Liên Hiệp Quốc Tế Các Bề Trên Tổng Quyền Các Dòng Nữ Tổ Chức Đối Thoại Về Hệ Sinh Thái

Thiên nhiên  (AFP or licensors)

Thứ Hai 17/4, tại trụ sở của Liên hiệp Quốc tế các Bề trên Tổng quyền các dòng nữ (UISG) có buổi gặp gỡ để thảo luận về biến đổi khí hậu và đa dạng sinh học. Đây là cuộc gặp gỡ đối thoại đầu tiên về hệ sinh thái do các nữ tu tổ chức.

Theo ban tổ chức, sự kiện dựa theo “Tuyên bố của các nữ tu vì môi trường: tổng hợp tiếng nói ở bên lề”, được đưa ra trước ngày hội nghị khí hậu COP27 diễn ra vào tháng 11/2022. Tuyên bố tập trung vào những nhu cầu và thách đố của các cộng đồng bị ảnh hưởng bởi biến đổi khí hậu và mất đa dạng sinh học, tập trung vào các nhóm thường bị ở bên lề: phụ nữ, trẻ em, người già, người di cư, cộng đồng người bản địa và các nhóm thiểu số. Tuyên bố còn phản ánh và nêu rõ các phản ứng của các nữ tu Công giáo đối với những thách đố về môi trường trong thời nay. Vì vậy, một mặt, tuyên bố đề cập đến tính cấp bách của thời điểm hiện tại, xác định COP27 về biến đổi khí hậu và COP15 về đa dạng sinh học là những cơ hội quan trọng để xoay chuyển dòng hủy diệt đang tàn phá Trái đất chúng ta. Mặt khác, tuyên bố thể hiện tầm nhìn sâu xa, được thúc đẩy bởi niềm tin về sự chuyển đổi sinh thái, đã truyền cảm hứng cho sứ vụ của các nữ tu trong nhiều thập kỷ và tiếp tục làm như vậy hàng ngày, trên khắp thế giới.

Do đó, cuộc gặp gỡ do các bề trên tổng quyền dòng nữ tổ chức là cuộc đối thoại đầu tiên trong một loạt các cuộc đối thoại. Các nữ tu mời đại diện các tổ chức quốc tế, các chính phủ, xã hội dân sự, các tổ chức của Vatican, giới hàn lâm và báo chí tham gia cùng các nữ tu để thảo luận về các vấn đề chính, nhằm phát triển bền vững và bảo vệ các cộng đồng dễ bị tổn thương, với sự chú ý đặc biệt đến mối liên hệ giữa kinh nghiệm địa phương và các giải pháp toàn cầu.

 

Ngọc Yến – Vatican News

Nguồn: Vatican News Tiếng Việt

WGPKT(18/04/2023) KONTUM