Nhóm Sinh Viên Công Giáo Đăkbla Mừng Bổn Mạng và Sinh Nhật Lần Thứ 10

Ngày 14/05 vừa qua, tại Tu viện Rất Thánh Mân Côi, Gò Vấp (Dòng Đaminh), nhóm Sinh Viên Công Giáo (SVCG) Đăkbla hân hoan mừng kính Đức Maria Fatima, quan thầy; và kỉ niệm 10 năm thành lập nhóm, với sự hiện hiện của quý Cha, quý Thầy, quý Soeur, các anh chị cựu, các nhóm bạn cùng các bạn SVCG Đăkbla.

Sau những giây phút chào thăm là phần dâng hoa kính Đức Mẹ.

Cao điểm của ngày gặp gỡ là Thánh lễ tạ ơn do Cha Đaminh Hoàng Xuân Anh chủ sự. Trước khi bước vào Thánh Lễ, Thầy đồng hành đương nhiệm Tôma Trần Minh Thắng, O.P. đã giới thiệu các thành phần tham dự buổi hội ngộ hôm nay. Thánh diễn ra trong khung cảnh trang trọng, sốt sắng, nhất là tràn đầy tình yêu thương, ấm áp trong bầu không khí gia đình.

Trong bài giảng, khởi đi từ bài Tin Mừng Chúa nhật VI Phục sinh, Cha cựu đồng hành Tađêô Hồ Vĩnh Thịnh, O.P. đã quảng diễn một thoáng nhìn về hành trình theo Thầy Chí Thánh Giêsu. Đường theo Thầy luôn có đó những gian nan và thử thách. Thử thách đến từ chính con người của ta. Bởi vậy Chúa đã dạy rằng: “Ai muốn theo Ta, hãy từ bỏ mình, vác thập giá mình mà theo Ta (Mc 8, 34). Tình ta dù chẳng đẹp, thân ta dù yếu đuối, chỉ xin hai chữ “trung kiên” để theo Chúa. Sức mạnh nội tâm được kín múc từ những lần đến kề bên Chúa trong Bí tích Thánh Thể, từ những lần ta trao ban một cử chỉ yêu thương… Chính Chúa Thánh Thần- Đấng Bảo Trợ sẽ thánh hóa và làm mới tâm hồn chúng ta. Chỉ khi đã bám rễ sâu trong tình yêu, ta mới có thể cảm nhận được mọi hương vị của tình yêu, tình yêu trong ta mới trưởng thành được. “Mà ai yêu mến Thầy, thì sẽ được Cha Thầy yêu mến. Thầy sẽ yêu mến và sẽ tỏ mình ra cho người ấy.” (Ga 14, 21). Thầy vẫn tỏ mình cho ta mỗi ngày. Nào, ta hãy để hồn mình thật lặng lẽ để lắng nghe tiếng nói của Thầy, cảm nhận sự hiện diện gần gũi và nên một trong tình yêu của Thiên Chúa.

Trước khi kết thúc Thánh Lễ, Cha linh hướng Phaolô Nguyễn Hùng Sơn đã chuyển lời chào thăm và chúc mừng của Đức Cha Aloisiô, vị chủ chăn khả kính của Giáo phận, tới các bạn sinh viên trong nhóm SVCG Đăkbla. Về phần mình, Cha Phaolô cũng có những lời chúc mừng các bạn trong nhóm và có những giáo huấn cụ thể để giúp các bạn trong nhóm thêm lớn mạnh trong Đức Tin và vững vàng trong Đức Mến.

Thánh Lễ kết thúc, mọi người cùng tham dự phần văn nghệ mừng Lễ bổn mạng và Sinh nhật. Tất cả cùng nhau quây quần bên Cha Bề trên Tu viện, Cha linh hướng, quý Cha, quý Thầy, quý Soeur để dâng lời cảm tạ tri ân, và cùng nhau thổi nến cắt bánh mừng sinh nhật lần thứ 10. Hình ảnh ngọn nến thắp sáng, như thắp nên niềm tin yêu, hy vọng, thắp lên ước nguyện của mỗi thành viên trong hành trình tuổi mới cũng như mở ra một trang tiếp theo cho hành trình Đức tin của nhóm. Với đôi lời chia sẻ, quý Cha cũng nói lên tâm tình của mình với nhóm SVCG Đăkbla qua những năm tháng đồng hành, linh hướng… Tất cả đều chung lời cầu chúc và ước mong nhóm SVCG Đăkbla ngày một phát triển, thăng tiến hơn về mọi mặt và luôn duy trì được tình hiệp nhất giữa các thành viên và với Giáo phận. Đan xen giữa các tiết mục văn nghệ là bữa tiệc agape tại tiền sảnh hội trường.

Ngày gặp mặt mừng lễ của nhóm SVCG Đăkbla chắc hẳn đã đọng lại trong tâm hồn mỗi người những tâm tình yêu mến Chúa nhiều hơn, tin tưởng vào Chúa và sẵn sàng trở nên tông đồ của Chúa trong chính bổn phận của mình.

Nhóm SVCG Đăkbla

Giáo phận Kon Tum

WGPKT(17/05/2023) KONTUM