Ngày Chức Việc Miền Kon Tum (15/07/2022)

Ngày gặp mặt Hội Đồng Mục Vụ Giáo Xứ Miền Kon Tum năm 2022 được tổ chức tại Nhà thờ Tân Hương (Giáo hạt Kon Tum) dành cho các chức việc thuộc các Giáo xứ người Kinh (các Giáo xứ người Thượng tổ chức riêng).

Khoảng 300 chức việc là quý ông Câu, Biện, thành viên HĐMV của 20 Giáo xứ và 1 Giáo họ người Kinh trực thuộc Miền Kon Tum đã qui tụ về Nhà thờ Tân Hương từ 7 giờ 30 đến 16 giờ 30 ngày 15/07/2022 để có buổi sinh hoạt và dâng Thánh lễ mừng kính Thánh Anrê Kim Thông bổn mạng Chức việc.

Sau khi ghi danh, nhận bảng nhóm và tài liệu, quý chức tập trung vào Nhà thờ. Cha Giuse Đỗ Hiệu, Tổng đại diện cũng là chính xứ Tân Hương gặp gỡ chào mừng và Cha phụ trách Chức việc Miền Kon Tum Gioan Nguyễn Đức Hòa, CM khai mạc.

Ngoài tài liệu “ Nhiệm vụ của Biện Xóm (Họ)” do TGM gởi đến trước, quý chức việc được nghe Cha Giuse Đinh văn Vinh, CM chia sẻ về chủ đề: HIỆP HÀNH TRONG GIÁO HỘI, đề cập đến các mối liên hệ và thực hành của thành viên HĐMV tại Giáo xứ trong các chiều kích: Hiệp thông – Tham gia – Sứ vụ.

Buổi sáng, các tham dự viên chia thành 10 Nhóm thảo luận và đúc kết theo các đề tài gợi ý: Thành viên Ban chức việc sống tinh thần hiệp thông với các đấng bậc trong Giáo phận (Giám mục Giáo phận, Cha xứ); Những thao thức, lo lắng, cộng tác để làm cho Giáo xứ phát triển; Sống hiệp thông với các đoàn thể là những người cộng tác với mình; Tham dự vào vào việc cử hành Bí tích và tham dự Thánh lễ cũng như sống chứng nhân loan báo Tin Mừng.

Sau bữa cơm trưa và nghỉ giải lao, Cha phụ trách Chức việc chủ trì buổi đúc kết theo Nhóm và trao đổi về những vấn đề được các chức việc đề cập.

Quý chức vui mừng chào đón Đức Cha Alosiô Nguyễn Hùng Vị, Giám mục Giáo phận Kon Tum đến gặp gỡ và ban huấn từ. Đức Cha dành thời gian lắng nghe các ý kiến và giải đáp một số thắc mắc được nêu lên.

Vào lúc 15 giờ 30, Thánh lễ tạ ơn mừng bổn mạng của Ban Chức Việc do Đức Cha Aloisiô chủ tế, với sự hiện diện đồng tế của Cha Tổng dại diện, quý Cha đặc trách Chức việc và một số quý Cha. Qua các bài đọc Lời Chúa lễ Thánh Tử đạo, Đức Cha Aloisiô đã gợi nhắc lại gương anh hùng trong Cựu Ước và qua cuộc đời chứng nhân của Thánh Anrê Kim Thông, thánh nhân đã sống đức tin và dám chết vì đức tin. Tử đạo hôm nay là trung thành với Chúa qua từng việc cụ thể hàng ngày, và kiên quyết không thỏa hiệp với điều xấu, với tội lỗi.

Cuối Thánh lễ, một vị đại diện HĐMV Giáo xứ nói lên tâm tình cảm ơn Đức Cha, quý Cha, đặc biệt 2 Cha đặc trách, cảm ơn mọi thành phần đã tích cực cộng tác để tổ chức Ngày Chức Việc được thành công tốt đẹp.

Đáp từ, Đức Cha một lần nữa cầu chúc cho các chức việc sau khi đã có buổi gặp gỡ, trao đổi trong buổi hiệp hành này, đem những điều mình học hỏi, ghi nhận được về áp dụng trong các Giáo xứ, Giáo họ để giúp đỡ cho đời sống đức tin của anh chị em tín hữu và cộng tác tích cực hơn với các Cha xứ trong mục vụ điều hành Giáo xứ.

Buổi gặp mặt kết thúc trong tinh thần hiệp hành, gợi hứng về cảm thức canh tân để cùng tiến bước, đồng trách nhiệm với Giáo Hội trong thời đại ngày nay.

Minh Sơn
WGPKT(18/07/2022) KONTUM