Họp Mặt Thành Viên Hội Đồng Mục Vụ Các Giáo Xứ, Giáo Họ Thuộc Miền Gia Lai

Ngày 15/07/2022, Giáo Hội Việt Nam mừng kính Thánh Anrê Nguyễn Kim Thông (Năm Thuông), Trùm họ, tử đạo, cũng là bổn mạng của các Hội Đồng Mục Vụ Giáo xứ (Ban Chức Việc) trong Giáo phận Kon Tum.

Miền Gia Lai đã tổ chức buổi họp mặt các thành viên của HĐMV các Giáo xứ – Giáo họ trong toàn Miền, tại Giáo xứ An Mỹ (Giáo hạt Pleiku) từ 8 giờ – 12 giờ 30 để cùng nhau gặp gỡ, trao đổi, chia sẻ và dâng Thánh lễ mừng bổn mạng.

Gần 1.000 chức việc đến từ 56 Giáo xứ của 7 Giáo Hạt miền Gia Lai, gồm người Kinh và người Sắc tộc, có cả một số cựu chức việc cũng được mời tham dự.

Chủ đề của “Ngày Chức Việc” Miền Gia Lai năm nay là “ NGƯỜI CHỨC VIỆC SỐNG HIỆP NHẤT VỚI GIÁO HỘI”, trong tinh thần Hiệp Hành của Thượng Hội Đồng Giám Mục thế giới đang diễn ra. Tài liệu học hỏi về chủ đề này đã được Cha linh hướng HĐMV Miền Gia Lai, thông qua Ban Thường vụ HĐMV các Giáo hạt gởi đến các chức việc tại các Giáo xứ trước vài tuần để bàn thảo tại đơn vị Giáo xứ.

Từ 7 giờ sáng, quý chức lần lượt qui tụ về Nhà thờ An Mỹ, và đến 8 giờ, Linh mục Micae Trần Phúc Ca, SVD, linh hướng Chức việc Miền Gia Lai, cũng là Cha chính xứ An Mỹ đã đọc kinh khai mạc và điều hành buổi chia sẻ, thảo luận. Đại diện của 7 Giáo hạt và các Giáo xứ lần lượt trình bày các ý kiến đúc kết của Hạt hoặc giáo xứ mình.

Nội dung xoay quanh những ý chính: -Tầm quan trọng của hiệp nhất trong đời sống cộng đoàn Kitô hữu; -Hiệp nhất theo lời khuyên của Kinh Thánh. Từ đó, để mang lại sự hiệp nhất trong Giáo xứ,  mỗi thành viên của HĐMV GX phải đồng hành như thế nào với Linh mục quản xứ, với giáo dân, với lương dân.v.v.

Vì không đủ thời gian nên các đúc kết còn lại sẽ gởi về cho Ban Thường vụ HĐMV Miền.

Quý Chức việc hân hoan chào đón Đức Cha Aloisiô Nguyễn Hùng Vị – Giám mục Giáo phận Kon Tum đến gặp gỡ và ban huấn từ. Đức Cha cũng trao đổi và giải đáp một số thắc mắc chung quanh đề tài thảo luận và một số vấn đề khác thực tế tại các Giáo xứ.

Cao điểm của buổi họp mặt là Thánh lễ tạ ơn mừng kính Thánh Anrê Kim Thông, do Đức Cha Aloisiô chủ tế, đồng tế với Đức Cha có Cha Quản Miền Gia Lai Đaminh Đinh Quang Vinh, Cha Đại diện Giám mục về Tu sĩ Giuse Hoàng Hữu Chi OFM, Cha Quản lý Giáo phận G.B Hồ Quang Huyên, Cha linh hướng HĐMV GX Miền Gia Lai Micae Trần Phúc Ca SVD, quý Cha Quản hạt  và một số quý Cha trong Giáo phận. Qua các bài đọc Kinh Thánh đề cập đến sự Khôn ngoan: đó là biết kính sợ Chúa, biết sống theo ý của Chúa trong cuộc sống của mình, và người khôn ngoan là người biết đi tìm sự sống đời đời, cho dù có bị thiệt thòi, thậm chí thiệt mạng ở cuộc sống đời này. Đức Cha cầu xin Chúa qua chuyển cầu của Thánh Anrê Kim Thông, cho mỗi một người biết sống tôn trọng sự thật, biết đi tìm sự khôn ngoan của Chúa, dù sự khôn ngoan đó phải đi qua con đường Thập giá.

Diễn tiến Thánh lễ trang nghiêm, sốt sắng. Cuối Thánh lễ, một vị đại diện HĐMV Miền có đôi lời cám ơn Đức Cha Giáo phận, Cha linh hướng, quý Cha, quý Chức việc, đặc biệt Ban tổ chức và HĐMV Giáo xứ An Mỹ, cũng như tất cả mọi thành phần đã cộng tác để buổi Họp mặt thành viên HĐMV Giáo xứ, Giáo họ Miền Gia Lai được diễn ra tốt đẹp, mang lại nhiều ơn ích.

Buổi họp mặt kết thúc vào lúc 12 giờ 30. Các Chức việc cùng chung chia với nhau trong bữa cơm trưa thân tình trước khi trở về với Giáo xứ, Giáo họ của mình.

Minh Sơn tổng hợp
WGPKT(18/07/2022) KONTUM