Bồi Dưỡng Các Chú Yao Phu Hè 2022

Khóa bồi dưỡng các chú Yao Phu trẻ đợt 1 đã khai giảng tại Trường Kuênot (tạm), trong khuôn viên Tòa Giám Mục (cạnh nhà hưu quý cha Kon Tum) vào sáng thứ hai ngày 04/07/2022. Cha Phaolô Nguyễn Đức Hữu, giám đốc Hội Yao Phu đã đến khai mạc, cùng với sự hiện diện của cha phó giám đốc Phêrô Nguyễn Đình Lộc, cha Antôn Nguyễn Thanh Tường, CM trong ban đào tạo và quý thầy đồng hành.

Khóa học diễn ra từ thứ hai ngày 04/07 đến thứ bảy ngày 09/07/2022, qui tụ 43 chú, lứa tuổi từ 25-45, hiện đang làm việc tại các giáo xứ: Chính tòa (35 chú), Kon Rơbang (8 chú). Các chú ở lại Trường và sinh hoạt tuân thủ theo nội qui của lớp Yao Phu trẻ:

-Về đời sống nhân bản: giữ đúng các giờ qui định, tác phong, ăn mặc gọn gàng, nói năng nhẹ nhàng, lễ phép…

-Về đời sống thiêng liêng: tham dự thánh lễ, kinh nguyện, viếng Chúa, đọc sách Thiêng liêng mỗi ngày.

-Về sống cộng đoàn: đoàn kết, thân ái, giữ vệ sinh chung.

-Về học tập: tham dự tích cực và đầy đủ các giờ học trên lớp và giờ học riêng.

Các chú được tìm hiểu sơ lược về Lịch sử cứu độ và sách Giáo lý Công giáo (cha Antôn Nguyễn Thanh Tường, CM hướng dẫn); Phụng vụ thực hành (cha Phêrô Nguyễn Đình Lộc hướng dẫn). Ngoài ra ban đào tạo còn mời các cha nhà hưu nói chuyện, chia sẻ kinh nghiệm truyền giáo, giải đáp thắc mắc.v.v.

Được biết khóa bồi dưỡng đợt 2 sẽ tiếp tục được mở từ ngày 18/07 đến 23/07/2022 dành cho các chú Yao Phu trẻ đến từ các giáo xứ khác trong miền Kon Tum.

Minh Sơn đưa tin
WGPKT(06/07/2022) KONTUM