Giáo Xứ Võ Lâm: Khai Giảng Năm Học Giáo Lý 2020-2021

KHAI GIẢNG NĂM HỌC GIÁO LÝ 2020-2021

Chủ đề: Lên Đường Cùng Giêsu

         Kính thưa cộng đoàn!

         Tọa lạc giữa trung tâm thành phố Kon Tum, dưới sự chủ quản của Linh mục Tađêô Võ Xuân Sơn, giáo xứ Võ Lâm với hơn 2.600 giáo dân, trong đó với hơn 400 các em thiếu nhi trong độ tuổi đến lớp. Hôm nay, trong tiết trời se lạnh của buổi cuối thu, giáo xứ như đang đắm mình trong niềm vui. Niềm vui của các em thiếu nhi, niềm vui của cả giáo xứ. Đó là niềm vui của một năm học mới, mà sự khởi đầu đó chính là: Lễ khai giảng năm học giáo lý 2020-2021. Với mong ước, các con sẽ lớn lên, sẽ tiếp nối hành trình nơi người thầy vĩ đại nhất trong những người thầy là Chúa Giêsu, Cha Chính xứ đã cầu nguyện và gởi câu ưu tư của Ngài cho các em thiếu nhi. Đó cũng chính là chủ đề của năm học.

“LÊN ĐƯỜNG CÙNG GIÊSU” – (Lc, 10,1).

          Người công giáo, ngoài đời sống vật chất, còn cần có đời sống tâm linh với đức tin vững mạnh. Chúng ta sinh ra và lớn lên về thể xác, cũng cần phải lớn lên và trưởng thành về đời sống đức tin, đạo đức và kỹ năng sống. Nhưng đức tin sẽ không phát triển và trưởng thành được, nếu không được dạy dỗ hướng dẫn, và nếu người học không tích cực chuyên cần học hỏi. Trong tinh thần cũng cố đức tin cho Cộng đoàn Giáo xứ Võ Lâm, Linh mục Chính xứ đã quan tâm lo lắng và tổ chức các lớp Giáo lý trong giáo xứ cho các em từ lúc còn nhỏ đến khi trưởng thành. Xuyên suốt trong năm học giáo lý, Giáo xứ có các lớp Giáo lý phổ thông từ Khai Tâm, rước lễ lần đầu, Thêm sức, đến lớp Hồng Ân, lớp Tân tòng cho người lớn mới nhập đạo và lớp Giáo lý hôn nhân.

          Các lớp giáo lý mở ra nhằm mục đích duy trì, nuôi dưỡng và giáo dục đức tin cho Cộng đoàn giáo xứ, đặc biệt cho các em nhỏ. Linh mục chính xứ chịu trách nhiệm vận hành việc dạy và học giáo lý trong Giáo xứ, ngoài ra rất cần sự hợp tác quan trọng của Ban Giáo lý, của Giáo lý viên, Hội đồng mục vụ, biện xóm và gia đình các em học sinh. Kết quả của hoạt đông giáo dục đức tin còn tùy thuộc rất lớn vào đội ngũ giảng dạy, là những giáo lý viên có trình độ chuyên môn, nắm vững về giáo lý đức tin công giáo, có phương pháp sư phạm tốt, có kỷ năng truyền đạt dễ hiểu và luôn nhiệt thành trong công việc. Ngoài ra họ còn là những người bạn đồng hành, biết yêu thương và cảm thông với các em theo từng độ tuổi, biết cách truyền cảm hứng học tập để các em thêm chăm chỉ, đón nhận bài học giáo lý và học hỏi Tin Mừng.

          Học và dạy giáo lý là để giữ vững và củng cố đức tin, để có đời sống đạo đức và làm chứng nhân cho Chúa Kitô; đây cũng là phương cách truyền giáo, nên người giáo lý viên cần phải hy sinh lên đường dấn thân, học sinh cần hăng say học hỏi tiếp thu. Hơn hết, tất cả chúng ta đang tuân theo lệnh truyền của Đức Kitô: “Anh em hãy đi khắp tứ phương thiên hạ, loan báo tin mừng cho mọi loài thụ tạo”. (Mc16,15).

          Kính thưa cộng đoàn, chắc ai trong chúng ta cũng đều đã trãi qua một thời cắp sách học hỏi Lời Chúa, và chắc hẳn, trong giây phút ấm áp và ý nghĩa này, câu nói của Chúa Giêsu sẽ vang vọng trong tim của mỗi chúng ta “Cứ để trẻ em đến với Thầy, đừng ngăn cấm chúng, vì Nước Trời là của những ai giống như chúng”. (C,14)

         Chúng ta cùng cầu xin Chúa ban cho chúng ta năm học Giáo lý 2020-2021 an lành và đạt kết quả tốt. Xin cho tất cả chúng ta, Giáo lý viên cũng như học viên, sẽ hoàn thành xuất sắc năm học Giáo lý với quyết tâm: “Lên Đường Cùng Giêsu”.

                                                                                           Võ lâm, ngày 13/09/2020

                                                                                                Ban Giáo lý Giáo xứ

WGPKT(15/09/2020) KONTUM