Buổi Họp Mặt Thỉnh Ý Hiệp Hành – Giáo Xứ Tân Hương

Sáng Thứ Ba ngày 26/04/2022, Giáo xứ Tân Hương (hạt Kon Tum) đã tổ chức buổi thỉnh ý hiệp hành từ 8 giờ – 11 giờ 30 tại Nhà Sinh Hoạt Giáo Xứ.

Các thành phần trong giáo xứ tham gia gồm: Ban chức việc, đại diện giới Gia Trưởng, giới Hiền Mẫu, các Ca đoàn trong giáo xứ, Ban giáo lý, Ban lễ sinh, Nhóm Lòng Chúa Thương Xót và Legio Mariae.

Cha Tổng đại diện chánh xứ Tân Hương Giuse Đỗ Hiệu điều hành buổi họp. Giáo xứ hân hạnh được 2 Linh mục trong Ban điều phối hiệp hành của Giáo phận: Cha Phêrô Nguyễn Đình Lộc và Cha Stêphanô Nguyễn Hoàng Minh đến tham dự, hướng dẫn và lắng nghe ý kiến của giáo dân.

Sau phần khai mạc: Hát xin ơn Chúa Thánh Thần và đọc Kinh cầu nguyện cho Thượng Hội Đồng cũng như lời nguyện mở đầu, Cha chánh xứ  giới thiệu nội dung và mục đích của cuộc gặp gỡ.

Trong phần đầu, Cha Stêphanô Nguyễn Hoàng Minh (hiện phó xứ Klâu Rơngol) trình bày sơ lược về lịch sử Thượng Hội Đồng Giám Mục thế giới, ý nghĩa Logo của THĐ về con đường hiệp hành. Tiếp đến Cha Phêrô Nguyễn Đình Lộc đề cập tóm tắt nội dung Hướng tới một Hội Thánh hiệp hành: Hiệp thông – Tham gia – Sứ vụ và những hướng dẫn cần thiết: tài liệu, các câu hỏi gợi ý…để các thành phần giáo xứ tham gia phát biểu ý kiến, đưa ra những đề xuất, góp ý.

Buổi họp dành nhiều thời gian trong phần thứ hai để thỉnh ý giáo dân. Nhiều ý kiến phát biểu của các tham dự viên giáo dân chung quanh các vấn đề: Mối liên hệ giữa Cha sở – Ban chức việc – các ban ngành và hội đoàn trong điều hành hoạt động giáo xứ; các vấn đề về phụng vụ, giáo lý thiếu nhi, giáo lý hôn nhân, truyền giáo trong và ngoài giáo xứ…Tất cả mọi ý kiến đều được lắng nghe và đón nhận, được ban thư ký ghi lại làm cơ sở tổng kết báo cáo lên Giáo phận.

Đúc kết buổi họp mặt thỉnh nguyện, Cha Phêrô Nguyễn Đình Lộc nhận xét tuy thời giờ không đủ cho hết tất cả mọi người nói lên tâm tư suy nghĩ của mình, và các thành phần tham dự cũng chỉ mới là đại diện, nhưng cũng đã có khá nhiều đóng góp ý kiến từ giáo dân, và các ý kiến này đều cởi mở, chân thành, có tính cách xây dựng. Cha gợi ý đây cũng mới chỉ là “ý kiến” và “lắng nghe”, giáo xứ cần tiếp tục con đường hiệp hành bằng những bàn thảo kỹ hơn, tìm phương cách để hiện thực hóa những điều tốt đẹp nhằm xây dựng giáo xứ trong tương lai.

Sau cuộc họp bên Nhà Sinh Hoạt, tất cả các tham dự viên cùng vào Nhà thờ cầu nguyện trước Thánh Thể. Mọi người lắng đọng lắng nghe thánh ý Chúa. Cha Phêrô Nguyễn Đình Lộc dâng lời nguyện chung tạ ơn Chúa qua buổi thỉnh ý hiệp hành này, và cầu xin cho tiến trình THĐ thế giới, cách riêng cho giáo xứ Tân Hương được đón nhận nhiều ơn ích từ hoa trái của Thượng Hội Đồng mang lại.

Kết thúc buổi họp mặt, mọi người gặp nhau trong bữa cơm trưa thân tình tại nhà ăn của giáo xứ.

Bài và ảnh: Minh Sơn
WGPKT(27/04/2022) KONTUM