Vĩnh Khấn Vùng Tây Nguyên Tĩnh Tâm, Học Tập Đầu Niên Khóa

Trong tiết trời dịu mát, các chị Vĩnh khấn FMI vùng Tây Nguyên đã về họp mặt tại cộng đoàn Thánh Thể trong hai ngày 23-24/9/2022, để học tập và tĩnh tâm trong dịp đầu niên khóa 2022 – 2023.

Mỗi chị em được bồi đắp thêm lòng nhiệt thành Loan báo Tin Mừng trên mảnh đất Tây Nguyên đại ngàn qua bài nói chuyện, chia sẻ của Cha Giuse Trần Sĩ Tín – một trong những người đầu tiên của Dòng Chúa Cứu Thế đặt chân lên vùng Cao Nguyên này. Cha nhấn mạnh rằng: chúng ta nên gọi tháng 10 là tháng thừa sai và mục đích của sứ vụ là Thần Khí. Thần Khí phải trở nên chủ đạo trong tất cả đời sống của chúng ta. Cần phải trút bỏ những gì thuộc tự nhiên nơi ta, để Thiên Chúa đổ tràn Thần Khí vào lòng chúng ta, dạy dỗ chúng ta mọi điều. Phải đi vào sứ vụ bằng đời sống cầu nguyện, để cho Chúa Giêsu là tất cả và Ngài làm tất cả. Chúng ta hãy buông mình cho ân sủng Chúa, để Ngài làm trổ sinh những hoa quả tốt lành theo thánh ý Ngài.


Chị em cũng có những giây phút tĩnh tâm lắng đọng tâm hồn bên Chúa Giêsu Thánh Thể. Cha giảng phòng gợi ý chị em hãy sống tinh thần hiệp nhất theo khuôn mẫu của Thiên Chúa Ba Ngôi. Hiệp nhất là linh hồn của sự hiệp thông, là sống trong sự hòa hợp, khiêm tốn, coi trọng người khác. Hãy sống khích lệ hơn là xét đoán. Biết từ chối những lời nói thiếu tích cực để bảo vệ đức yêu thương. Cần bớt sống theo tính tự nhiên, nhưng sống theo Thần Khí bằng những tâm tình đẹp, ý tưởng đẹp, lời nói đẹp, cử chỉ đẹp, hành động đẹp và một lối sống đẹp.

Chị em sốt sắng tham dự thánh lễ với ý nguyện Tạ ơn của các chị mừng lễ đang phục vụ tại vùng Tây Nguyên. Bài giảng lễ cũng mời gọi chị em sống tâm tình tạ ơn trong đời sống dâng hiến của mình, vì lời tạ ơn là chìa khóa dẫn chúng ta vào kinh nghiệm gặp gỡ Thiên Chúa và sống gần với tha nhân hơn.

Dịp này, chị em chào đón quý chị trong Ban Tông đồ, ngành Giáo dục – Mục vụ đến phổ biến chương trình hành động trong niên khóa mới. Ước mong mỗi chị em cùng chung tay đóng góp xây dựng Hội dòng trong chính môi trường sứ vụ đặc trưng của cộng đoàn mình.

Nguyện xin Chúa ban tràn đầy ân sủng trên mỗi chị em, giúp chị em sống và làm lan tỏa tình yêu Chúa nơi môi trường mà chị em hiện diện. Xin Mẹ Maria Vô Nhiễm đồng hành với chị em trên mọi nẻo đường hiến dâng phục vụ.

BTT vùng Tây Nguyên, FMI
Nguồn: conducmevonhiem.org
WGPKT(26/09/2022) KONTUM