánh Cha mời gọi các Giám mục vượt qua “hoài niệm về quá khứ” và thực hiện những bước đi táo bạo để trở thành sự hiện diện an ủi ở những nơi còn nhiều khó khăn. Ngài nói thêm, các giáo xứ phải trở thành những trung tâm đào tạo về đời sống Kitô và “trường học phục vụ người khác”, theo cách mà sự khiêm nhường và dịu dàng tỏa sáng.

Đức Thánh Cha kết thúc sứ điệp bằng sự ủng hộ của ngài đối với sáng kiến này. Nó sẽ giúp các Giám mục tạo ra các dự án để giúp mọi người khám phá ra “tình yêu của cuộc gặp gỡ với Chúa Giêsu”.

Ngọc Yến – Vatican News Tiếng Việt
WGPKT(03/09/2021) KONTUM