Thánh Lễ Đặt Viên Đá Đầu Tiên Xây Dựng Nhà Thờ Giáo Xứ Rờ Kơi – Giáo Phận Kon Tum

Trong những ngày đâu năm dương lịch, ngày mùng 02/01/2020, niềm vui vỡ oà khi đoàn con cái của Giáo xứ Rơ Cơi Hân hoan chào đón Đức Cha Aloisio Nguyễn Hùng Vị, Giám mục Giáo phận Kon Tum, đông đảo quý Cha trong và ngoài Giáo phận, quý Tu sĩ nam nữ, thân nhân, ân nhân và các anh chị em các sắc dân tụ về trên vùng đất vốn hoang sơ và vắng lặng này để mừng lễ Mẹ Thiên Chúa, ngày thế giới cầu nguyện cho Hoà Bình.

Giữa đồng hoang, vốn được mệnh danh là vùng đất hoang khô cằn, nay một ngôi Thánh Đường đang dần dần mọc lên. Chính hôm nay, Đức Cha Giáo phận đã chủ sự Thánh Lễ đặt viên đá đầu tiên để xây dựng Nhà Thờ Giáo xứ Rơ Cơi.

Trải qua dòng lịch sử hình thành và phát triển, Giáo xứ đã trải qua những biến cố thầm lặng khi vắng bóng chủ chăn vì hoàn cảnh, đời sống Đức tin được nuôi dưỡng qua sự hướng dẫn của các Chú Yaophu. Giáo dân phải đi hơn 50 km để về Kon Tum hoặc Giáo xứ Măng La tham dự Thánh Lễ hoặc lãnh nhận các bí tích. Đường đi dốc đá gập ghềnh khó khăn, nhất là vào những lúc mưa bão trơn trợt, thế nhưng Đức tin của người kitô hữu H’Lan nơi đây không hề nản chí, những mỗi ngày được kiên vững và lan tỏa, từ một con số khiêm tốn nay đã hơn 2000 giáo dân. Theo lời của Cha Luca Nguyễn Văn Mạnh, Op, Chánh xứ Rơ Cơi, thì trong năm 2019 có hơn 200 anh chị em tòng giáo. Một con số không hề khiêm tốn chút nào.

Chúng ta hiệp cùng với anh chị em sắc tộc H’Lan dâng lời tạ ơn Thiên Chúa, về một Giáo xứ đang vươn mình lên để chiêm ngắm những kỳ công Thiên Chúa đang thực hiện cho dân làng giữa vùng đối núi bạt ngàn, hơn hết giữa một cánh đồng hoang này.

Xin cho mỗi người chúng ta luôn biết tạ ơn Thiên Chúa trong mọi hoàn cảnh.

Kon tum ngày 03/01/2020

Hoa Hải Đường đưa tin

WGPKT(04/01/2020) KONTUM